Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<< ตระเวนกิน ทั่วถิ่นไทย ... ร้านหม่อนไหม @ หัวหิน >> vote  

ผีเสื้อ...  เข้าสู่ฤดูการท่องเที่ยวทะเลอย่างแท้จริงกันแล้ว  เพราะโรงเรียนทั้งหลาย เริ่มทะยอยปิดเทอมกันไปเรื่อย ๆ  อีกพัก ถนนก็คงจะโล่ง ขับสบาย ๆ ในยามเช้า ๆ กัน สำหรับชีวิตคนกรุง  ที่ชอบไปโทษรถติดว่า ปัญหานี้ มาจากเด็ก ... เด็ก ๆ ได้แต่เกาหัวแล้วร้องว่า   “ ไรว๊า  ใช่ฝีมือหนูเหรอเนี่ยะ ”

ผีเสื้อ...  หัวหินยังคงครองใจคนหนุ่มสาวทั่ว ๆ ไป  ที่มักจะไปเที่ยวกัน  โดยที่ว่ามีชื่อเสียงมานาน ทั้งด้านหาดทราย บรรยากาศริมทะเล และร้านอาหารริมทะเล   และยิ่งสมัยนี้ มีจุดดึงที่น่าสนใจประเภทย้อนยุค  อย่างเช่นเพลินวาน  หรือโรงละครของคุณภัทราวดี   ที่เปิดใหม่เอี่ยมอ่อง  นี่ยังไม่นับร้านค้าเลื่องชื่อในอดีตอย่างร้านผ้าโขมพัตร์อีกนะครับ

ผีเสื้อ...  ร้านอาหารในหัวหิน  ที่มีชื่อทั้งหลาย  กำลังแย่งกันมีชื่อในด้านแย่ลงหลาย ๆ ร้าน ทั้ง ๆ ที่บางร้านนั้น อร่อยจริง แต่ก็แพงจริง และบางร้าน ไม่อร่อยเลย แถมแพงอีกหน่อย แต่ได้ภาษีดีกว่า ตรงที่ทำเลดี บรรยากาศเด่น  แต่ก็มิวาย ... ไม่รอดที่จะโดน

ผีเสื้อ...  แม้กระทั่งร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดเก่าแก่  ที่ยุคนี้ เปลี่ยน Generation ไปแล้ว  ก็เริ่มทำตามใจฉัน ไม่คิดถึงวันก่อน ๆ ที่รุ่นเดิม ๆ เค้าทำเอาไว้  ผิดไปมากทีเดียว  จนเดี๋ยวนี้ มีร้านอร่อยเข้ามาแทนแล้ว ทั้งอร่อยและราคายุติธรรม อยู่ใกล้ ๆ วังไกลกังวล  ว่าง ๆ จะนำมาให้ชมกันครับ

ผีเสื้อ...  วันนี้  อยากจะนำร้านอาหารในหัวหิน  ที่ไม่ตรงกับ Concept การไปทะเลแน่นอน  เพราะ ไม่ติดทะเล    มีอาหารทะเลไม่มากมายให้เลือกมากนัก  ร้านก็ธรรมดา ๆ ... ถ้าจำร้านน้องเมย์  ที่ผมเคยแนะนำได้  ร้านนี้ อารมณ์เดียวกันเลยครับ  แถมไปทางเดียวกันซะด้วย

ผีเสื้อ...  ช่วงปี 2543 ผมมาทำสารคดีเกี่ยวกับการตั้งสถานีไฟฟ้า Substation ที่อำเภอหัวหิน  เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจ่ายกระแสไฟฟ้าให้มั่นคง  เพราะที่หัวหิน  ปริมาณการใช้กระแสไฟฟ้า  มากเหลือเกิน  เนื่องจากธุรกิจโรงแรมที่พักกำลังอิ่มตัวสูงสุด  ก็เลยมาตระเวนอยู่แถวฝั่งหินเหล็กไฟนี้หลายครา  และหลาย ๆ ครั้ง  ก็ได้ฝากท้องไว้กับร้านอาหารร้านหนึ่ง  ที่ทำกับข้าวได้อร่อยเด็ด เผ็ดสะใจ  กินคราใด เหงื่อกาฬไหลพราก .... ร้านหม่อนไหม  คือร้านอาหารในอำเภอหัวหิน   ที่ผมอยากจะแนะนำให้ไปลองชิมกันในวันนี้ครับ

 
 

จากคุณ : OverEat
เขียนเมื่อ : 8 มี.ค. 53 21:47:54




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com