Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<<Spinnecker>> วันนี้ไม่รีวิว แต่มาแจกตำราทำอาหารแปลกๆ จากหลายๆประเทศครับ เชิญรับไปลองอ่านจ้า !!!  

สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้มาเวลากลางวันเลย เพราะคาดว่ากระทู้นี้จะใช้เวลาไม่นานครับ


เพราะวันนี้ผมไม่ได้มารีวิว แต่จะเอาของดีมาฝากเพื่อนๆพี่ๆก้นครัวทุกท่านครับ เนื่องจากผมเป็นคนชอบอ่านหนังสือมากๆ และชอบหา E-book จากที่ต่างๆมาสะสมไว้จนเต็มเครื่องไปหมด (ช่วงนี้อ่านไม่ทันแล้วครับ ไม่มีเวลาอ่านเลย ฮือๆๆ) โดยเฉพาะตำราอาหารต่างๆทั้งของไทยและต่างประเทศผมก็มีเก็บไว้เยอะพอสมควรครับ แต่ส่วนใหญ่ก็เป็นอาหารทั่วๆไปไทย จีน ฝรั่ง ญี่ปุ่น ซึ่งมันไม่แปลกอะไรเท่าไหร่ครับ

แต่เมื่อวานนี้ผมไปได้ E-book ทำอาหารมีที่เป็นไฟล์แบบ PDF มาหนึ่งเซ็ทใหญ่ๆ มีทั้งหมด 28 เล่มเลยทีเดียวครับ เป็นซีรีย์ที่ชื่อว่า Cooking The Way วางจำหน่ายเมื่อปี 2002 โดยทั้ง 28 เล่มนี้ก็จะแบ่งตามอาหารของแต่ละท้องถิ่นเช่น เล่ทอาหารไทยก็จะชื่อว่า "Cooking The Thai Way" เป็นต้นครับ

และในแต่ละเล่มก็จะมีเนื้อหาเริ่มตั้งต่วัฒนธรรมอาหารของถิ่นนั้นๆ อาหารที่นิยม วัตถุดิบหลักๆที่ใช้ หลักการในการปรุงอาหารของท้องถิ่นนั้นๆ รวมถึงส่วนผสมและเครื่องมือที่ควรจะมี จากนั้นก็มีการสอนทำอาหารที่นิยมของท้องถิ่นนั้นๆไปตามแต่ละประเทศครับ เยี่ยมมากๆเลย

แต่สิ่งสำคัญที่ทำให้อยากจะเอามาแบ่งปันชาวก้นครัวก็คือว่า ในทั้ง 28 เล่มนั้น นอกจากจะมีอาหารที่รู้จักกันดีแล้วเช่น Chinese French Italian ก็ยังมีอีกหลายๆเล่มเป็นอาหารที่เราอาจจะไม่เคยเห็นและไม่เคยชิมมาก่อน เป็นอาหารที่น่าเอามาทดลองทำ เอามาประยุกต์ทาน สำหรับคนชอบทำอาหารแล้วคงน่าสนุกมากๆเลยครับ


ผมเลยเอาไฟล์อัพโหลดขึ้นเว็บแล้วเอามาตั้งกระทู้ให้ท่านที่สนใจลองโหลดไปอ่านดูครับ เผื่อจะได้ไอเดียทำอาหารใหม่ๆ โดยผมได้อัพไฟล์ไปแล้วทั้งหมด 8 เล่มครับ ถ้ายังไงมีคนสนใจมากๆ ผมจะพยายามมาอัพเพิ่มให้ครบทั้ง 28 เล่มเลยนะครับ


ส่วนเครดิตนั้นที่มาของไฟล์นี้ก็มาจากเว็บไซท์แห่งหนึ่งที่ผมเป็นสมาชิกอยู่ครับ (ขอปิดเป็นความลับครับ เดี๋ยวผิดกฏ)  แต่ยังไงเครดิตหลักๆของแต่ละเล่มก็อยู่ในด้านในของหนังสือแล้วครับ ทั้งผู้เขียน ทั้งผู้ถ่ายภาพ ครบถ้วนเลยทีเดียว


เชิญมารับไปอ่านและใช้ประโยชน์ให้สนุกสนานนะครับผม



ปล. เมื่อวานผมเมล์ไปถามทีมงานพันทิปว่าจะอัพโหลดไฟล์มาแบ่งปันกันแบบนี้ได้ไหม แต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับมา ผมเลยไปเสริชดูในห้องอื่นๆ ปรากฏว่าพบการเอาไฟล์มาแจกแบบนี้เต็มไปหมด โดยเฉพาะที่ห้องสมุดก็มีการแจกไฟล์หนังสือกันหลายท่าน ผมเลยเลือกเอาเว็บอัพโหลดที่ห้องอื่นๆเค้าใช้กันมาฝากไฟล์ เพื่อให้แน่ใจว่าไม่โดนลบครับ





ว่าแล้วก็มาเริ่มกันที่เล่มแรกเลยนะครับ

เป็นอาหารจากแถบคาริบเบียนครับ

เชิญโหลดได้ที่นี่เลย
http://www.upload.in.th/index.php/files/get/41DYi1P4g7/cooking-the-caribbean.pdf


-----------------------------------------------------------
มาเพิ่มเติมครับ

หนังสือชุดนี้ผมอัพจนครบ 28 เล่มแล้วนะครับ ตามโหลดได้ที่ ค.ห. 60 66 และ 67 ครับผม

แก้ไขเมื่อ 12 พ.ย. 52 13:25:57

 
 

จากคุณ : Spinnecker
เขียนเมื่อ : 11 พ.ย. 52 11:14:57




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com