Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<< ตระเวนกิน ทั่วถิ่นไทย ... เรือนอาหารมณีรัตน์ @ ท่าฉลอม เมืองมหาชัย ตามรอยพี่หนูหริ่ง >>  

ผีเสื้อ...  ระยะ วัน – สองวันมานี้  ผมได้นั่งอ่านกระทู้อยู่กระทู้นึง  ที่พี่หนูหริ่ง   (chaleambui)  ได้พาไปชิมอาหารทะเลสด ๆ จากร้านอาหารร้านหนึ่ง ที่ท่าฉลอม  ตามกระทู้นี้ครับ

http://www.pantip.com/cafe/food/topic/D9203475/D9203475.html

ผีเสื้อ...  ด้วยความที่เป็นคนชอบกินหอยแมลงภู่ตัวโต ๆ เนื้อแน่น ๆ หนึบ ๆ มีกลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว  ประกาศว่า  นี่คือหอยแมลงภู่ที่หาได้ในน่านน้ำไทย  ไม่ต้องไปพึ่งหอยจากนิวซีแลนด์  ที่ทั้งเหนียว ทั้งขาดกลิ่นอันพึงมีของหอยแมลงภู่ที่ดี  แบบที่กินกันมาตั้งแต่เด็ก ๆ  เมื่อได้ชมภาพและคำยืนยันจากพี่หนูหริ่งแล้วว่า มันใหญ่  สด  และอร่อยมาก ๆ โดยที่ร้านนี้ จะเน้นที่หอยแมลงภู่ตัว ๆ เป็นหลักทีเดียว

ผีเสื้อ...  อดรนทนไม่ได้ จัดแจงโทร.ถามชาวบ้านรอบตัว  ว่าใครว่างบ้าง  ไปกินหอยกันม๊าย ? ... วันนี้ไม่มีใครว่างเลย  ก็เลยใช้บริการของเพื่อนรักคนเดิม  ช่วยขับรถให้  เพราะช่วงนี้ไม่ค่อยสบาย ยังอยู่ในช่วงรอโดนเจี๋ยนอีกรอบ ใน 4 อาทิตย์ข้างหน้านี้  ก็เลยจะถูกปรามจากคุณแม่เสมอ ๆ เรื่องการขับรถเอง  แต่ก็ได้รับการร่วมมือที่ดีจากเพื่อน  ที่มารับถึงบ้าน  

ผีเสื้อ...  ร้านอาหารมณีรัตน์  หรือบ่อตกปลาบุญรวม มณีรัตน์  อยู่ในเขตอำเภอท่าฉลอม  เมืองสมุทรสาคร  ไม่ไกลจากกรุงเทพฯเลย  สามารถขับรถไปทานเป็นมื้อปกติได้อย่างสบาย ๆ เพราะการเดินทางไม่ลำบาก ระยะทางไม่ไกลเกินไป  ออกมาสูดอากาศดี ๆ รับลมทะเลที่พัดตึง ๆ ตลอดเวลา  และที่เด็ดที่สุด คือได้อิ่ม อร่อยกับอาหารทะเลสด ๆ ในราคาที่รับได้  สบาย ๆ ครับผม

 
 

จากคุณ : OverEat
เขียนเมื่อ : วันฉัตรมงคล 53 20:23:39