Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ร้านอร่อยในซอยวัชรพล

    บ้านอยู่วัชรพลค่ะ ก็เลยรวบรวมร้านอร่อยที่ครอบครัวเราชอบซื้อ รวมทั้งขอร้านแนะนำจากท่านอื่นๆด้วย

    ร้านที่จะแนะนำนี้ เราไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียใดๆทั้งสิ้นนะคะ อีกทั้งเป็นความเห็นส่วนตัว หากเพื่อนท่านอื่นมีความเห็นอย่างไร เชิญร่วมเสนอได้เลยจ้า

    เริ่มจากทางต้นซอย ขาเข้าซอย ขวามือเป็น Lotus และเสถียรธรรมสถาน ซ้ายมือจะมีร้านอาหารเรียงเป็นแถวเลยค่ะ
    1. ซาลาเปาทวีวัฒน์ มีอยู่ 3 ไส้ค่ะ หมูสับ หมูแดง และไส้ถั่ว (ไส้หวาน) ใบละ 10 บาท เราแวะซื้อเป็นประจำค่ะ ชอบไส้หมูสับที่สุด
    เบอร์โทร. 0 2509 2907 เรามักจะโทร.สั่งก่อน แล้วจอดแวะรับค่ะ

    2. บะหมี่เป็ดลิตเติ้ลดั๊ก มีเป็ดย่าง หมูแดง หมูกรอบ บะหมี่ เกี๊ยว
    เราชอบเป็ดย่าง กับหมูกรอบค่ะ มักซื้อเฉพาะเป็ดกับหมูไปกินที่บ้าน

    3. ราดหน้าวัชรพล ร้านนี้เป็นร้านแนะนำตามนิตยสารด้วยค่ะ มีราดหน้า ผัดซีอิ๊ว ปอเปี๊ยะสด และอื่นๆ แต่เราสั่งเฉพาะราดหน้า ก็อร่อยตามมาตรฐานราดหน้าค่ะ

    4. ข้าวมันไก่เจ๊อัง ร้านนี้ก็ดังค่ะ เคยเห็นมีแนะนำในห้องนี้ด้วย สำหรับเรารสชาติก็อร่อยตามมาตรฐานเช่นกันค่ะ

    นอกจากนี้ โซนนี้ยังมีร้านอื่นๆอีกค่ะ เช่น ส้มตำ ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ บะหมี่เกี๊ยวกุ้ง เพียงแต่เรายังไม่เคยลอง จึงขอผ่านรายละเอียดนะคะ

    ถัดจากโซนนี้ ตรงเข้าไปในซอย มุ่งหน้าไปห้าแยก
    5. ก๊วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น จำชื่อร้านไม่ได้แล้วค่ะ แต่เป็นร้านดังอีกเช่นกัน อยู่ทางซ้ายมือ ก่อนถึงห้าแยก เลี้ยวเข้าไปมีที่จอดรถหน้าร้านสะดวก อาหารอร่อยค่ะ (แฟนบอก เพราะเราไม่ทานเนื้อ แหะๆ) เท่าที่จำได้ ขายทั้งเนื้อวัวและเนื้อหมู

    6. ขนมปังเว้ย เฮ้ย ร้านอยู่ถัดจากร้านก๊วยเตี๋ยวเนื้อขึ้นไปอีกนิดเดียวค่ะ มีขนมปังหลายไส้มากเลย ที่เราชอบมากที่สุด ไส้มะพร้าวอ่อน ทุกไส้ชิ้นละ 20 บาทค่ะ

    7. ร้านก๊วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ ในเนเบอร์เซ็นเตอร์ เป็นพลาซ่าอยู่ซ้ายมือ บริเวณห้าแยกพอดีค่ะ ร้านนี้ขายก๊วยเตี๋ยวหลายอย่าง นอกจากนี้มีข้าวหน้าไก่ ลูกชิ้นปิ้ง แลอื่นๆอีกค่ะ แต่ที่เราชอบที่สุด ก็พวกต้มยำกับเกาเหลาค่ะ น้ำซุปอร่อยดีค่ะ

    ถัดจากห้าแยกไป หากตรงขึ้นไป (แยกที่สองจากซ้ายมือ) ทางที่จะไปรร.รัตนโกสินทร์สมโภชน่ะค่ะ ตรงขึ้นไปเรื่อยๆ ผ่านรร.อนุบาลจุไรวรรณทางซ้ายมือ เลยไปอีกนิดนึง ก่อนขึ้นสะพานที่เป็นเนิน ขวามือจะมีร้านอาหารอีก 4-5 ร้าน

    8. ก๊วยเตี๋ยวหลอด (จำชื่อร้านไม่ได้ค่ะ) ร้านนี้ขายก๊วยเตี๋ยวหลอดกับข้าวหน้าไก่ค่ะ แต่เราสั่งแต่ก๊วยเตี๋ยวหลอด รสชาติดีค่ะ เครื่องครบและเยอะดี ราคาจานละประมาณ 25-30 บาท (จำไม่ค่อยได้ค่ะ)
    ออกจากร้านนี้ถ้าเดินไปทางซ้ายมือ จะมีร้านขนมไทย ประเภทขนมใส่ไส้ ข้าวต้มมัด ขนมกล้วย ขนมตาล รสชาติใช้ได้เลยค่ะ ราคาไม่แพงด้วย เสียแต่ชิ้นเล็กนิดเดียว (น่าจะทำให้ใหญ่ขึ้นแล้วเพิ่มราคาไปอีกนิดนะ เราว่า)

    9. ร้านก๊วยเตี๋ยวต้มยำ อยู่ถัดจากร้านก๊วยเตี๋ยวหลอดขึ้นไปอีกนิดนึงค่ะ อยู่บริเวณเนินสะพาน ร้านนี้สังเกตง่ายๆค่ะ จะมีรถจอดซื้อเต็มเลยค่ะ ในร้านก็จะมีลูกค้าเยอะเชียว (ช่วงกลางวัน) สำหรับเรารสชาติก็โอเคค่ะ แต่เราไม่ชอบตรงรอนานไปหน่อย

    ย้อนกลับมาทางห้าแยกนะคะ เริ่มจากทางที่มาแต่แรก (จากต้นซอยวัชรพลมุ่งหน้ามาห้าแยก) ถ้าเลี้ยวขวาแยกแรก ที่มีป้อมตำรวจ แยกนี้ชื่อถ.ร่วมมิตรพัฒนา
    10. ตรงเข้ามาเรื่อยๆ ทางซ้ายมือบริเวณหน้าหมู่บ้านโนเบิลจีโอ ก่อนถึงทางเข้าหมู่บ้าน จะมีบ้านหลังนึงเปิดเป็นร้านอาหาร จำชื่อร้านไม่ได้อีกแล้วค่ะ ขายอาหารไทย เน้นประเภทกุ้งกับอาหารทะเล รสชาติดีค่ะ กุ้งตัวโต สถานที่เป็นร้านติดแอร์นั่งสบาย ด้านในเป็นสวนจัดเป็นที่นั่งอีกหลายโต๊ะค่ะ

    11. ถัดไปทางขวามือ เลยหมู่บ้านโนเบิลอีกอันทางขวามือ ชื่อร้านเรือนแม่หลุยส์ ขายอาหารไทยภาคใต้ค่ะ รสจัด มีเมนูหลากหลายค่ะ ร้านนี้เป็นร้านติดแอร์ นั่งสบายเช่นกันค่ะ แต่เราไม่ได้ไปทานที่นี่นานแล้ว ไม่แน่ใจว่ารสชาติจะเป็นอย่างไร ขอแค่แนะนำไว้สำหรับคนที่อยากทานอาหารปักษ์ใต้ละกันนะคะ

    หมดแล้วค่ะ ที่จริงในซอยวัชรพลมีร้านอื่นๆอีกหลายร้านเลยค่ะ แต่ละร้านก็ขายดีกันทั้งนั้น แต่เราแนะนำเฉพาะที่เรากินบ่อยๆนะคะ ถ้าเพื่อนๆท่านอื่นมีร้านอื่นในซอยวัชรพล จะแนะนำ ก็จะขอบคุณมากเลยค่ะ

    จากคุณ : แม่สองพอ - [ 12 พ.ค. 52 13:17:47 A:125.25.242.162 X: TicketID:092386 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com