Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  
 


<< ตระเวนกิน ทั่วถิ่นไทย .. ชายกางพาไปชม ผักกาดดอง มาตรฐาน GMP ที่ราชบุรี แล้วพาไปชิมร้านเรากันเอง ครับ >> vote  

    ผีเสื้อ...  เมื่อช่วงวันหยุดที่ผ่านมา  พอมีเวลาว่างบ้าง  ชายกางก็ได้ทำการนัดแนะกับท่านผู้จัดการ การไฟฟ้าจังหวัดราชบุรี คุณพี่ศุภกร เลิศมงคล  ผู้ซึ่งชายกางมีความสนิทสนมกันมานับ 10 ปี  ด้วยเหตุที่ว่า ครั้งตั้งแต่ในสมัยก่อน  ชายกางเคยได้มาถ่ายทำชิ้นงานนวัตกรรมต่าง ๆ ที่เกิดจากความคิดสร้างสรรค์  ของบุคคลท่านนี้  ที่คิดค้นออกมาหลายอย่างด้วยกัน ตั้งแต่ยังดำรงค์ตำแหน่งในชึฃั้นผู้น้อย ที่การไฟฟ้าจังหวัดสมุทรสงคราม   แม้จนกระทั่งบัดนี้  ที่ท่านได้มาอยู่ที่จังหวัดราชบุรีนี้  ท่านก็มีความคิดดี ๆ ออกมาอีกมากมาย

    ผีเสื้อ...  ชายกางมาขอความช่วยเหลือในเรื่องที่เราชาวก้นครัว  จะมาทำกิจกรรมร่วมกันตอนสิ้นปี  เกี่ยวกับการมอบผ้าห่ม  เสื้อกันหนาว  ถุงเท้าและหมวกกันหนาว  ให้กับเด็กนักเรียนที่ขัดสน  ในเขตอำเภแสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรีกัน  โดยขอแรงการไฟฟ้าจังหวัดราชบุรี  ช่วยประสานงานกับการไฟฟ้าอำเภอสวนผึ้ง  ให้ช่วยเสาะหาโรงเรียนที่มีนักเรียนประมาณ 120 - 180 คน  และทุรกันดารพอประมาณ  ที่จะให้รถตู้และคณะของชาวก้นครัวเข้าถึงได้  ไม่ลำบากมากนัก  ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี  ได้ไปทำการสำรวจเส้นทางมาเรียบร้อยแล้ว เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคณะของเราตอนปลายปี ให้มากที่สุดครับ

    ผีเสื้อ...  แถมท่านผู้จัดการ  ยังขอเชิญคณะของชาวก้นครัว ที่จะมาร่วมทำบุญกันที่สวนผึ้ง   ไปพักที่บ้านสวนโฮมสเตย์  ที่พี่เค้าสร้างไว้ 6 หลัง ท่ามกลางสวนแก้วมังกรกว่า 30 ไร่  อากาศดีมาก ๆ อุปกรณ์การทำกับข้าวครบครัน รองรับคนได้กว่า 30 คน สบาย ๆ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้นครับ

    ผีเสื้อ...  ชายกางไปถึงราชบุรีประมาณ 11.00 น. ก็ได้รับโทรศัพท์บอกให้ไปรอที่ร้านปีเถาะก่อนเลย  แวะกินข้าวกันก่อน  แล้วค่อยไปต่อกันในโปรแกรมต่อไป  พี่ผู้จัดการขอคุยธุระกับเพื่อนในเรื่องการจัดงานมหกรรมอะไรซักอย่างในราชบุรีนี้  ที่พี่เค้าเป็นประธานการจัดงานร่วมด้วย

    ผีเสื้อ...  ในการนี้  พี่ศุภกร  ได้แนะนำให้ชายกางได้รู้จักกับคุณพี่อุดม  ใจเย็น  ผู้เป็นรองประธานสภาอุตสาหกรรม จังหวัดราชบุรีด้วย  พี่เค้ามาพร้อมกัน  เพื่อคุยธุระกันด้วย  ชายกางก็เลยร่วมวงสนทนาไปกับพี่ทั้งสองด้วยเลย  ได้ความรู้มาเพียบ  แถมยังได้รู้อีกว่า  พี่อุดม  เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ผักกาดดอง หลากหลายรูปแบบและหัวไชโป้ว หลากหลายรูปแบบและรสชาติอีกด้วย  แถมเป็นสินค้า OTOP ประจำจังหวัดราชบุรี  และยังส่งขายในห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศอีกด้วย  ชายกางก็เลยถือโอกาสขอเข้าไปชมขั้นตอนและกรรมวิธีการทำผักกาดดองในโรงงานของพี่อุดมซะเลย  พี่อุดมพยักหน้าทันที ... เราลองไปชมกันนะครับ

     
     

จากคุณ : OverEat
เขียนเมื่อ : 10 ก.ค. 52 07:44:36




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com