Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
การกระทำของพนักงานเซเว่นกับคนที่ขึ้นชื่อว่า "ลูกค้า"  

เมื่อสองสามวันก่อนได้ตั้งกระทู้นี้ค่ะ

http://www.pantip.com/cafe/siam/topic/F8834627/F8834627.html

เป็นกระทู้เกี่ยวกับเจอการบริการแบบแปลกๆของพนักงานเซเว่น ซึ่งในตอนนั้นดิฉันได้คิดว่าขำขำ ไม่อะไรมากนัก คิดเสียว่าตลกดี แต่ที่ไหนได้วันนี้เจอเต็มๆ เลยคิดได้ว่าเหตุการณ์ที่ผ่านมาน่าจะเกิดจากความจงใจ


วันนี้ วันที่ 3 ก.พ. 53 เวลา 16.30 น. ดิฉันได้ไปซื้อของที่เซเว่น สาขาU-Center มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นเงิน 64 บาท

ก็จ่ายเงินครบจำนวน พอจ่ายเสร็จก็ออกมาเลย พนักงานได้เรียกให้เข้าไปเอา แสตม ดิฉันก็กลับไปแล้วรับมา พอรับเสร็จ กำลังจะเดินผ่านประตู ปรากฏว่าพนักงานคนนั้นร้องเพลง

อยากได้ใช่ไหม อยากได้ก็เอาไป พร้อมกับยิ้มที่มุมปากอย่างผู้ชนะ (ชนะอะไรล่ะเนี่ย" ส่วนพนักงานหญิงอีกคน (คนที่เคยไม่ให้แสตมทองกับเรา) ก็หัวเราอย่างดัง ต่อหน้าคนซื้อของซึ่งเต็มร้าน

* ย้อนนิดหนึ่งคือเมื่อ 2 เดือนก่อน เราเคยทวงแสตมทองสามดวงที่ควรได้จากการซื้อผลิตภัณฑ์ของถั่วอะไรสักอย่าง 2 ห่อ 44บาท แสตมทอง 3 ดวง แต่เธอไม่ให้ เราทวงเธอจึงยอมให้

**ประมาณ เดือนต่อมาเราซื้อน้ำสิงห์สองขวดที่ระบุด้วยป้ายของร้านว่า 2 ขวด 20 บาท (ขวดใหญ่) แต่พอจะคิดเงินพนักงานคิด 30 บาทเต็มๆ เราก็ถามว่าทำไมล่ะ พนักงานกลับไม่ตอบคำถาม ทำได้แค่คิดเงิน

***แล้ววันอาทิตย์ที่ผ่านมา เรากดน้ำบิ๊กกัลฟ์ พบว่าเป็นน้ำโซดาจืด เราเดินถือไปบอกพนักงาน หล่อนตอบว่า "ก็เททิ้งสิ" ตอนนั้นอยากจะเทไปตรงกลางร้าน และเราก็สูดหายใจอโหสิกรรมไปเทที่กดน้ำออกมาแล้วซื้อของอย่างอื่นไปเแทน ****

เราคิดนิดหนึ่งว่าจะทำอะไรกับพฤติกรรมอย่างนี้ หันไปเห็นเพื่อนจอดรถข้างกันเลยเล่าให้ฟัง เลยรู้สึกเย็นลงนิดหนึ่ง (ถ้าไม่เห็นเพื่อนอาจเดินกลับเข้าไปวีน ซึ่งคนเต็มร้าน มีกล้องวงจรปิด และอาจมีนักเรียนของเราอยูู่ภายใน)

ดิฉันเลยกลับมาที่ห้องได้ส่ง e-mail ถึง: faq@7eleven.co.th เพื่อร้องเรียนพฤติกรรม

ลองเซิร์ทในกูเกิ้ลว่า พนักงานเซเว่น ร้องเรียน พบว่าคนอื่นเจอเรื่องหนักๆ กว่าเราเยอะ

แต่เราคิดว่าอย่างไรซะ ถ้าเราไม่ได้เข้าไปปล้นจี้ร้านเซเว่น และเข้าแถวจ่ายเงินตามปกติ พนักงานก็ไม่ควรบริการเราอย่างนี้

เราต้องเข้าเซเว่นสาขานี้ทุกวัน เพราะชอบกินซาลาเปาของเซเว่น และใกล้ที่พัก แต่ในมหาวิทยาลัยขอนแก่นไม่ได้มีเซเว่นสาขาเดียว ซึ่งถ้าเจ้าของเซเว่นหรือผู้ที่เกี่ยวข้องจะตอบกลับมาว่า

ก็เปลี่ยนสาขาซื้อของสิ เราก็คิดว่า ความคิดแคบจัง แค่นั้น


แล้วเพื่อนๆ ล่ะเคยเจอเรื่องแย่ๆแบบนี้กับเซเว่นบ้างไหม เราควรปล่อยให้เขาเป็นพนักงานเซเว่นแบบของเขาไปใช่หรือไม่

-*-  แต่ความจริงคนเราสอนกันไม่ได้เน๊าะ ถ้าโตแล้ว แต่ไม่ว่าจะประกอบอาชีพอะไรก็ควรมีจรรยาและมารยาทในอาชีพนั้นๆ


ที่สำคัญไม่ได้ขอให้มาบริการเราอย่างพระเจ้า แค่บริการแบบคนปกติมีมารยาทบริการก็พอ

จากคุณ : ฮิมาวาริซซัง
เขียนเมื่อ : 3 ก.พ. 53 19:05:16




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com