Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
....พวกไม่มีเงินเท่านั้นแหละที่ดูบิลก่อนจ่ายเงินกับดูเมนูด้านขวาก่อนสั่งอาหาร....คนเค้าจะมองด้วยสายตาสมเพชเอา...  

เดือดค่ะเดือดปุดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


ไปกินข้าวกับเพื่อนที่ไม่ได้่เจอกันมาประมาณสามล้านปีแสง ซึ่งตอนนี้ หนึ่งในนั้น (และเป็นประเด็นในกระทู้นี้) เธอได้ดิบได้ดี มีกะตังค์ใช้ไปแล้ว ก็เลยบอกจะเลี้ยงเพื่อนเอง

พวกเรานัดเจอกันกินข้าวกันที่ร้านแถวสี่พระยา ตอนสั่งก็สั่งกันตามปกติ เราก็ตามเคยของเราคือเราจะกวาดตาดูด้านขวาของเมนูก่อน เืพื่อดูราคาไปด้วยและคำนวณเงินที่จะจ่ายค่าอาหาร ส่วนเพื่อนเราก็สั่งๆ ก็ไม่มีอะไรค่ะ ก็กินข้าวไป เฮฮากันไป (ไปกันหลายคนค่ะ ไม่ได้เจอกันมานานมากแล้ว เกือบสามปีแล้วมั้ง) พออีตอนจ่ายเงินสิ

เหตุการณ์

น้องเค้าเอาบิลค่าอาหารมาให้ ในบิลก็จะเขียนว่ามีอาหารอะไรบ้าง ราคาเท่าไหร่ เราก็รับมาดูแล้วก็กวาดตาดูว่า อาหารตรงตามที่กินไปหรือเปล่า ค่าอาหารตรงมั้ย ยังไม่ทันจะดูหมดแผ่น เพื่อนสาวที่ว่าก็ดึงบิลไปจากมือ แล้วก็เอาแบงค์พันสองใบ(มั้ง) วางในถาดรับเงิน แล้วก็บอกเด็กเค้าว่า เอาไปเลย ที่เหลือเป็นทิป

เราก็บอกว่า เออ ดีเนอะ ให้ทิปเค้าด้วย ตั้งเยอะแน่ะ แต่นี่เธอไม่คิดจะดูบิลก่อนเหรอว่าถูกต้องมั้ยอ่ะ เท่านั้นแหละค่ะ โดนเลยค่ะ ประโยคนี้เลยค่ะ จึ่กกกกกกก


"พวกไม่มีเงินเท่านั้นแหละที่ดูบิลก่อนจ่ายเงินกับดูเมนูด้านขวาก่อนสั่งอาหาร...เวลาคนเค้ามองเค้าก็มองด้วยสายตาสมเพช เพราะแปลว่ายังต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายอยู่ ทีหลังก็อย่าทำอย่างงั้นอีกนะ (ชื่อเรา) คนเค้าจะมองด้วยสายตาสมเพชเอา หวังดีเลยเตือน"


เราก็เถียงสิ ว่า "ไรวะเนี่ย แค่ชั้นดูเมนูด้านขวาก่อนสั่งของกินนี่น่าสมเพชเลยเหรอ"


เค้าก็บอกว่า "เออดิ มันแปลว่าแกอ่ะ ไม่สามารถเอาความอยากกินจริงๆเป็นตัวตั้ง แต่ต้องเอาราคาเป็นตัวตั้ง"


หลังจากนั้น ในกลุ่มเพื่อนก็มีการเถียงกันเรื่องนี้อีกนิดหน่อย ลงท้ายก็กลบเกลื่อนเป็นเรื่องแซวกันเล่นเอาฮาไป อีกอย่างเพื่อนคนที่พูดก็เป็นเจ้ามือเลี้ยงข้าวด้วย แถมไม่ได้เจอกันนานแล้วด้วย ก็เลยตัดใจปล่อยผ่านไป ไม่อยากให้เสียบรรยากาศ แต่ในใจมันก็อดตะงิดๆไม่ได้น่ะนะ ว่าเดี๋ยวนี้มีคนมองการไม่ดูบิลก่อนจ่ายเงินและมองเมนูด้านขวาก่อนสั่งนี่เป็นเรื่องน่าสมเพชไปแล้วเเฮะ



*** กลับเข้ามาอีกที เป็นกระทู้แนะนำไปแล้ว เหอๆๆ

ก็ยอมรับค่ะ ว่ามันแลเหมือนเผาเพื่อนตัวเอง แต่ตอนพิมพ์กระทู้นี้ เราอัดอั้นตันใจมากๆนะ เพราะสายตา ท่าทาง น้ำเสียง เค้าจิกเราแบบเอาจริงมาก จนเราอึดอัด เลยมาพิมพ์กระทู้ถามไถ่ว่า แปลกมั้ยที่ทำตัวอย่างนี้ เพราะเราเองก็ไม่เคยรวย (ซักที รอวันนั้นอยู่เหมือนกัน 5555) จะไปถามใคร เราก็ไม่ได้เล่นบอร์ดอื่น หรือ มีเพื่อนเยอะอะไร ก็เลยมาถามที่นี่ เพราะหลายๆท่านเข้าร้านอาหารเป็นประจำ


และที่คุณ Candy Wrapper คห. 75 พูด ก็เหมือนทายใจเราได้เลยอ่ะ 55555 คือหากเพื่อนกลุ่มนี้นัดเจอกันอีก คงไม่ไปอีกแล้ว (เราบอกคนนึงในกลุ่มที่รู้สึกสนิทใจที่สุดไปแล้วด้วย) เราเลือกชีวิตคนละทาง ของเรารายได้ไม่ค่อยมากเท่าไหร่ ไม่มีโอกาสไปทำหลายๆอย่างอย่างเขาได้ พอเค้าคุยกันเหมือนเราหลุดไปอีกโลกนึงที่ไม่รู้จัก เหมือนเพื่อนเก่าๆที่เคยคบกัน เค้าหายไปแล้วแต่ได้เพื่อนกลุ่มใหม่ที่ไม่รู้้จักมาแทนซะงั้น ไปแล้วรู้สึกว่าช่วงเวลานั่งจกส้มตำ กินข้าวแกงตามสั่ง กินหมูกระทะ เพราะจะได้แน่ใจว่ามีปัญญาจ่ายค่าข้าวแน่นอน สมัย ป.ตรี มันคงไม่กลับมาอีกแล้วมั้ง เพื่อนกลุ่มนี้เป็นคนดีค่ะ เค้ารับผิดชอบพ่อแม่ ดูแลครอบครัว แต่เราเข้ากับเค้าไม่ไ่ด้เองแหละ T_T เพราะเวลาสามปีทำให้เราต่างกันมากกกกกเหลือเกิน

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาตอบค่ะ

แก้ไขเมื่อ 03 ธ.ค. 52 10:35:32

แก้ไขเมื่อ 03 ธ.ค. 52 10:22:01

แก้ไขเมื่อ 02 ธ.ค. 52 18:25:26

จากคุณ : คนภูธรGO ONนครบาล
เขียนเมื่อ : 2 ธ.ค. 52 18:22:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com