Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ผมมีวิธีลดน้ำหนักมาเสนอครับ พิสูจน์ด้วยตัวเองมาแล้ว 2 เดือนกว่า ลดไป 18 กิโล  

สสส.บอกว่า ให้ใช้หลัก 3 อ คือ อารมณ์ อาหาร และออกกำลังกาย ผมว่า แนวคิดนี้ได้ผลมากที่สุดนะครับ

อารมณ์  คือ ทำจิตใจให้สบาย ไม่ต้องกังวลว่าเราจะทานอะไรได้ และไม่ได้บ้าง
อาหาร คือ ทานอะไรก็ได้ ที่ไม่หวาน ไม่มัน ไม่เค็ม แต่จริงๆ แล้วเราอดไม่ได้หรอกครับที่จะไม่ทานแบบนั้น ขอให้มีสตินิดนึงว่า ทานได้ แต่ต้องเผาผลาญมันออกไปด้วย
ออกกำลังกาย คือ ในที่นี้ ไม่จำเป็นต้องเข้ายิม หรือเข้าคอสอะไรมากมาย ชีวิตคนทำงาน การได้เดิน การได้รดน้ำต้นไม้ การได้กวาดบ้าน กวาดออฟฟิต การได้เดินขึ้นบันได สิ่งพวกนี้ก็เป็นการออกกำลังกาย เพียงแต่ว่ามันเผาผลาญน้อยกว่าการเข้ายิม  แต่สำหรับผมกินเยอะ ก็เผาผลาญเฉพาะที่เกินมาแต่ละวัน ไม่ได้กะเผาให้มันหมดใส้หมดพุง ไม่ต้องไปกลัว กังวล นะครับ

ผมมีวิธีลดน้ำหนักมาเสนอครับ พิสูจน์ด้วยตัวเองมาแล้ว 2 เดือนกว่า ลดไป 18 กิโล

ใจแข็งหรือเปล่า

ถ้าใจแข็งพอ ได้ผลแน่นอนครับ

การลดน้ำหนักของผมนี้ พิสูจน์ด้วยตัวเองแล้ว่าได้ผลจริงๆ และเราสามารถทานอาหารได้ทุกอย่าง เพียงแค่ลดแป้ง หรือ ข้าวนั่นเอง ลดเส้นก๋วยเตี๋ยว อะไรก็ตามที่เป็นแป้ง ลดแต่อย่างด ทานได้สัปดาห์ละ 1 จาน  เคล็ดลับนี้ได้มาจากคุณ ป๊อป แคลลอรี่บลาๆ ที่เคยให้สัมภาษณ์ถึงหุ่นที่ลดลงอย่างมาก คุณป๊อปบอกว่า ลดอาหารจำพวกแป้งลง

ทานอาหารวันละกี่มื้อดีนะ อันนี้แล้วแต่เลยครับ จะ 2 หรือ 1 หรือ 3 แต่ตั้งกฎกับตัวเองไว้ว่า หลังบ่ายสอง ขอเป็นน้ำเปล่าล้วนๆ ไปจนถึงเช้าของอีกวัน

ไม่ต้องเครียด ไม่ต้องกังวลว่าจะลงวันละกี่ขีด ตามหลักแล้ว ควรบริโภคไม่เกิน 2000 กิโลแคลฯ แต่ว่า คนทำงานจริงๆ ทานเข้าไปเถอะครับ เพราะต้องการพลังงาน กินให้เกินก็ยังไหว แต่เกินได้ไม่มากนะ เชื่อหรือไม่ว่า การนั่งเฉยๆ ก็ลดน้ำหนักได้ การเดิน การนอน ก็เป็นการลดน้ำหนัก แต่ไม่ใช่จะเกิดผลสำเร็จได้กับทุกคนนะครับ แนะนำว่าไปตรวจการเผาผลาญไขมันได้ที่จุฬา ไม่แน่ใจว่าที่ วิทยาศาสตร์การกีฬาหรือไม่นะ ค่าตรวจ 20 บาทมั้งครับ ตรวจแล้วจะได้รู้ว่า ระบบของเรา เป็นไง เผาได้เยอะหรือน้อย แล้วเราค่อยมาบริหารจัดการอาหารในแต่ละวันกัน

ผมทานกาแฟดำ ใส่น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา วันละ 2 แก้ว
อาหารเช้า ผัดๆ ต้มๆ เน้นอาหารให้พลังงานต่ำ
อาหารกลางวัน อะไรก็ได้ แต่งดข้าว กินแต่กับ ผัก ผลไม้

ทำอยู่อย่างนี้ 2 เดือนกว่า ลดไปได้ 18 กิโลครับ

แต่บางวันผมก็ทานมื้อสายๆ หนักๆ ไปเลยมื้อเดียวทั้งวัน แล้วนั่งทำงานไม่ค่อยได้เดินไปไหนด้วยนะ

มันลดกันได้น้ำหนักเนี่ย เพียงแค่ว่า เราเข้าใจระบบ การนำเข้า และการเผาผลาญ



แต่สิ่งที่ผมจะไม่ทานเด็ดขาดเลยก็คือ
น้ำอัดลมทุกชนิด
น้ำหวานทุกชนิด
ขนมขบเคี้ยวทุกชนิด
ขนมปังทุกชนิด
ของทอดน้ำมันเยิ้มๆ ทุกชนิด

อาหารที่ทานประจำ
ต้มจีดวุ้นเส้นหมูสับใส่เต้าหู้อ่อน
แกงเลียง (ทานเปล่าๆเลยไม่ต้องกินข้าว 2 ชามใหญ่ๆต่อมื้อยังไหว)
เกาเหลา
ส้มตำ
ต้มจืดทุกชนิด
แกงผักทุกชนิด
ข้าวขาหมู (สัปดาห์ละ 1 ครั้งก็ยังไหวนะ)
ไก่ทอด (ถ้าจะให้ดี เปลี่ยนเป็นย่างจะดีกว่า)

เชื่อมั้ยว่า บางวัน ตอนเย็นผมยังมีไปกินหมูกะทะ (1 ครั้งในรอบ 2 เดือน) หรือไปทาน Giants มื้อกลางวันหนักๆ มาด้วย Hotpot ก็ไป โออิชิบุฟเฟต์ก็ไป ชาบูชิก็ไป เคเอฟซีก็กิน ข้าวขาหมูมีอยู่ช่วงนึงกิน 3 วันติดๆ เลย เพราะที่บ้านมีงานทำบุญ ทำขาหมูโอวันติน เลี้ยงแขกในงาน เจ้าภาพก็ทานซะ 3 วันติดๆ มื้อใหญ่ๆ ด้วย แต่น้ำหนักก็ยังลดลงเรื่อยๆ ตามแผนที่เราตั้งเอาไว้  เป้าหมายที่ตั้งไว้คือ อีก 2 ปี จะเหลือน้ำหนักเลข 2 ตัว

สุดท้ายนี้ ขอฝากไว้ว่า อย่าอดอาหาร เพราะผมเคยทำมาแล้ว เกือบตายเหมือนกัน มันไม่ดี ร่างกายคนเรา กินมากมันก็เผาผลาญมาก กินน้อย มันก็เผาผลาญน้อย (มีอยู่ช่วงนึงมีความเชื่อว่ากินอาหารวันละมื้อน้ำหนักตัวจะลด ที่ไหนได้ ไม่กระดิกเลย ลดช้ามาก แต่พอเลิกและหันมาทาน 2 มื้อปกติ การลดน้ำหนักกลับได้ผลดีกว่าเสียอีก)
อย่างงดแป้งเสียเลยทีเดียว เพราะอาจเกิดการช็อคได้ แต่ควรทานแต่น้อย หรือสัปดาห์ละครั้ง


นี่เป็นความคิดเห็นแล้วก็พฤติกรรมส่วนตัวนะครับ อาจจะได้ผลกับผมคนเดียวก็ได้ เป็นการบอกกล่าวเอาไว้ก่อน เผื่อใครจะนำไปลอง แล้วไม่ได้ผล จะได้ไม่มาว่ากันตอนหลังครับ


ปล. หลังไมค์ มาถามน้ำหนักก่อนและหลัง (ชั่งเมื่อเช้าวาน) ได้นะครับ ไม่ขอบอกหน้าไมค์ เพราะเป็นเลข 3 ตัว เกรงว่าจะเป็นการใบ้หวย อาจโดนยึดล็อคอินได้ 5555

จากคุณ : Journalise
เขียนเมื่อ : 30 ม.ค. 53 15:44:00




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com