Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
บอกกล่าวการบริการของร้านฟาร์มโชคชัย สระบุรี  

มีเพื่อนฝากร้องเรียนการบริการของร้านในฟาร์มโชคชัยครับ ฝากเพื่อนๆ ให้ความคิดเห็นด้วยครับว่าควรทำอย่างไรต่อดีกับการบริการนี้ ขอบคุณครับ
.....................................................................................

สวัสดีท่านผู้บริหารฟาร์มโชคชัยและผู้ที่เกี่ยวข้องที่เคารพ

ผมมีเรื่องจะมาร้องเรียนและแจ้งให้ทราบ เกี่ยวกับการบริการของพนักงานของฟาร์มที่ขายของที่ระลึกของฝาก รวมถึงพนักงานรับโทรศัพท์

 เรื่องเกิดขึ้นเมื่อตอนประมาณบ่ายสามโมงกว่าๆ ของวันที่ 1 มกราคม ผมและเพื่อนๆ กำลังเดินทางกลับกรุงเทพฯ และระหว่างทางก็ได้พักแวะรับประทานอาหารที่ฟาร์มโชคชัย หลังจากรับประทานเสร็จก็เดินออกมาซื้อของฝากด้านนอกของร้านอาหาร ตัวผมเองได้เดินไปซื้อตุ๊กตัววัวตัวใหญ่ที่กางออกมาเป็นหมอนได้ ราคา 430 บาท จากนั้นก็จะเดินไปชำระเงิน ในขณะก่อนจะชำระเงินนั้น ก็เห็นป้ายตั้งอยู่ในร้านเขียนว่า วันนี้ถ้าซื้อของครบ 500 บาท จะได้ของที่ระลึกเป็นผ้าพันคอ ก็คิดว่าจะหาซื้อของฝากอย่างอื่นเพิ่ม เพื่อให้ได้ของที่ระลึกเอาไปฝากคนอื่นด้วย ก่อนซื้อของเพิ่ม ก็ได้ถามพนักงานขายแล้ว ก็ได้รับการยืนยันจากพนักงานขายว่าสามารถได้รับของที่ระลึก แต่ต้องเดินไปรับที่ซุ้มแถวๆ ร้านอาหารที่ทานตอนแรก ผมก็ไม่ว่าอะไร ก็ได้เลือกที่วางมือถือรูปหัววัวเพิ่มอีกชิ้น ชำระเงินรวมกัน 585 บาท จากนั้น ก็เดินไปเพื่อที่จะแลกของ แต่พอเดินไปก็หาซุ้มอะไรไม่เจอ ยกเว้นซุ้มประชาสัมพันธ์ที่ไม่มีคนอยู่ ผมก็เลยเดินเข้าไปถามพนักงานขายหมูแดดเดียวที่อยู่ในเพิงขายของฝากใกล้ๆ ที่เป็นของฟาร์มเช่นเดียวกัน ว่า สามารถไปแลกได้ที่ไหน คำตอบที่ได้รับคือ “ตอนนี้แลกไม่ได้แล้ว เลยห้าโมงเย็นแล้ว” ผมก็งง และได้ถามกลับไปว่า แล้วผมจะแลกได้ที่ไหนละ จะแลกได้ยังไง ที่ป้ายไม่เห็นมีเขียนบอกไว้เลยว่าแลกได้ถึงกี่โมง คำตอบที่ได้รับกลับมาทำให้รู้สึกแย่มากขึ้นไปกว่าเดิม คือ “คุณก็กลับมาแลกพรุ่งนี้ก่อนห้าโมงเย็นแล้วกัน” จุดนี้ ผมอยากจะขอเรียนถามท่านผู้บริหารหรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการดูแลว่า เกิดอะไรขึ้น? ทำไมจึงปล่อยให้พนักงานของฟาร์มให้คำตอบเช่นนี้แก่ลูกค้าได้ ใครจะมีเวลาว่างขับรถมาถึงสระบุรีเพื่อมาแลกของที่ระลึก และเท่าที่ผมจำได้ ไม่มีคำว่า “ขอโทษ” หลุดออกมาจากปากของพวกเขาเหล่านั้นเลย

    เรื่องของที่ระลึกไม่เท่าไหร่ แต่บริการที่แย่แบบนี้ ทำให้ผมทนไม่ได้ จึงกดเบอร์ที่อยู่ในใบเสร็จจากร้านขายของที่ได้รับมา โทรเข้าไปที่เบอร์ 044328485 ก็มีพนักงานผู้ชายคนหนึ่งรับสาย ผมก็แจ้งไปว่า ต้องการร้องเรียนเรื่องการบริการ พอได้ยินเท่านั้น คำตอบที่ตอบออกมาจากปากของเขาคือ “คุณช่วยโทรมาร้องเรียนใหม่พรุ่งนี้หลังแปดโมงแล้วกัน ตอนนี้ไม่มีคนอยู่”  แล้วก็วางหูไป

    จากเรื่องที่กล่าวมาข้างต้นนี้ ผมคงไม่ต้องเล่าอะไรอย่างอื่นเพิ่มแล้วนะครับ ว่าผมในฐานะของลูกค้าเก่าของลูกค้าคนหนึ่งจะรู้สึกแย่เช่นไร กับการบริการเช่นนี้ ไม่เพียงจะเสียผลประโยชน์ทางตัวสินค้าที่ไม่ได้รับ กลับได้รับการบริการที่แย่เช่นนี้อีก และผมก็ไม่ทราบอีกเช่นเดียวกันว่าการกระทำเช่นนี้ เข้าขายหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่ เนื่องจากแจ้งข้อมูลไม่ครบถ้วน

    สุดท้ายนี้ ผมอยากจะขอบอกว่า ข้อมูลข้างต้นที่ได้กล่าวไป เพื่อให้ทางร้านปรับปรุงแก้ไขโดยด่วน เพราะเกรงว่าน่าจะมีลูกค้ารายอื่น ที่โดนเช่นเดียวกับผมหรือไม่อย่างไรก็สุดแล้วแต่ แต่ตัวผมเองนั้น เสียความรู้สึกดีๆ กับฟาร์มไปค่อนข้างเยอะพอสมควรครับ

    ขอบคุณครับ

    โจโจ้

จากคุณ : yoshiharu
เขียนเมื่อ : 5 ม.ค. 53 06:31:53




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com