Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
บัญชรชวนชิม : บ้านรมควัน  

จาก http://www.bunchon.net/Bunchon/Eat/Eat8/BunchonEat8.html ครับ

ยังอยู่ที่ปากช่องครับ...

               ระหว่างที่กำลังมะรุมมะตุ้มรอบโต๊ะอาหารในร้าน “ลูกจิ๊บไก่หัน” ผมก็ยกปัญหาขึ้นมาให้ที่ประชุมช่วยกันคิดคือ พรุ่งนี้ อาหารเช้าจะทำอย่างไรกันดี

               สำหรับครอบครัวอื่นอาจไม่มีปัญหาอะไรมากนักก็อาจตื่นสายสักหน่อย ไหนๆก็มาพักผ่อนกันแล้ว จากนั้นค่อยเยื้องย่างไปหาอะไรกินกัน แต่ครอบครัวผมทำอย่างนั้นไม่ได้ เนื่องจากคุณนายละเอียดเธอมีกฎเหล็กโดยมีเด็กหญิงระเบียบหลานสาวสุดที่รักวัย 8 ขวบทำหน้าที่เป็นผู้คุ้มกฎอย่างแข็งขันไม่มีลดแลกแจกแถม

               กฎเหล็กที่ว่าเป็นอย่างนี้...

               บ้านผมกินข้าวทุกมื้อตรงเวลาครับ เช้าต้อง 7 โมง กลางวันเที่ยงตรง เย็นก็ 6 โมงเย็น มีข้อยกเว้นให้ผมคนเดียวที่ถูกตัดหางปล่อยวัดจะกินตอนไหน จะกินอะไร ก็ตามสบายเพราะต้องทำงานนอกบ้าน จึงรอดกฎเหล็กนี้ไปได้ ส่วนเหตุผลนั้นก็เป็นเรื่องหลักสำหรับทุกๆครอบครัวคือสุขภาพ โดยมีคำอธิบายว่า ร่างกายของทุกคนมีนาฬิกาชีวภาพประจำตัว ถ้าสุขภาพดีถึงเวลาตื่นก็ตื่นเองไม่ต้องพึ่งนาฬิกาปลุก รวมทั้งถึงเวลากินก็ต้องกินเพราะกระเพาะจะปล่อยน้ำย่อยออกมาตามเวลา ดังนั้นหากกินอาหารมื้อหลักผิดเวลานานๆ น้ำย่อยจะกัดกระเพาะแล้วกลายเป็นแผล...
เล็คเชอร์จบก็หันมามองผมด้วยหางตาแบบห่วงใย...เด็กหญิงระเบียบมองตามด้วยท่วงทำนองเดียวกัน

               คณะของผมโดยทั่วไปรวมทั้งครั้งนี้จะมีด้วยกัน 5 คน นั่งกันไปพอดิบพอดีใน ฟอร์ด เอสเคป รถคู่ชีพสำหรับครอบครัวช่างเที่ยวของเรา ทั้งหมดมีผมเป็นผู้ชายเพียงคนเดียว ดังนั้น จึงกลายเป็นเสียงส่วนน้อยของคณะ ผมจึงไม่ต้องรอการลงคะแนนเสียง จะให้ทำอะไรก็สั่งมาเลย หมดเรื่องหมดราว ไม่ต้องเสียเวล่ำเวลาเที่ยวโดยไม่จำเป็น

               เมื่อคณะเป็นสุภาพสตรีสาวเช่นนี้ เรื่องหนึ่งที่ทำให้ต้องเก็บเวลาสำคัญไว้ทุกครั้งในแผนการเดินทางคือเวลาสำหรับการแต่งองค์ทรงเครื่องหน้าตาผมเผ้าฯลฯของคุณเธอทั้งหลาย ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกันขืนบังคับกินข้าวเช้านอกที่พักตั้งแต่เช้าก็คงต้องตื่นตั้งแต่ตี 4 (แต่งตัวแต่ละครั้งประมาณ 2 ชั่วโมง) เพื่อจะได้ออกจากบ้านไปหาอะไรกินให้ตรงเวลา 7 โมงเช้า...

               ผมฟันธงว่า เอางี้แล้วกัน เดี๋ยวก่อนกลับบ้านเราแวะซื้อพวกไส้กรอก แฮม ไปแช่ตู้เย็นไว้ ตื่นเช้ามาก็เข้าไมโครเวฟจะได้กินอาหารเช้าตรงเวลา 7 โมง ทุกคนเห็นชอบและกล่าวสรรเสริญความคิดอันเฉียบคมของผมพอเป็นพิธีแล้วหันกลับไปมะรุมมะตุ้มไก่หันและอาหารแซ่บๆบนโต๊ะกันต่อไป

         ตอนที่เราขับรถออกมาจากที่พักเพื่อมากินที่ “ลูกจิ๊บไก่หัน”ก่อนหน้านี้ ผมชี้ให้ดูร้านน่ารักๆที่อยู่ริมทางว่า นี่ไง “บ้านรมควัน”แต่ก็ยังไม่ได้บอกรายละเอียดเพราะตอนนั้นยังไม่ได้คิดว่าจะมาทดลองของกินร้านนี้ตอนไหน มาตอนนี้ที่ประชุมอนุมัติแล้วผมจึงบอกให้ทราบว่า งั้นเดี๋ยวขากลับเราแวะร้านบ้านรมควันกัน ไม่ต้องขับไปเที่ยวหาร้านอื่นๆให้เสียเวลา ทุกคนยิ่งชอบใจใหญ่ เพราะเริ่มมีอาการ “หนังท้องตึงหนังตาหย่อน”กันแล้ว

 
 

จากคุณ : Gen.Bunchon
เขียนเมื่อ : 7 ธ.ค. 52 17:40:05




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com