Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<< ชายกางขอขอบพระคุณ และนำผลบุญแห่งความสุข มาสู่พี่ ๆ เพื่อน ๆ ชาวก้นครัวทุกท่านครับ >>  

   วันนี้ เป็นวันที่ดี  เป็นวันที่ชาวก้นครัวจากพันทิป  ได้มาร่วมกันทำบุญ เลี้ยงอาหารแก่พระสงฆ์  ที่วัดสุวรรณคีรีแห่งนี้  เป็นวาระที่ 2 ปีที่ 2 แล้ว  นับว่า  เป็นกลุ่มคน  ที่มีใจรักใคร่ซึ่งกัน มีความสามัคคีกัน  และอยากจะทำนุบำรุงพระศาสนา  โดยการทำกุศลทาน  ที่นำมาถวายแด่พระภิกษุสงฆ์  อีกทั้งยังทำการบริจาคทาน ให้กับผู้ร่วมโลกอีกด้วย  เพราะการทำทานนั้น  สามารถทำให้ทุกที่ ทุกแห่งรับรู้ได้  ไม่ว่าจะเป็น  บนโลกนี้  หรือโลกของเทวดา  แม้แต่ยมโลก  ก็สามารถรับรู้ถึงความดีที่เราทำกันได้  

              และความดีนี้  ยังทำให้คนที่ไม่เคยพบหน้าค่าตากัน  มารวมตัวกันได้  มาทำความดีร่วมกันได้  มาสร้างกุศลทานร่วมกันได้  และนี่มิใช่ครั้งแรกของคนกลุ่มนี้  แต่เป็นครั้งที่ 2 แล้ว  นับว่า  เป็นความสามัคคีอย่างต่อเนื่องกันมา  และหวังว่า  จะได้เห็นคนกลุ่มนี้  มาร่วมกันทำบุญกุศลอย่างนี้เรื่อยไป  ขอจงมีแต่ความสุข  ความเจริญ  เกิดชาติหน้าขออย่าได้พิการ  บ้า ใบ้ บอดและโง่เขลา  ให้มีอาการครบ 32 ด้วยเทอญ


ผีเสื้อ... ทั้งหมดนั้น  เป็นเพียงส่วนนึง  ที่ผมจำมาจากบทเทศนาเล็ก ๆ   ที่ท่านเจ้าคุณ เจ้าอาวาสวัดสุวรรณคีรี  ได้มีการเทศนาธรรมเล็ก ๆ ให้กับพี่ ๆ เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ที่มาร่วมในงานทำบุญของพวกเรา ชาวก้นครัว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 ที่ผ่านมา  และในโอกาสนี้  ผมเอง  ในฐานะ  ผู้ชักชวนพี่ ๆ เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ทั้งหลาย  ให้มาร่วมกันทำบุญในครั้งนี้  ขอนำผลบุญและกุศลทานทั้งหมด  ที่ได้รับมาจากหมู่พระสงฆ์ทั้งหมด    โดยขอนำมาฝากให้กับสมาชิกก้นครัว  รวมทั้งสมาชิกท่านอื่น ๆ ที่อาจจะเข้ามาอ่าน  และมีจิต  ที่ส่งเสริม    เห็นด้วย  ในการทำงานการกุศลร่วมกัน  ของคนในเวปบอร์ดเช่นนี้    ที่แม้ว่า เรายังไม่เคยเจอหน้ากัน ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน  แต่เรา  ก็สามารถที่จะมาร่วมกันสร้างบุญ กุศลร่วมกันได้  อีกทั้งยังขอเผื่อแผ่ผลบุญ กุศล  ไปยังท่านเจ้ากรรมนายเวร  รวมทั้งผู้ที่คิดร้าย  ไม่ประสงค์ดี  ที่ตลอดเวลา  จะไม่พอใจ   ขุ่นใจ  ที่ผมได้ทำกิจกรรมเหล่านี้ขึ้นมา  ขอให้ผลบุญทั้งหลาย  มาช่วยเกลาจิต เกลาใจ  ให้กับท่านที่อคติกับกิจกรรมอย่างนี้ด้วยนะครับ

ผีเสื้อ...  ผมต้องขอขอบพระคุณ พี่ ๆ เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ที่ได้มาร่วมงานที่วัดสุวรรณคีรี  ในวันที่ 19 ที่ผ่านมาอีกครั้งนะครับ  ท่านได้ร่วมกัน  นำอาหารคาว / หวาน  มาร่วมกันถวายแด่พระภิกษุสงฆ์    รวมทั้งท่านที่ไม่สามารถจะมาร่วมงานได้  แต่ได้ช่วยกันส่งปัจจัย  เพื่อมาร่วมทำกุศลในครั้งนี้  รวมทั้งพี่ ๆ จากแดนไกล  หลาย ๆ มุมโลก  ที่ได้ร่วมส่งปัจจัยมาร่วมทำบุญด้วยนะครับ  ผมขอขอบพระคุณจริง ๆ ที่พี่ ๆ ไม่เคยปฏิเสธงานบุญแบบนี้เลยแม้แต่ครั้งเดียว  ร่วมใจกันมาตลอดทุกงาน

ผีเสื้อ...  งานนี้  ได้รับความร่วมมือจากพี่ ๆ หลาย ๆ ท่าน ที่มาช่วยกันคนละไม้ คนละมือ  ทำให้งานลุล่วงไปได้อย่างดี มีแต่รอยยิ้มและเสียงหัวเราะ(เบา ๆ) ตลอดเวลาที่เรา  มาเราร่วมทำบุญกัน  จนท่านเจ้าคุณ  ต้องให้มาตาม  ขึ้นไปบนศาลากัน  เนื่องจากติดลมกันที่ศาลาล่าง .... ฮา

ผีเสื้อ... ครั้งนี้ มีพี่ ๆ เพื่อน ๆ ประมาณ 120 คน  ไปร่วมในงานนี้  และมีบางส่วน  ที่ได้ไปร่วมสบทบเงินปัจจัยที่หน้างาน  รวมทั้งสิ้น 11,200 บาท  และผมได้นำไปใช้จ่ายตามค่าใช้จ่ายที่มีมาเพิ่มในวันนั้น  คงเหลือทั้งสิ้น 6,000 บาท โดยจะนำไปร่วมสร้างถังเก็บน้ำ  ที่สำนักสงฆ์  ในจังหวัดอุบลราชธานี  ส่วนที่ขาดนั้น  ผมจะจ่ายเอง  เพราะทั้งนี้  ก็ได้ให้ไปกับท่านเจ้าอาวาสส่วนนึงแล้ว เพราะเกรงว่า  จะไม่ทันเก็บน้ำ ในช่วงฤดูฝนนี้  ก็เลยนำปัจจัยส่วนตัว มอบให้ไปก่อนหน้านี้แล้ว 10,000 บาท เดี๋ยวจะนำส่วนนี้ รวมทั้งของพี่ ๆ ที่ระบุมาเลยว่า  ในส่วนนี้  ผมขอร่วมสร้างถังเก็บน้ำด้วย  ขอขอบพระคุณอีกครั้งนะครับ

ผีเสื้อ... ในเดือนหน้า  เราจะมาพบกันอีกครั้ง  ในรูปแบบงานเดิม คืองาน Cooking & Baking ครั้งที่ 6  ซึ่งอาจจะมีคนที่คิดว่า  งานนี้  คงจะไม่จัดอีกแล้ว  เพราะเกรงปัญหาต่าง ๆ ที่เคยเกิดขึ้นมา  แต่ในใจของผม  กลับคิดว่า  มีปัญหามาก็ดี  เพราะมีคนที่ไม่เคยแสดงตน  ก็ยังมาช่วยขบคิดวิธีทางแก้  แต่ก็ด้วยหลาย ๆ สาเหตุ หลาย ๆ ทางออก  ที่มักจะเป็นไปไม่ได้ตามใจท่าน  เราก็ยังอยากจะให้พี่ ๆ เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ที่คิดอยากจะทำ  มีใจรักที่อยากจะทำทั้งขนมและกับข้าวต่าง ๆ ได้มาพบปะกัน  มาพูดคุย มาพบหน้ากัน  โดยอาจจะมีคนที่จ้องจะทำร้ายงานแบบนี้  แต่ก็ขอให้บุญกุศลที่พวกเราคอยสร้างกันมา  ขอให้พวกเค้าเหล่านั้น  ลดการต่อต้านกิจกรรมของเราลง  ทำจิตใจของเค้าให้กว้างขึ้น   ท่านที่ไม่ชอบ ไม่รัก  แก้ง่ายนิดเดียว  ท่านข้ามไปซะ  มันก็ไม่มีอะไรที่ไม่ดีเกิดขึ้นในจิตใจของท่านเองแล้วครับ ...

    ๐๐๐  รบกวนกดโหวตไว้ให้พี่ ๆ เพื่อน ๆ ที่เข้ามาหลัง ๆ ได้รับคำขอบพระคุณจากผมด้วยครับ  ขอบคุณมากครับ ๐๐๐

 
 

จากคุณ : OverEat
เขียนเมื่อ : 20 ก.ค. 52 12:55:41




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com