Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
`` ส่งการบ้านพี่ BeeBie กับ BANOFFEE PIE เจ้าค่า ***  

มาส่งการบ้านค่ะ สูตรนี้อร่อยมากมายยยย

ทำเสร็จกินเข้าไปนะ อื้อหืออออ โลกหมุน อร่อยแทบล้มทั้งยืน


อร่อยจริงๆนะคะ ไม่ได้โม้ ^^ อยากรู้ต้องมาลอง


ขอบคุณพี่  Beebie สำหรับสูตรด้วยนะคะ ^^

ปล.ขิงลดน้ำตาลลงจากสูตรเหลืออย่างละ 50G นะคะ หวานกำลังดีเลยค่ะ



สูตรจากพี่ beebie ค่ะ


++Banoffee Pie++


ส่วนผสม
ฐานพาย:
- เนยสด(1) 100 กรัม
- แครกเกอร์หรือบิสกิตบด 250 กรัม
(ที่ใช้ในรูปจะเป็นฐานพายสำเร็จรูปของโอริโอค่ะ ซื้อมาประมาณ 1.5 เหรียญ แต่ทุ่นเวลาไปได้เยอะเลย ที่ใช้โอรีโอทำเพราะอยากให้สีมันออกมาตัดกันนิดนึงค่ะ ถ้าใช้ฐานพายธรรมดาสีมันจะออกมากลืนๆกันไปหน่อย)
หน้าทอฟฟี่:
- เนยสด(2) 175 กรัม
- น้ำตาลทรายป่น 75 กรัม
- น้ำตาลทรายแดง 75 กรัม
- นมข้นหวาน 1 กระป๋อง (ขนาด 397 กรัม)
- กล้วยหอม 4 ลูกเล็ก (ที่บ้านพอดีมีแต่ลูกใหญ่เลยใช้ไปแค่ 2 ลูกค่ะ)
- วิปปิ้งครีม 284 ml. (หรือประมาณ 1 ถ้วย)
- ผงโกโก้ หรือชอคโกแลตขูดสำหรับตกแต่ง
วิธีทำ
1. ละลายเนยสด(1) ในหม้อขนาดย่อมๆ พอเนยละลายแล้วจึงเติมบิสกิตหรือแครกเกอร์บดลงไปคนให้เข้ากัน นำไปกรุลงในพิมพ์พาย (ถ้ามีชนิดถอดก้นได้ก็จะดีค่ะ ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร) ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 19 ซ.ม. กรุให้สูงขึ้นมาถึงขอบ แล้วก็พยายามกดให้แน่นๆ จากนั้นนำไปแช่ตู้เย็นไว้รอทำหน้าคาราเมล
2. นำเนยสด(2), น้ำตาลทราย, และน้ำตาลทรายแดง ใส่ในหม้อ แล้วนำขึ้นตั้งไฟอ่อนๆ คนตลอดให้เนยและน้ำตาลละลายดี จากนั้นเติมนมข้นหวานลงไป คนไปเรื่อยๆจนส่วนผสมเดือด พอเดือดแล้วก็คนๆต่อไปอีก 2 นาที (ต้องคนตลอดเวลาตั้งแต่เริ่มละลายเนยนะคะ ไม่งั้นไขมันจากเนยจะแยกตัว แล้งส่วนผสมที่ได้จะเป็นลิ่มๆ) ขั้นตอนนี้ใช้เวลาไม่เกิน 20 นาทีก็จะได้หน้าทอฟฟี่แล้วค่ะ จากนั้นจึงนำไปเทใส่ฐานพาย แล้วก็เอาไปแช่ตู้เย็นช่องธรรมดาไว้ 1.5 ชั่วโมง หรือจนกระทั่งอยู่ตัวดี ในรูปแช่ไว้ 2 ช.ม. ก็ออกมาแข็งแล้วค่ะ
3. ก่อนทานประมาณ 15 นาทีก็ให้ตีวิปปิ้งครีมเย็นๆในภาชนะประเภทสแตนเลส ตีให้ตั้งยอดดี จากนั้นก็ค่อยหั่นกล้วยหอมวางเรียงลงไปบนหน้าคาราเมล เหลือกล้วยไว้แต่งหน้าด้วยเล็กน้อย (แต่ที่ทำจะไม่แต่งหน้าด้วยกล้วยค่ะ เพราะมันจะดำ ดูแล้วไม่สวย) จากนั้นปาดหน้าด้วยวิปปิ้งครีม ตกแต่งด้วยกล้วยหอมที่เหลือ แล้วโรยด้วยผงโกโก้หรือชอคโกแลตขูดฝอยปิดท้าย เป็นอันเสร็จค่ะ

หมายเหตุ: สูตรนี้เป็นสูตรของฝรั่งซึ่งก็จะหวานเชี้ยบเป็นธรรมดานะคะ ใครไม่ชอบก็ลองลดนมข้นหวาน, น้ำตาลทราย, แล้วก็น้ำตาลทรายแดงลงอย่างละนิดละหน่อยก็ได้ค่ะ แล้วก็เวลาตีวิปปิ้งครีมก็ใส่น้ำตาลไปด้วยซัก 1 ช้อนโต๊ะ ครีมจะได้ไม่เลี่ยนค่ะ




อันนี้รูป Banoffee ฝีมือขิงเอง น่าทานมั้ยคะ?? ^^

 
 

จากคุณ : kirill
เขียนเมื่อ : 27 ม.ค. 53 20:24:15




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com