Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ชวนเพื่อนๆพี่ๆก้นครัวไปชมงานใหญ่ในวงการอุตสาหกรรมอาหาร PROPAK ASIA 2009 เดือนหน้าครับ

    สวัสดีครับพ่อแม่พี่น้องชาวก้นครัว แห่ะๆๆ

    พอดีช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาผมเห็นมีกระทู้เกี่ยวกับงาน THAIFEX หลายกระทู้เลยทีเดียว ซึ่งเป็นงานใหญ่เกี่ยวกับอาหารที่จัดขึ้นทุกปีในประเทศไทย และได้รับความสนใจจากผู้ชื่นชอบอาหารอย่างมาก

    ประจวบกับวันนี้ผมได้รับเมลล์ Invite จากทางผู้จัดงาน Propak Asia จึงคิดว่าน่าจะเอามาเชิญชวนเพื่อนๆในก้นครัวที่สนใจลองไปชมงานกันดูครับ ซึ่งงานนี้แตกต่างกับงาน THAIFEX พอสมควรเลยทีเดียว เดี๋ยวผมจะเล่าคร่าวๆให้ฟังครับว่ามีอะไรน่าสนใจงในงานบ้าง



    งาน PROPAK ASIA 2009 นี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 17 แล้วครับ ซึ่งทุกๆปีก็จะจัดขึ้นที่ประเทศไทย โดยเป็นงานแสดงที่เกี่ยวข้องกับอาหารในระดับอุตสาหกรรมที่เป็นอันดับต้นๆของทวีปเอเชียเลยทีเดียว โดยมุ่งเน้นไปมีกระบวนการแปรรูปอาหาร และการบรรจุอาหารเข้าสู่บรรจุภัณฑ์ ซึ่ง PROPAK ก็ย่อมาจาก Processing and Packing นั่นเองครับ


    งานนี้เป็นงานใหญ่ในวงการอุตสหากรรมอาหารจริงๆครับ รวบรวมผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องจักรชนิดต่างๆที่ใช้ในการผลิตสินค้าบริโภคจากทั่วโลกเลยทีเดียว ตั้งแต่เครื่องจักรเล็กๆสำหรับอุตสาหกรรมแบบ OTOP ไปจนถึงระดับโรงกลั่นสุราขนาดยักษ์เลยทีเดียว (บางบริษัทสามารถขายเครื่องจักรในงานนี้ให้กับลูกค้าต่างประเทศได้ถึงหลักร้อยล้านบาทต่อ job เลยครับ)


    สิ่งที่ผมคิดว่าท่านๆที่ไม่ได้ทำงานด้านอุตสาหกรรมอาหารโดยตรงน่าจะสนใจในงานนี้ก็คือ ผู้ผลิตเครื่องจักรอุปกรณ์ต่างๆก็จะเอาเครื่อง Demo ของตัวเองมาโชว์ในงานกันมากมาย ท่านที่เคยสงสัยว่าอาหารสำเร็จรูปต่างๆที่ท่านบริโภคกันนั้นผลิตกันอีท่าไหน มางานนี้รับรองได้คำตอบเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นขนมบรรจุซองแบบพวกมันฝรั่ง เครื่องดื่มบรรจุขวด หมากฝรั่งลูกอม อาหารกระป๋อง อาหารแช่แข็ง รวมถึงอุปกรณ์เบเกอรี่ระดับอุตสาหกรรม มีให้ชมหมดครับ แถมมีให้ชิมกันด้วยครับ (ถึงตัวอาหารจะไม่มากเท่า Thaifex ก็เถอะ แห่ะๆๆ)


    ท่านใดสนใจอยากชมพวกเครื่องจักรต่างๆที่ใช้ผลิตอาหาร รวมไปถึงเทคโนโลยีใหม่ๆในวงการอาหารของเชิญมาชมงานได้ครับ ซึ่งงานนี้ไม่ได้เป็นงานเปิดเหมือน Thaifex นะครับ แต่สามารถลงทะเบียนของเข้าชมงานผ่านเว็บไซท์ www.propakasia.com ได้เลยครับ (งานนี้จำกัดห้ามผู้มีอายุต่ำกว่า 18 เข้าชมนะครับ เพราะเน้นกลุ่มเป้าหมายเท่านั้น)


    งานจะจัดขึ้นในวันที่ 17-20 มิถุนายน 2552 ที่ไบเทคบางนาครับ ใครสนใจลงทะเบียนไปชมได้เลยครับ อ่อ ขอบอกก่อนนะครับ ผมไม่ได้มาโฆษณานะครับ เพราะบริษัทผมไม่ได้ไปเปิดบูทเหมือน Thaifex แต่ผมไปเดินชมงานในฐานะลูกค้าเหมือนกันครับ ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียอะไร แค่อยากชวนพี่ๆน้องๆก้นครัวไปเปิดหูเปิดตากันตามประสาคนชอบอาหารเท่านั้นเองครับ แห่ะๆๆ



    และนอกจากการแสดงแล้วยังมีสิ่งที่น่าสนใจมากกว่าอีกด้วยครับ

     
     

    จากคุณ : Spinnecker - [ 18 พ.ค. 52 11:38:50 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com