Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<< ชายกางเชิญชวน มาร่วมงาน Cooking & Baking ครั้งที่ 7 มาทำกับข้าว ทำขนมกันครับ คราวนี้สัญจรออกนอกสถานที่กันครับ >>  

ผีเสื้อ...  กิจกรรมที่ผมอยากจะให้มีเดือนละครั้งในนาม Cooking & Baking หรือ เรียกกันย่อ ๆ ว่า “ C&B ”  นั้น  ได้ดำเนินการมา 6 ครั้งแล้ว  และยังไม่รวมกิจกรรมอื่น ๆ อย่างเช่นการไปทำบุญร่วมกัน  การนำอาหารกลางวันไปเลี้ยงแก่สถานสงเคราะห์ต่าง ๆ ในเขตภูมิภาคที่ใกล้เคียง ที่มีการเดินทางที่สะดวกพอสมควรในอีกหลาย ๆ ครั้งที่ผ่านมา

ผีเสื้อ...  จนมาบัดนี้ เรากำลังจะมีกิจกรรม C&B ร่วมกันอีกครั้ง เป็นครั้งที่ 7 แล้ว  ซึ่งในทุก ๆ ครั้ง เราจะนัดหมายกันที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  ซึ่งเป็นที่ทำงานของผมเอง  ซึ่งก็ได้รับการช่วยเหลือจากท่านผู้ใหญ่ใจดีของ กฟภ.    ที่อนุมัติให้เราชาวก้นครัว ได้ใช้สถานที่กันเรื่อยมารวม 6 ครั้งแล้ว

ผีเสื้อ...  และเมื่อมาถึงวันนี้ เรามีเพื่อน ๆ กระจายกันออกไปเป็นวงกว้าง  ที่มีสัมมาอาชีพที่แตกต่างกันออกไป  แต่เราไม่ได้ยึดตรงนั้นเป็นหลัก  เรายังมีปณิธานเดิมที่ว่า เราทั้งหลายที่มารวมกันนี้ เรารักการทำครัว  ไม่ว่าจะเป็นอาหารคาวหรืออาหารหวาน ซึ่งคละเคล้ากันไปทั้งไทยและเทศ  แม้กระทั่งเพื่อน ๆ ที่ออกจากงานที่ทำอยู่ประจำมา    ก็มาได้ความรู้จากตรงงาน C&B นี้ออกไป  ทำเป็นงานเสริม หารายได้มาเป็นค่ากับข้าวหรือใช้จ่ายในครอบครัวก็ยังมี  ซึ่งนั่นแหละครับ  คือวัตถุประสงค์หลักดั้งเดิม  ที่ผมคิดอยากจะจัดงานแบบนี้ขึ้นมา  ก็เพื่อจะให้พี่ ๆ เพื่อน ๆ สมาชิกที่สนใจ  ได้นำไปใช้ในชีวิตจริงของท่านได้  และมันก็เริ่มปรากฏผลสะท้อนเรื่องดี ๆ กลับมาบ้างแล้ว  แม้จะเป็นเพียงข้อความหลังไมค์ที่ว่า  

 “ พี่วัฒน์รู้ไม๊ว่า  ตอนนี้ หนูเอาสูตรขนม ที่พี่จุ๋มกับพี่วรรณ  มาสอนในงานของพี่  มาทำเป็นขนมจัดเบรกประชุม  ขายให้ที่ทำงานได้แล้วนะ เค้าชมว่าอร่อย ก็เลยสั่งที่หนูเป็นประจำ ”

ผีเสื้อ...  เพียงแค่ประโยคเดียว  พี่ ๆ เชื่อกันไม๊ว่า  ผมดีใจจนนอนไม่หลับ  ที่สามารถทำให้คนที่เค้าอาจจะกำลังหมดโอกาส  หมดหวัง  ได้ฮึดขึ้นมาอีกครั้ง  เพื่อความสบายใจของคนในครอบครัวของเค้าเอง ทำให้เกิดรายได้ แม้ไม่มากนัก  แต่นี่  คือการปูพื้นฐานในอาชีพใหม่ให้กับคน ๆ หนึ่งได้   อย่างที่ผมบอกไว้กับคนที่ไม่กล้ามาร่วมงานทั้งหลายว่า  คุณต้องมีครั้งแรก ที่จะต้องออกมาพบเพื่อน ๆ และเมื่อคุณมา คุณได้รู้จักเพื่อนเพิ่มขึ้นมาแค่เพียง 1 คนในวันนั้น  คุณมีกำไรแล้วครับ

ผีเสื้อ...  ครั้งนี้  เราได้รับโอกาสที่ดี  ที่มีพี่ในก้นครัวท่านนึง  มีสถานที่ ๆ ว่างในตอนกลางวัน  เพราะงานของพี่เค้า  ก็จะใช้สถานที่นี้แหละ  ประกอบการ  แต่เค้าใช้ในช่วงเย็น – กลางคืน  กลางวันก็จะว่าง  และด้วยความสนิทสนมกัน  พี่เค้าเอ่ยปากมาว่า  ให้ผม  ลองมาจัดงาน C&B ที่บ้านเค้าดูไม๊ล่ะ  ไม่มีค่าใช้จ่ายเรื่องสถานที่เหมือนกับที่ผมใช้ที่ กฟภ.  เช่นเดิม  เพราะฉะนั้น  ค่าลงทะเบียน ก็ยังคงเป็นราคาเดิม  คือ 100 บาทเท่าเดิม  แถมอีกว่า  สถานที่นี้  พี่เค้ามีเครื่องครัวให้ใช้ด้วย  รวมทั้งเตาอบ Bakery ขนาด 8 ถาด  ที่พอผมปรึกษาแม่สลิ่มคนสวย  ก็มีเสียง โอ้โฮ  ตามมาทันที มันใหญ่มาก  เข้าขั้นทำจำหน่ายเลยทีเดียวนะพี่วัฒน์  แต่จะลองดูก็เอา  เดี๋ยวจัดขนมสาธิตให้เลย  ...

 
 

จากคุณ : OverEat
เขียนเมื่อ : 7 ก.ย. 52 22:37:05




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com