Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<< ตระเวนกิน ทั่วถิ่นไทย ... ร้านคุณจ๋า เขายี่สาร @ แม่กลอง >>  

ผีเสื้อ...  ยังวนเวียนกับร้านอาหารที่ชายกางเอง  โปรดปรานเป็นพิเศษ  แถบเมืองแม่กลองแห่งนี้  จนเพื่อน ๆ ที่ไปด้วยกัน  ยังบอกว่า  ขับไปอีกนิด  เราก็ไหวนะ  จะไปกินมื้อกลางวันกันที่ปราณฯ ก็ยังไหว  เพราะเพื่อน ๆ คิดถึงหมึกแดดเดียว กับแกงส้มหัวปลาเก๋าใส่ใบกะเพราสด  ร้านจิ๋มแดงเป็นกำลังแล้ว  ก็เลยบอกว่า  ขอเข้าไปสำรวจเส้นทาง  และสถานที่เพื่ออจักงานการปลูกป่าชายเลนแถว ๆ คลองโคนหน่อย  เผื่ออยากจะพาพี่ ๆ เพื่อน ๆ ในก้นครัว  มาเปลี่ยนบรรยากาศกัน  หลังหน้าฝนนี้

ผีเสื้อ...  ส่วนใหญ่แล้ว  ท่านที่มาเที่ยวแม่กลอง  แล้วเลยมาแถบดอนหอยหลอด ก็จะแวะพักกินมื้อเที่ยงกันแถบริมทะเลในดอนหอยหลอดกัน  แต่ถ้าถามชายกางว่า  แถวนั้นมีร้านไหนอร่อยและราคาย่อมเยาแล้ว ... ไม่กล้าตอบเลยครับ  แต่ถ้าเป็นเมื่อก่อน ซัก 20 ปีขึ้นไป  ร้านลุงขันธ์  ร้านผู้ใหญ่บุญธรรมและร้านคุณตุ๊ก  จะมาวินเลยครับ  แต่ระยะหลัง ๆ นี้  แวะเข้าไป  มันไม่ใช่แบบที่เราชอบในครั้งกระนั้น  ก็อย่ากระนั้นเลย  ต้องออกมากินกันตามร้านที่อยู่รัศมีรอบนอกออกไปกันเหมือนเดิม  ที่ยังมีอยู่ใกล้ ๆ ปากทางดอนหอยหลอด  ก็มีร้านไสวนั่นแหละครับ  แวะได้เลย ไม่ผิดหวังแน่นอน

ผีเสื้อ...  วันนี้ ชายกางจะพามากินอาหารพื้นบ้าน ที่ชุมชนวัดเขายี่สาร  ที่อยู่เลยร้านริมเขื่อนมาไม่ไกล  เราสังเกตุปั๊ม ปตท. ใหญ่ ๆ ก็ชะลอรถลง  แล้วเลี้ยวไปตามป้ายที่บอกว่าไปคลองโคน  เป็นทางลัดออกไปชะอำได้ ... ซึ่งชายกางเอง  ขอแนะนำเส้นทางนี้เลยนะครับ  ยิ่งเวลาช่วงเทศกาลต่าง ๆ ที่รถราเพียบ ๆ ละก็  เลี่ยงมาใช้ถนนเส้นนี้เลยครับ  เพราะเส้นทางนี้  จะพาเราไปถึงอำเภอบ้านแหลม  ออกไปเพชรบุรี  เลาะไปปึกเตียน - ชะอำได้อย่างปลอดโปร่ง  และตอนนี้  ถนนหนทาง  เรียบกริ๊บ  ชายกางเอง  ยังขับไปดูตลอดทางแล้ว  จนถึงร้านเรือแลเล  แวะซื้อห้อยจ๊อกับกะปิ ของทะเลแห้ง  จากบ้านที่ทำส่ง  ในราคาถูกสุด ๆ  มาฝากคนแถวบ้านเรียบร้อย ใช้เวลาแค่ครึ่งชั่วโมงเองครับ

ผีเสื้อ...   นอกเรื่องไปยาวอีกแล้ว ... เรามาที่เส้นทางเดิมต่อนะครับ  เมื่อเข้ามาในถนนคลองโคนแล้ว  เราตรงดิ่งมาเลยครับ 7 กิโล  แต่ตามข้างทาง  ก็จะมีป้ายบอกร้านคุณจ๋า เป็นระยะ ๆ ครับ  ไม่หลงแน่ ๆ ครับ

                     รบกวน กดเข้าคลังไว้ให้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

แก้ไขเมื่อ 03 ส.ค. 52 12:49:18

 
 

จากคุณ : OverEat
เขียนเมื่อ : 3 ส.ค. 52 10:36:34




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com