Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เคยรู้สึกดีใจบ้างหรือเปล่าครับ ที่เราไม่ชอบกินของหรูหราบางอย่าง  

ที่ลองถามแบบนี้ ผมไม่ได้ต้องการที่จะแดกดันหรือทำให้เกิดการทะเลาะกันนะครับ แต่อยากถามจากหลายคนจริงๆครับ ว่าคุณเคยมีเมนูอาหาร(รวมถึงเครื่องดื่มอย่างไวน์ เหล้า เบียร์ต่างๆ)ชั้นหรูที่ต้องใช้เงินมากจริงๆถึงจะได้กินเมนูไหนบ้างไหมครับ ที่รู้สึกว่าดีใจจริงๆ ที่เราไม่ได้คิดอยากติดใจในรสชาติมากนัก

ในส่วนของผมนั้น แน่นอนนั่นคือ ตับห่านหรือที่รู้จักในชื่อฟัวกรานั่นเอง ด้วยความที่ราคาค่าตัวแพงแสนแพง ขึ้นอยู่กับความสามารถของเชฟ จึงจะได้มาเพื่อที่จะได้กิน ด้วยความเข้มข้นของไขมันนั้นเอง ทำให้ได้รสชาติที่ชุ่มช่ำไปด้วยไขมันห่านอันแสนโอชา ยิ่งค่อยๆเคี้ยวแล้วกินกับไวน์แดงด้วยยิ่งทำให้กลิ่นและรสชาติเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ มันฟังดูน่าทานขนาดนั้นทำไมผมจึงไม่ชอบล่ะ ก็เพราะกินแล้วยอมรับครับ ว่าเลี่ยนไขมันเอามากๆ กินเยอะเกินไป มะเร็งตับเตรียมถามหาได้เลย ยิ่งมารู้วิธีการเลี้ยงด้วย คุณจะยอมทานอีกไหม เพราะมันทำเอาความรู้สึกอยากฟัวกราของผมลดลงไปเพียบ

อย่างที่สองก็เหล้า ไวน์แดง ขาวทั้งหลาย เพราะผมเป็นคนไม่ดื่มเหล้าเป็นทุนเดิมครับ จะดื่มก็ต่อเมื่อเข้าสังคมนิดหน่อยครับ ส่วนใหญ่ก็เป็นแบบยี่ห้อที่หาซื้อได้ง่ายๆ หรือจะกินก็ต่อเมื่อมีเพื่อนมาให้ลองชิม

อย่างที่สาม ปูอลาสก้า ขายส่งกันทีเดียวหลายร้อยหลายพันดอลต่อกิโล แต่คุณค่าทางสารอาหารสุดยอดสมกับเป็นราชาแห่งปู เนื่องด้วยเป็นปูที่ใหญ่ และอยู่ในน้ำลึกเขตหนาวมากๆ ยิ่งคุณมารู้ว่าอาชีพจับปูอลาสก้าเป็นอาชีพประมงที่อันตรายที่สุดในโลกแล้ว โดยแต่ละช่วงจะมีผู้คนต่างมาอาสาสมัครมาขอเป็นชาวประมงถึงหลายคน เพื่อเสี่ยงโชคที่จะรวยในชั่วข้ามคืน(ได้ข่าวว่าเกือบหมื่นเหรียญต่อรายและต่อครั้ง) โดยมีชีวิตเป็นเดิมพันเพื่อรวยทางลัด แถมก่อนที่จะจับปูจริงต้องมีการเทรนก่อน 2-3 เดือน แล้วต้องมีการคัดเลือกอีก หากผ่านก็เตรียมตัวที่จะเผชิญความโหดร้ายสุดๆในท้องทะเล ที่ทุกวินาทีจะต้องเจอกับเรือที่โคลงเคลง คลื่นสูงถึง 5 จนถึง 10 เมตรที่แสนเย็นในอ่าวเเบริ่ง(ต่ำกว่า 0 องศา)คอยกระโหมใส่ชาวประมงเหล่านั้นทั่วทั้งเรือ ทั้งยังมีความรุนแรงยิ่งกว่าคุณโดนสาดน้ำในวันสงกรานต์เป็นร้อยๆเท่า เท่านี้ยังไม่พอ ทุกครั้งที่มีอาสาสมัครมาทำ จะต้องมีคนตายทุกพลัดเนื่องด้วยคนตกลงไปในทะเลในช่วงเรือโคลงเคลงแล้ว เนื่องจากร่างกายเกิดการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิในร่างกายอย่างเฉียบพลัน จนทำให้เกิดอาการช๊อค แล้วตายกลางทะเล แล้วแน่นอน ชาวประมงจะต้องอยู่ท่ามกลางทะเลอันบ้าคลั่งถึง 4-5 วันเพื่อที่จะรอให้ปูมากินเหยื่อตามจุดที่วางไว้ให้มากที่สุดก่อน จึงจะเอาขึ้นมาได้ (เขาใช้เป็นกรงเหล็กในการจับนะครับ ไม่ใช้อวน) ได้ยินอย่างนี้แล้ว จึงไม่แปลกเลย ที่ทำไมปูอลาสก้าถึงได้แพงถึงขนาดนั้น ว่าแต่ทำไมผมไม่ชอบเหรอ ก็ผมแพ้อาหารทะเลนี่ กินปูได้จริงแต่กินได้แต่ปูราคาถูกๆ แต่ผมก็พอใจครับ

แล้วสุดท้ายก็เห็นจะเป็นเปิปพิสดารจีนแบบนี้ล่ะครับ

http://www.oknation.net/blog/twin/2007/07/05/entry-3

จริงๆก็มียังหลายอย่างครับ ที่อยากจะเอ่ยออกมา แต่ก็ยกแบบจากมากมาน้อยครับ

แล้วของแต่ละท่านมีเมนูจานหรูแบบไหนบ้างครับ ที่ท่านดีใจที่ไม่ติดใจอยากกินอีกเท่าไหร่

 
 

จากคุณ : spartan
เขียนเมื่อ : 10 ก.พ. 53 23:47:49




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com