Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+++++++++++++++Banoffee Pie & Chocolate Srawberry Shortcake++++++++++!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!  

สิ้นเดือนอีกแล้ววววววววว  เผลอแป๊บเดียวเองน่ะ   นี่ก็ใกล้จะเริ่มต้นปีใหม่เข้ามาทุกที    วันเวลาผ่านไปเร็วมากๆ   แต่เวลาก็เหมือนสายน้ำที่ไหลไปแล้วไม่เคยหวนย้อนกลับมา


เพราะฉะนั้น   ใครอยากจะทำอะไร  ก็จงทำไปเถิดนะคะ   อย่ามัวรีๆรอๆ   จะได้ไม่ต้องมีคำพูดว่า  รู้อย่างนี้ทำไปตั้งนานแล้ว  


สิ่งที่ปู้ตั้งใจจะทำในปีนี้ก็ได้เริ่มทำบางส่วนแล้ว   และก็คงจะส่งผลในปีหน้า  คงต้องคอยดูว่าสำเร็จสมดั่งใจมุ่งหมายหรือไม่


สิ่งที่ผ่านมาแล้วก็ขอให้มันผ่านไป   สิ่งที่เลวร้ายและไม่ดี  อย่าได้ไปจำให้รกสมอง    ให้จดจำแต่เรื่องราวดีๆที่ทำให้เราชื่นใจและเบิกบานใจ



ปู้มีความคิดว่าอยากให้คนเราจดจำทุกๆวินาทีในช่วงเวลาที่เรามีความสุข   ซึมซับทุกๆอณูของความรู้สึกนั้นเอาไว้ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้   เพราะว่าเมื่อคราถึงยามที่เราต้องทุกข์ทม  เมื่อนึกถึงความสุขนั้น มันจะมีคุณค่าเป็นแรงใจมหาศาลที่ช่วยปลอบประโลมและเยียวยาใจของเรา   มีใครเห็นด้วยกับความคิดนี้มั้ยคะ  ???  



--------------------------------------


พรุ่งนี้เป็นวันเกิดครบรอบ  24 ปี   (  555  โกหกหน้าด้านๆจริงๆ)    วันนี้เลยเตรียมจะทำขนมไปถวายพระค่ะ   คิดว่าคงต้องเป็นวัดป่านานาชาติเช่นเคย    วัดนี้เป็นวัดสาขาของวัดหนองป่าพง  (หลวงปู่ชา  เกจิอาจารย์สายวิปัสสนาที่เป็นที่เคารพเทิดทูนของชาวอุบลและชาวไทย  ลูกศิษย์ลูกหาของท่านมีอยู่ทั่วทุกมุมโลก  แม้ว่าท่านจะมรณภาพไปนานแล้ว  แต่คำสอนของท่านยังคงมีมนต์ขลังอยู่เสมอ)


อาหารยังไม่รู้ว่าจะทำอะไรไปถวาย   คิดออกแต่ขนมว่าจะทำ Mamon Cake  จะใส่น้ำใบเตยลงไปด้วย   เตรียมของไว้แล้ว  ช่วงบ่ายๆคงได้ลงมือทำค่ะ


----------------------------------------------

มาดูขนมที่ทำเมื่อวานกันดีกว่าค่ะ    คือ  Banofee Pie with White chocolate frosting และ Chocolate strawberry Shortcake with  White chocolate frosting  


ยิงปืนทีเดียวได้นกหลายๆตัว   White chocolate frosting สูตรที่ภูมิใจ   และสามารถดัดแปลงให้เข้ากับขนมได้หลายๆอย่าง   เคยลองพลิกสูตรโดยใช้ วิปปิ้งครีมแท้   ปรากฏว่าหลายๆคนบอกว่ารสชาติสู้ใช้ Non-Dairy ไม่ได้   แป่วววววววววว!!!!!!!!!!!!


**  แป่วววววว  เพิ่งรู้ว่าเขียนหัวข้อกระทู้ผิด   แก้ไม่ได้ด้วย   อายจัง

แก้ไขเมื่อ 30 พ.ย. 52 20:59:50

 
 

จากคุณ : ดอกการะเวก
เขียนเมื่อ : 30 พ.ย. 52 10:23:30




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com