Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    @@@พฤติกรรมสุดทราม!!! ของร้าน ส้มตำ ณ.ร้อยเอ็ด ซ.สุโขทัย5@@@

    เพื่อนๆในห้องนี้หลายๆคนน่าจะเป็นเหมือนผมนะที่ชอบตระเวนหาร้านอร่อยกิน ยิ่งเป็นร้านที่เพิ่งออกรายการทีวีเนี่ยต้องรีบไปลองชิม และแล้วก็มาแจ๊คพ๊อตแตกกับร้านนี้ครับ "ร้าน ณ.ร้อยเอ็ด"
                  เมื่อวานผมและเพื่อนๆ 4 คนพากันไปกินที่ร้านนี้ ซึ่งก็เป็นเวลาประมาณบ่ายกว่าๆแล้ว บรรยากาศในร้านก็โอเคนะ เหมือนในทีวี เป็นบ้านไม้ทรงไทย แต่พี่เจ้าของร้านคนที่ออกทีวีไม่อยุ่นะครับ สงสัยให้ญาติหรือไม่ก็ลูกจ้างจัดการร้านแทน ส่วนคนในร้านก็มีอยู่ประมาณนึงเกือบเต็มทุกโต๊ะ และแล้วพวกผมก็สั่งๆๆๆ ไปหลายอย่าง ราคาไม่ต้องพูดถึง ค่อนข้างแพงอยู่เหมือนกันเมื่อเทียบกับร้านส้มตำในห้าง แต่พวกผมก็ไม่เคยสนใจอยู่แล้ว พนักงานในร้านก็ส่วนใหญ่เป็นเด็ก รอนานมากกกก ก็เอาน้ำแข็งมาเสริฟ แต่ ไม่มีแก้วน้ำ เข้าใจนะว่าอาจยุ่ง เราก็ไม่ได้ว่าอะไรคุยๆกันไปฆ่าเวลา กว่าแก้วและพวกจานช้อนส้อมจะมา น้ำแข็งก็ละลายเกือบครึ่ง เมนูที่เราสั่งๆไปก็เริ่มทะยอยออกมาแบบโต๊ะจีน ส้มตำจานแรกหมด จานที่สองถึงจะตามมา อ้อๆ ในร้านเค้ามีผักสดด้วยนะครับ แบบว่าถ้าทานไม่หมดปรับขีดละ 20 บาท เพื่อนก็ไปเอามาจานนึง กินกับส้มตำคอหมูย่าง ไก่ทอด พอหมดก็ลุกไปเอาจานใหม่อีกเพื่อที่จะรอกินกับของที่ยังไม่มาอีกเพียบ
                  จนกระทั่งรอนานโคตะระชัวโมงกว่า เท่าไรก็ไม่มาซักทียิ่งเห็นโต๊ะที่มาทีหลัง แต่ดันได้ต้มยำที่เราสั่งไปก่อน ยิ่งยั๊ว ก็เลยเรียกเด็กมาตามเมนู บอกว่าสั่งไปนานมากกกก ยังไม่ได้เลย เด็กก็บอกว่า ไอ้นั่นหมด ไอ้นี่หมด (อ่าว....เวนหมดแล้วทำไมน้องไม่มาบอกพี่ละครับ จะได้สั่งอย่างอื่น) ด้วยความที่โมโหเลยเรียกเช็คบิล อาหารก็งั้นๆ ไม่ได้ว่าอร่อยไรมากมาย ยิ่งบริการแย่ๆ แบบนี้อีก ไม่แน่ใจว่าจริงๆแล้วอยากขายหรือเปล่า เซ็ง เรียกเช็คบิลก็นานนนนอีกเหมือนเดิมเลยออกมายืนหน้าร้านตรงหน้าครกส้มตำรอคิดเงิน เบ็ดเสร็จบิลออกมาก็ 255 แต่บวกค่าปรับกินผักไม่หมด40บาท พระเจ้าช่วยผักจานนั้นเพื่อนเพิ่งไปเอามาไม่ได้กินเลยไม่ได้แตะต้องเลยมุงจะให้เอาผักมากินกับข้าวเหนียวเปล่าหรือไง ก็เลยบอกน้องเค้าไปว่าผักจานนี้เอาไปยังไม่ได้กินเลยจะเอาไปกินกับเมนูที่สั่งไปแล้วสาเหตุที่สั่งเช็คบิลก็เพราะว่าพวกคุณให้เรารอนานมากโต๊ะอื่นมาทีหลังยังได้ก่อน มันยังมีหน้ามาเถียงอีกว่าทำตามคิว
                  เพื่อนผมปกติไม่เคยมีเรื่องกะไค ถึงกับยั๊วแต่ก็คุยกับเค้าดีๆนะ ว่ามันไม่ถูกต้องจะมาคิดเงินกับเราอย่างนี้ไม่ได้เราไม่ได้กินเหลือ จานนี้เราไม่ได้กินเลยต่างหาก แล้วพวกผมก็ยืนยันจะจ่ายแค่ 215 แต่เด็กมันก็ไม่ฟังจะเอาตังอย่างเดียวเมื่อคุยกันไม่เข้าใจเพื่อนก็เอาเงิน 220 วางไว้ตรงที่เด็กก้มจิ้มเครื่องคิดเลขแล้วก็เดินออกร้านมา
                  แต่ทันไดนั้นสิ่งที่ผมไม่เคยพบเจอ และไม่คิดว่าจะเกิดก็คือ มีผู้ชายคนนึงคิดว่าน่าจะเป็นเจ้าของร้านหรือไม่ก็คนที่น่าจะมีอำนาจพอสมควรในร้าน เอาเงินที่เพื่อนผมวางไว้ ปาทิ้ง เหมือนกับไม่พอใจพวกผมแล้วพูดว่า "เมิงเอาเงินของเมิงไป" ตอนนั้นคนทั้งร้านก็เห็นและตกใจมาก แล้วผู้ชายคนนั้นก็ตะโกนไล่หลังพวกผมตอนเดินออกร้านมาว่า          

           “พวกเมิงไม่ต้องมาที่ร้านกูอีก ร้านนี้ไม่ต้อนรับ”
                 
                  แล้วผู้ชายคนนั้นก็เดินออกมายืนมองตามพวกผมที่หน้าร้านผมเห็นเพราะว่าตอนที่จะเปิดประตูรถเห็นเค้ายืนมองอยู่ตอนแรกกะว่าจะเอารถจอดไว้ที่นี่คันนึงแล้วไปเดินเล่นสะพานเหล็กหาซื้อเกมส์แต่กลัวว่ากลับมาแล้วรถอาจจะมีรอยขีดข่วนสถานะการณ์ไม่ปลอดภัย เลยขับออกมาทั้งสองคันดีกว่า

                  เรียกได้ว่าร้านนี้ได้ฆ่าตัวตายตัดอนาคตตัวเองเป็นที่เรียบร้อย คุณทำธุรกิจการบริการแบบนี้ คุณไม่มีระบบการจัดการในร้านที่ดี รสชาติอาหารของร้านคุณก็ไม่ได้อยู่ในขั้นที่ว่าอร่อยแบบว่าเป็นที่ร่ำลือร้านส้มตำข้างถนนจานละ 20 บางร้านยังอร่อยกว่าคุณเลย แล้วยังทำมารยาททรามๆกับลูกค้าของคุณอีก ผมว่าคุณไปทำอย่างอื่นน่าจะดีกว่านะครับ พอแล้วครับลาขาดร้านนี้ พวกผมไม่ได้จะมาโกงพวกคุณ เงินแค่ 40 บาทถือว่ากระจอกมากแต่พวกคุณมาทำกิริยาแบบนี้กับลูกค้าของคุณ คุณคิดว่ามันคุ้มกันแล้วหรือครับ......


    //ยืนกอดอก ไว้อาลัยให้กับอีกหนึ่งร้านที่จะปิดตัวลง ในไม่ช้า
    //ใครมีร้านดีใครมีร้านเด็ดแนะนำได้นะครับ แต่ขอร้านที่มีมารยาทดีนิดนึงนะครับ

    แก้ไขเมื่อ 04 มิ.ย. 52 00:22:22

    แก้ไขเมื่อ 04 มิ.ย. 52 00:18:23

    แก้ไขเมื่อ 04 มิ.ย. 52 00:17:16

    จากคุณ : สามวาสองศอก - [ 17 พ.ค. 52 22:14:29 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com