Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ร้านเปิดใหม่ ราชาโคขุน ย่านเหม่งจ๋าย

    เมื่อกลางเดือน พ.ค. 52 ผมขับรถผ่านย่านเหม่งจ๋าย โดยมุ่งหน้าออกถนนประดิษฐมนูธรรม ก่อนเลี้ยวออกถนนใหญ่ ผมได้พบกับป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ว่า 'ฉลองเปิดร้าน ราชาโคขุน ลด30% วันที่16-18พ.ค.52'

    ต่อมาวันที่ 18 ผมจึงแวะพาครอบครัวเข้าไปอุดหนุนฉลองเปิดร้านใหม่
    ..แต่ก็ต้องพบกับความผิดหวัง !!?

    บรรยากาศของร้าน เป็นร้านที่มีเนื้อที่โล่งกว้างขวาง โต๊ะเยอะแยะมากมาย แต่ลูกค้ากลับบางตามีเพียง 4-5 โต๊ะเท่านั้น พนักงานมีพอสมควร แต่ละคนดูยังไม่ค่อยพร้อมนัก เหงื่อไคลมีกันทุกคน ดูยังไม่ค่อยคล่องแคล่ว แถมยืนเรียงกันมองดูลูกค้ารับประทาน

    เมื่อครอบครัวผมจำนวน 6 คน เริ่มนั่งโต๊ะ ก็มีพนักงานมารุม 2-3 คน พร้อมส่งเมนูและจัดโต๊ะในทันที
    เราเริ่มทยอยสั่งอาหาร โดยเป็นเมนูเตรียมย่างเอง อทิ เนื้อหนอก เนื้อน่อง เนื้อสันนอก ตับ เบค่อน พร้อมเสริมด้วย ส้มตำ และต้มแซบ เครื่องดื่มก็ น้ำเปล่า โซดา และน้ำแข็ง

    เริ่มความไม่ประทับใจด้วยการเสิร์ฟเครื่องดื่มผิดโต๊ะก่อน ตามด้วยการเสิร์ฟเตาที่ล้าช้่า แถมจะให้เพียงเตาเดียวรวมหัวกันกินถึง 6 คน !!?
    แต่ทนไม่ไหว จึงขอเพิ่มอีก 1 เตา --

    ที่จะดูดีก็เห็นจะมีเพียงการจัดเนื้อลงจานที่ดูเป็นระเบียบ แต่ที่แย่คือ เสิร์ฟชนิดของเนื้อมั่วซั่วมาก เพราะภายหลังได้สั่งเพิ่มเติมเรื่อยๆ เวลาสั่งเนื้อหนอก บางทีก็ได้เนื้อน่อง บางทีก็ได้เนื้อหนอก -*-

    ระหว่างนั่งกิน ท่านจะได้รับบรรยากาศสุดพิเศษ เมื่อพนักงานที่ยืนเรียงกันนั้น ว่างจัด ไม่ค่อยมีไรทำ จึงได้เพียงยืนคุยยืนโม้ แล้วก็จ้องมองแขกที่กำลังคีบเน้อย่างรับประทาน พอแขกเรียก กลับเกี่ยงกันทำ บางคนทำเป็นไม่ได้ยิน

    นั่งรับประมานไปเรื่อยๆ สั่งต่อเพิ่มเรื่อยๆ อาหารค่อยข้างช้า แถมผิดอยู่บ่อยๆ ไม่ว่ากัน เพราะถือเป็นร้านเปิดใหม่ อภัยให้ได้บ้าง ถือว่าเข้าใจ

    มาถึงช่วงที่ไม่ประทับใจเอาซะเลย !!?
    ช่วงคิดเงินครับ เชคบิลออกมาราคา 1800บ. ผมก็กำลังหยิบเงินจ่าย แต่พอดีลูกชายผมดันถามพนักงานที่มาคิดเงินเล่นๆว่า 'ลด30% แล้วใช่ไหมครับ'
    แต่คำตอบที่ได้คือ 'อ๋อ ที่ลด30%นั่นหมายถึงอาหารอีสานเท่านั้น อาหารอย่างอื่นไม่ได้ลดครับ' และต่อด้วย 'เขียนไม่ค่อยเคลียร์ใช่ไหมครับ'
    ..!!?
    หมายความว่าอย่างไรครับแบบนี้
    ในใจผมอารมย์เสียมากครับ แต่ก็ไม่สามารถทำไรได้ ไม่อยากทำให้บรรยากาศการกินข้าวของครอบครัวแย่ลง จึงได้เพียงจ่ายแบ๊งพันไป 2 ใบ และรับเงินทอนมา 200บ. เท่านั้นครับ

    ผมรู้สึกแย่มากครับ คิดดูนะครับ ผมพาครอบครัวมากินข้าวเย็น โดยเลือกร้านนี้ เห็นว่าเป็นร้านเปิดใหม่ บรรยากาศดูดี และลดเปิดร้านถึง30%
    แต่พอคิดเงิน กลับบอกว่า ลดเฉพาะอาหารอีสาน..

    แบบนี้ผมว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคชัดๆเลยนะครับ ป้ายหน้าร้านเขียนไว้ชัดเจนมาก 'ฉลองเปิดร้าน ราชาโคขุน ลด30% วันที่16-18พ.ค.52' เขียนตัวใหญ่ชัดเจน ไม่มีตัวอักษรใดใดที่เป็นตัวเล็ก หรือมีดอกจันกำกับไว้แม้แต่นิดเดียวครับ

    เจ้าของร้านทำแบบนี้กับวันเปิดร้าน ผมว่าไม่รุ่งแน่ครับ หลอกลวงกันตั้งแต่แรกเลย แล้วแขกที่ไหนจะมาเข้าร้านล่ะครับ เงินส่วนลดก็เป็นแค่เงินครับ แต่ความรู้สึกของแขกที่มาเยือน มันซื้อกันไม่ได้นะครับ

    จนถึงทุกวันนี้ ผมขับรถผ่านร้านนี้เวลาประมาน 18.00-20.00น. ทีไร ผมเห็นแขกนั่งอยู่ไม่เกิน 5 โต๊ะ จากประมาน 20-30 โต๊ะที่ว่างอยู่เลยครับ

    มันก็สมควรแล้วล่ะครับ ผมว่า ผมคงไม่ใช่รายแรกที่เจอหรอกครับ ของแบบนี้ ปากต่อปาก มันแป๊ปเดียวอยู่แล้ว
    ผู้บริโภค ไม่ได้โง่หรอกครับ

    ยังไงก็ฝากกระทู้นี้ไว้ ถือว่าเป็นการเล่าสู่กันฟังละกันครับ
    ไม่อยากให้ผู้บริโภคเหมือนกัน ต้องรู้สึกแย่ เมื่อเจอเหตุการณ์เช่นนี้

    ขอบคุณครับ

    จากคุณ : หัวหน้าครอบครัว - [ 6 มิ.ย. 52 20:40:32 A:58.8.181.25 X: ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com