Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<< ชายกางขอขอบคุณ พี่น้องชาวก้นครัว รวมใจกันไป บ้านกึ่งวิถีหญิงกัน ในวันนี้ครับ >> vote  

ดอกไม้...  แม้ว่าสาย ๆ ของวันนี้  แสงแดดจะแผดจ้า  ความว้าวุ่นในกลางเมืองหลวง ยังมิสิ้นไป  แต่ถนนสายรังสิต – นครนายก  ช่วง 12 กิโลเมตรแรก  นับจากฟิวเจอร์ปาร์ครังสิตไป  ก็จะมีรถหลาย ๆ คัน  บรรจุพี่ ๆ เพื่อน ๆ และน้อง ๆ จากห้องก้นครัว ของ www.pantip.com  และอาจจะมีอีกหลาย ๆ ท่าน  ที่แวะเข้ามาชมโดยที่มิได้เป็นสมาชิกแต่อย่างไร  แต่ทุกคนที่มุ่งหน้ามาสู่จุดหมายเดียวกันก็คือ   ไปที่บ้านกึ่งวิถีหญิง  คลอง 6 อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี กัน

ดอกไม้...  นับตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม 2553  ที่ผม  ได้ตั้งกระทู้เชิญชวนให้พี่ ๆ เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ได้มาร่วมแรง ร่วมใจ  ส่งกำลังใจกันเข้ามา  เพื่อร่วมกันช่วยกันในทุก ๆ รูปแบบ  ตามแต่จะสะดวกและถนัดกัน  เพื่อให้กิจกรรมการทำงานกุศล  ของชาวก้นครัว  ที่ผมมักจะมาเชิญชวนเสมอ ๆ ในตลอดเวลา 2 ปีที่ผ่านมานี้

http://www.pantip.com/cafe/food/topic/D8936982/D8936982.html

ดอกไม้...  และก็เหมือนเช่นทุก ๆ ครั้งที่ผ่านมา  ห้องก้นครัวของเรานั้น  ก็จะส่งปัจจัยบ้าง  สิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นบ้าง  จากทุกมุมโลก  ต้องใช้คำว่า ทุกมุมโลกจริง ๆ สำหรับน้ำใจจากพี่น้องชาวก้นครัว  เพราะหลาย ๆ ท่าน  ไปทำงาน หรือไปอยู่ที่ต่างประเทศ  จากหลาย ๆ มุมโลก  แต่ก็จะส่งแรงใจ กำลังปัจจัยมาร่วมด้วยทุกครั้งตลอดมา

ดอกไม้...  กิจกรรมครั้งนี้  เราจัดขึ้นที่บ้านกึ่งวิถีหญิง ซึ่งเป็นสถานสงเคราะห์ผู้หญิง ที่อายุ 18 ปีขึ้นไป  มีอาการผิดปกติทางสมอง  พิการทางร่างกายบ้าง  จนถึงพิการซ้ำซ้อน รวมไปถึงผู้สูงอายุ  ที่ช่วยเหลือตัวเองมิได้  แถมยังมีอาการทางสมอง  ซึ่งเค้าเหล่านี้  ถูกปฏิเสธจากทางบ้าน  ซึ่งอาจจะมองเค้าเป็นภาระในบ้าน  เป็นคนไร้ค่า  น่ารำคาญ  ก็จะนำมาฝากไว้ที่นี่  และส่วนมาก – มากที่สุด  เค้าเหล่านี้ ก็จะถูกปล่อยไว้ที่นี่  แบบไม่มีการกลับมาเยี่ยม มาดูแลกันอีกเลย  จากคนที่บ้านของเค้าเองแท้ ๆ ที่แม้ว่าบางคน  เป็นถึงบุพการีของคนที่เรียกว่าเจ้าบ้านซะด้วยซ้ำไป

ดอกไม้...   หลายคนเคยถามว่า “ แล้วเรามาทำไมกัน ”  อยากจะตอบว่า  เรามาเพื่อให้ชีวิตและจิตใจทั้งของเรา และของเค้า  ดีขึ้น  ซึ่งในทางของผู้อยู่ในสถานสงเคราะห์เช่นนี้  อย่าได้นึกไปเองว่า  เค้ามีอาการทางสมองหรือพิกล พิการแล้ว  เค้าจะไม่มี “ จิตใต้สำนึก ”  กันนะครับ  เค้าสามารถรับรู้ถึงความสุขได้  แม้มันจะเป็นเพียงช่วงสั้น ๆ  แค่ได้กินอาหารที่ชอบ  ที่นาน ๆ จะได้กินซักครั้ง  ได้กินไอศกรีมที่หวาน ๆ เย็น ๆ ชื่นใจ ๆ  ได้รับรู้รสความซ่า  ของน้ำอัดลม  ที่นานมาก ๆ ถึงจะได้พบกับมันซักครั้ง  ... นี่แหละครับจิตใต้สำนึกของเค้า  ขอให้เค้าได้มีความสุขกันซักนิด  แม้มันจะไม่ยาวนาน  แต่ให้มันเกิดขึ้นบ้าง ในความรู้สึกของเค้าครับ

 ดอกไม้...  แล้วการที่เรา  ได้ไปพบ ได้ไปเห็น  กับสิ่งที่มีจริง  ในสังคมไทยของเราเอง  เราจะได้นำมาคิด  ซึ่งมันจะคิดไปได้เรื่อย  ทั้งตัวเอง และคนรอบข้าง  มองเห็นความสุขที่เรามี เราได้อยู่อย่างมากมาย  จนบางครั้ง มันอาจจะมากเกินไปซะด้วยซ้ำ  เมื่อเราพอมี เราพอที่จะให้กันได้  เราเพียงหยิบยื่นในสิ่งที่เรามี  ที่เราเหลือ  กลับไปให้กับคนที่ด้อยกว่าเรา คนที่ไม่มีโอกาสแบบเรา  จนบางครั้ง เราให้ไปแล้ว  มันจะมีคำว่า พอดี  ขึ้นในใจเราเอง  จัดตารางชีวิตให้ตนเองได้  เมื่อมีความพอดีในใจเรา  ความสุขก็จะเกิดขึ้นเอง  แบบสม่ำเสมอนะครับ
ดอกไม้...  กิจกรรมในครั้งนี้  ได้รับแรงใจ  กำลังศรัทธา ซึ่งมิใช่ศรัทธาที่เกิดจากตัวบุคคลใด ๆ   แต่เป็นศรัทธาที่เกิดจากการเห็นกิจกรรมของชาวก้นครัว ได้ออกไปสู่สายตาของคนภายนอก  ที่ส่วนใหญ่ อาจจะยังไม่รู้จัก  ก็ได้รู้จักห้องก้นครัวของเราครับ  และกำลังใจ  ปัจจัยรวมทั้งสิ่งของต่าง ๆ นั้น  ก็มาจากพี่ ๆ เพื่อน ๆ และน้อง ๆ  ผู้มีใจเดียวกันทั้งสิ้นครับ

ดอกไม้...  ผมขอขอบพระคุณ กับผู้ที่ให้การสนับสนุนกิจกรรมของชาวก้นครัวเสมอมา  นับตั้งแต่

       พี่ ๆ ผู้อาวุโส  ที่คอยให้คำแนะนำ ให้การสนับสนุนในทุก ๆ เรื่อง  นับตั้งแต่ ลุงช้าง , ลุงยุ่น , ลุงทอม , พี่วิญญ์ swin , อาสาม laser และครอบครัว  , พี่บี๊ รวมทั้งพี่ ๆ กลุ่ม สว. จากห้องนอกเรื่องดั้งเดิมทุก ๆ ท่าน , พี่รัตน์ , พี่อร Daytime Lantern , พี่ธเนศ& พี่ตุ๊กตา , พี่อี๊ด eadsaa , ป้าอ้วน เหนียวเนื้อ , พี่จุ๋ม winview , พี่อ๋อย yuko , คุณครูป้าเล็ก ด้วยครับผม

      ขอบคุณกลุ่มแม่บ้านไทย ในเยอรมัน ของคุณโจ้ แพรมาพร  ที่รับเป็นเจ้าภาพเลี้ยงก๋วยเตี๋ยวหมูแดง  ในครั้งนี้ จำนวน 8,000 บาท

     ขอบคุณสำหรับไอศครีมหวาน ๆ เย็น ๆ จากคุณหมอ นพ. อิทธิชัย  รัชตมณีเลิศ  ที่แม้ว่าตัวของท่านเอง จะป่วยอยู่  แต่ก็ได้ส่งกำลังใจไปยังบ้านกึ่งวิถีหญิงในครั้งนี้ด้วย  ซึ่งผู้ที่ติดต่อให้ในครั้งนี้ก็คือ คุณเอ๋ ใบยี่หร่า  ขอบคุณมาก ๆ นะครับ

     ขอบคุณเจ้าภาพไอศครีมร่วม ทุก ๆ ท่านด้วย คือ  คุณป้อม Always Have Room for Dessert  , คุณ  caramelkey และพี่สาวใจดีเมืองกรุงเก่า พี่นุช Bolton ครับผม

     ขอบคุณพี่หมวย potmetha  ที่แจ้งมาเลยว่า ขอบริจาคหม้อแกงขนาดใหญ่ 1 ใบ  จ่ายเงินมาให้ทันที  ขอบพระคุณมาก ๆ ครับ  ในหมวดหม้อแกงอีกใบ  คือคุณลดา  และเพื่อน ๆ ที่ขอเป็นเจ้าภาพอีก 1 ใบ ขอบคุณครับ

    คูลเล่อร์น้ำดื่ม  มีผู้บริจาคให้ 2 ใบ  มาจากคุณ รินทร์ ~~ LucKy_RiN ลัล..ล้า..~~  ในนามบริษัทจ้าวคุณบอย จำกัด   และคุณแพรวดาว  ที่ขอให้เป็นของขวัญในวันคล้ายวันเกิดของคุณแม่  ในเดือนนี้พอดี ... ขอให้คุณแม่สุวรรณ์ จันทร์กระจ่าง  มีความสุขมาก ๆ และมีสุขภาพที่แข็งแรง  ไม่มีโรคภัยเข้ามากร้ำกรายนะครับ

      กระทะใบโต  ต้องขอบคุณน้องเอ้  Olive_ay  สาวจาก Girls Gang Bakery คนหนึ่งครับ ... ขอบคุณค่ะเอ้

     ขอขอบพระคุณ พี่แอน  พี่สาวใจดีอีกท่านหนึ่ง  ที่อยู่ที่อเมริกา  ผู้คอยให้การสนับสนุนเรื่อยมาทุกครั้งครับ  

     จากพี่ ๆ ในเยอรมัน  ผมขอขอบคุณพี่ไก่ Schnuggy ชนุ๊กกี้  และพี่สมปอง  และคุณอ้อ ปัญญา  ที่ส่งกำลังใจและปัจจัยมาร่วมด้วยในครั้งนี้ครับ
        น้องจิ๊บ  I am JIB  จากประเทศเชค รีพลับลิค  ที่ส่งของมาร่วมประมูลและส่งของมาสมทบอีก  ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

ดอกไม้...  และน้ำใจจากทุกทิศทั่วไทย ก็ใช่ย่อย  ทั้งจากคุณสาววิเศษ ,  นู๋ยุ้ย tomatoyui  , ครอบครัวของนุช The Eyes of Love , ครอบครัวคุณอภิวัฒน์ Kassidy , ครอบครับพี่ยศ แห้งชามน้ำสอง , ครอบครัวพี่โก้ , ครอบครัวพี่ดาวคนอง , ครอบครัวพี่นิด beam_beaw , ครอบครัวพี่โย , ครอบครัวป้าจอยใจดี , ครอบครัว OHAYO , ครอบครัว Bamry , ครอบครัวพี่นุช Bolton รวมทั้งพี่ ๆ ที่มาไกลจากศรีราชา ขออภัยอย่างสูง ที่ผมจำชื่อคุณพี่ไม่ได้  และยังมีน้องจากห้องกระต่าย จตุจักร มาพร้อมกับหนุ่มห้อง BP นำของใช้มาสมทบอีก 1 คันรถ และพี่น้องจากห้องไร้สังกัด  ที่ส่งตัวแทนมา 1 คน  น่ารักมาก ๆ ครับ ช่วยงานแข็งขันเลย

ผีเสื้อ...    กิจกรรมงานบุญของชาวก้นครัวทุกครั้ง  เราได้รับการสนับสนุนด้วยดีเสมอมา  จากบริษัทอายิโนะโมะโต๊ะเซลร์ (ประเทศไทย) จำกัด  และในครั้งนี้  ก็ได้ส่งผงปรุงรส  รสดี  มาให้ถึง 2 กล่องและแป้งทอดกรอบอีก 1 กล่อง  ขอบคุณมาก ๆ ครับ

ผีเสื้อ...  ครั้งนี้ เรายังได้รับการสนับสนุนจากบริษัท ไทยเทพรส จำกัด  ผู้ผลิตซ็อสปรุงรสตราภูเขาทอง  มอบผลิตภัณฑ์มาร่วมด้วย 10 กล่องครับ  ขอบคุณมาก ๆ ครับ

ผีเสื้อ...   ความสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี  ของกิจกรรมที่เราทั้งหลายได้ร่วมแรง รวมใจกันจัดขึ้นมา จะสำเร็จเสร็จสิ้นไปมิได้เลย   โดยปราศจากการรวมใจเป็นหนึ่ง  ของพี่ ๆ เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ทุกท่าน  ทั้งที่ผมได้เอ่ยนามมาบ้างแล้ว  และแม้แต่  ผู้ที่ผมมิได้เอ่ยนาม  ถ้าขาดตกบกพร่องใด ๆ ไป ผมขออภัยด้วยครับ  แต่ขอให้เชื่อเถอะว่า  เราสื่อถึงกันได้ ด้วยใจเสมอมาและเสมอไป    และทั้งหมด ทั้งปวงนี้  ผมต้องขอขอบคุณ www.pantip.com ที่เป็นศูนย์กลางการประสานงาน ประสานใจ  จากมวลสมาชิกจากหลาย ๆ ห้อง มิใช่เพียงห้องก้นครัว  เพียงห้องเดียว  นี่คือการก่อมิตรภาพที่ดี ๆ ในพันทิปเองครับผม

ผีเสื้อ...  เรามาลองชมบรรยากาศดี ๆ ในวันนี้  ที่บ้านกึ่งวิถีหญิงกันนะครับ

แก้ไขเมื่อ 21 มี.ค. 53 23:12:29

 
 

จากคุณ : OverEat
เขียนเมื่อ : 21 มี.ค. 53 22:21:44




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com