Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอ..พูดถึงร้านบ้านแม่ยุ้ย ซักนิด  

อันนี้เป็นความข้องใจ-ขัดหูขัดตาส่วนตัวเกี่ยวกับร้านอาหารบ้านแม่ยุ้ย
จริงๆ ไปกินมาแล้วประมาณ 3 หรือ 4 ครั้ง  ซึ่งแรกๆ ก็รู้สึกดีกับบรรยากาศ
และรูปแบบของร้าน รดชาติอาหารก็จัดว่าอร่อยสมกับคำบอกเล่าจากเพื่อน
ออกตัวก่อนว่า มิได้เป็นขอประจำหรอกค่ะ  แต่ก็อยากไปลองชิมน่ะ

ร้านตกแต่งดูดี  อันนี้ยอมรับ  

แต่จุดหลักๆ ที่อยากเล่าสู่กันอ่านคือ
 เรื่อง  การบริการ...ที่ไม่ค่อยจะสนใจว่าเราผู้มาใหม่จะนั่งกันตรงไหน  นั่งได้พอหรือเปล่า...ต้องยืนเก้ๆกังๆ อยู่นาน    ท่าทางของพนักงานเสิร์ฟ ที่ดูจะไม่ค่อยมีความนอบน้อมสักเท่าไหร่ คือ ถ้าร้านยุ่งๆ หรือคนเยอะ ก็พอจะเข้าใจว่าเสิร์ฟน่ะเหนื่อยกัน

บางอย่างในความรู้สึกค่ะ....สดๆ ร้อนๆ วันนี้เพิ่งไปทานมาค่ะ  ตอนบ่ายแก่ๆ ไม่มีลูกค้า  เราก็ยืนเล็งขนมหวานสักแป๊บเพราะเห็นน่าทานดี  แล้วก็ไปนั่ง  น่าจะเกิน 5 นาทีนะที่ไม่มีใครมาสนใจ  (สำหรับคนที่หิวๆ มันจะรู้สึกว่านานจังเลย  เคยเป็นกันป่าว)....พนักงานตรงตู้ของหวานมองเรา  แล้วก็เฉยๆ ไม่ได้บอกกล่าวกันว่าลูกค้ามา...นั่งมองหน้ากันเองสลับกับมองไปรอบๆ (ดูว่าจะมีครายมาเหลียวแหลไหม) อ้อ..มี พนง.1คนนั่งดูแลอุปกรณ์แถวๆห้องน้ำ  ตรงครัวก็ทอดๆๆ  อีก 2 คนเดินไปมาอยู่ไกลๆ แต่ตรงตู้ขนมยังเฉย..เราก็ไม่พูด  ก็จะรอดูค่ะว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นต่อไป...
สักพัก พนง.หยิบถังใส่อุปกรณ์การกิน+เมนูมาวางให้.. โอเค  ออเดอร์น้ำชงๆ ไป 2 อย่าง  แต่ขอเปลี่ยนเป็นน้ำเปล่า  พนง.ก็มีอาการ..ออเดอร์อาหารหลังจากตกลงใจได้แล้ว
แต่สำหรับคนที่ไม่ใช่ขาประจำร้านก็อาจต้องซักถามกันบ้างใช่ไหม..หรือคิดนานไปหน่อยว่าจะกินอะไรดีก็รู้สึกได้ถึงอาการชักสีหน้าหรือรำคาญ  อืม..ไม่น่าจะแสดงท่าทีกับลูกค้าแบบนั้น  บอกก็ได้ว่าเด๋วมารับออเดอร์  ฮึ่มๆ ...

...อืม..นั่งเพลินๆ ดูเมนูเล่นๆ  อุแม่เจ้า..บางอย่างมันแพงเวอร์อ่ะ..โอเค น้ำที่บรรจุขวดเข้าใจว่าทำยี่ห้องของตัวเอง...ก็พอรับได้กับความเข้มข้นของชาเย็น..
แต่เป๊บซี่...กระป๋องละ....สามสิบบาท  ไม่เกินไปหน่อยเหรอ...

ก็อยากเข้าใจร้านบ้านแม่ยุ้ยให้มากๆ ละค่ะว่าร้านดูดี อาหารอร่อยสะอาดแต่เรื่องพนักงานเสิร์ฟเนี่ย  ควรปรับปรุงจริงๆ เพราะไม่ค่อยสนใจลูกค้า จริงๆ เหมือนคนกินต้อง "ง้อ" เองอ่ะ

ไม่รู้ว่ามีใครที่เคยกินร้านนี้แล้วเจอแบบนี้บ้างไหม
สำหรับเราถ้าไม่หิวจัดๆ คงไม่แวะร้านนี้อีก (ถึงหิวจัดก็จะพยายามประคองกระเพาะไปหาอะไรอร่อยๆ แบบสมเหตุสมผลดีกว่า5555)

จากคุณ : cakemocha
เขียนเมื่อ : 30 ธ.ค. 52 00:15:44




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com