Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ร้าน Katsu King ที่ Digital Gateway บอกเติมข้าวมี Limit  

ขอเกรินนำก่อนนะครับ

พอดีได้มีโอกาสไปกินที่ร้าน Katsu King สยาม (Digital Gateway) เมนูของร้านดูน่ากินสมกับราคา แล้วก็มีป้ายเขียนบอกอยู่ว่าสามารถเติมข้าวแล้วน้ำได้ไม่อั้น สำหรับทุกจานที่เป็นอาหารชุด ผมมากับแฟนเลยถามพนักงานหญิงว่า ถ้าสั่งมาชุดหนึ่ง แล้วแบ่งข้าวกันได้ไหมครับ พนักงานหญิงตอบกลับมาว่าได้ค่ะ(เนื่องจากแฟนเป็นผู้หญิงไม่สามารถกินหมดชุดได้เพียงคนเดียว แล้วผมซึ้งเป็นผู้ชายค่อนข้างกินจุเลยเน้นข้าวละกัน)

ครั้งแรกที่มารับประทานประทับใจมากครับ พนักงานบริการดีคอยเติมข้าวเติมน้ำและเติมกระหล่ำให้ไม่อั้น แถมมีพนักงานผู้ชายแต่งตัวดีๆหน่อยหน้าไม่ค่อยเหมือนคนไทยมาคอยถามตลอดเลยรับข้าวหรือกระหล่ำเพิ่มไหมครับ

แต่ครั้งล่าสุดที่ไปกิน (15 ธันวาคม 2552 เวลาประมาณ บ่าย1-2) ผมสั่งอาหารชุดมาชุดหนึ่งตามเคย กับสั่งเกี๊ยวซ่าเพิ่ม

เมื่อพนักงานนำอาหารชุดมาเสริฟ ผมบอกขอข้าวเพิ่มเผื่อที่ผมจะได้ให้แฟนถ้วย ให้ผมถ้วย พนักงานหญิง(ค่อนข้างเหมือนทอม) ตอบกลับมาว่าไม่ได้ แต่จะให้ชามข้าวมาแบ่งให้แทน ผมก็โอเค (คิดในใจเดียวค่อยขอเพิ่มตอนชามแรกหมดก็ได้)

เมื่อผมรับประทานอาหารหมดไปชามหนึ่งแล้ว มีพนักงานชาย(ผิวคล่ำนิดหน่อย) มาถามผมว่ารับข้าวเพิ่มไหมครับ ผมตอบว่ารับครับ แล้วสักพักก็ไปหยิบมาให้

ตอนนี้ผมกำลังประทานข้าวเปล่าชามที่สองอยู่ เพราะว่าชามแรกผมได้ให้แฟนผมไปแล้ว เมื่อชามที่สองหมด ผมบอกว่าขอข้าวเปล่าเพิ่มหน่อยครับ พนักงานชายผิวคล่ำเดินมาบอกว่า...

"ขอโทษครับ เกิน Limit แล้วครับ"

... ผมแปลกใจ ในเมื่อมีใบประกาศหน้าร้านว่า

"ทุกจานเป็นอาหารชุด เติมข้าวเติมชา ไม่อั้น"

ผมไม่เถียงอะไรเพราะในใจต้องการมากินข้าว และได้ใช้เวลาร่วมกับแฟนผม

แต่ผมเสียความรู้สึก เพราะผมเคยประทับใจกับร้านนี้กับบริการแล้วคุณภาพอาหาร แฟนผมก็บอก จะให้เค้าสั่งมาชุดเดียว กินคนเดียวเค้ากินไม่หมดหรอก ชุดมันใหญ่ไป พอผมเลือกสั่งมาชุดเดียวกลับกลายเป็นว่าข้าวมี Limit

ก่อนกลับผมมาออกไปนอกร้าน ยืนอ่านแผ่นป้ายอย่างถี่ถ้วน คำว่า "ไม่อั้น" มันแปลว่า "Limit" รึเปล่า...

ผมอ่านละเอียดถี่ถ้วน แล้วก็ไม่มีการกล่าวถึง ว่าหนึ่งชุดต่อหนึ่งท่าน แล้วจะได้รับข้าวไม่อั้น สุดท้ายนี่ผมเลยต้องไปนั่งกินซูชิคนเดียว เพราะแฟนผมอิ่ม แต่ตัวผมยังหิวอยู่เลย T_T

ถ้าใครรู้จักฝากบอกด้วยว่า เปลี่ยนป้ายประกาศทีเป็น
"ทุกจานเป็นอาหารชุด เติมข้าวเติมชาแบบมี LIMIT"

รูปประกอบ(ที่มีเขียนเติมช้าวเติมชาไม่อั้น): http://upic.me/i/ba/img01586.jpg

*ขออนุญาต กับ ขอบคุณรูปประกอบด้วยครับ

จากคุณ : เน็ต
เขียนเมื่อ : 15 ธ.ค. 52 17:14:03 A:125.24.176.204 X: TicketID:245738




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com