Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"ทีหลัง ถ้าแบงก์พัน ไม่ต้องมาซื้อร้านฉันนะ" ถ้าเพื่อนๆ ไปซื้อของแล้วเจอแม่ค้าพูดแบบนี้ จะรู้สึกยังไงคะ  

เมื่อเย็นไปหาอะไรกินแถวๆ ตลาดเคหะบางบัว (เค้าเรียกแบบนี้รึเปล่าไม่รู้นะคะ พึ่งย้ายมาอยู่แถวนี้ได้ 1 สัปดาห์)

ก็เดินๆๆๆ ไปเรื่อยๆ กะดูว่ามีอะไรน่ากินบ้าง

เดินไปจนเกือบสุดทางแล้ว เจอร้านผัดไท หอยทอด เราก็ อื้อ ...กินผัดไท ก๊ะได้  เลยไปสั่งผัดไทวุ้นเส้นห่อไข่ 1 ห่อค่ะ และเหลือบไปเห็นลูกชิ้นปิ้งอีก เลยสั่งลูกชิ้น 2 ไม้

ระหว่างที่สั่ง ก็เห็นคุณแม่ค้ากำลังทำหอยทอดให้คุณลูกค้าโต๊ะอื่นที่รออยู่ แลดูคุณแม่ค้าใจเย็นมากค่ะ เราก็อืมม์ เดี๋ยวคงได้แหละเนอะ รอๆ หน่อยแระกัน (ดูเค้าไม่กระตือรือร้นในการรีบทำมาค้าขายเอาซะเลย)

พอถึงตาเรา เราก็ยื่นแบงก์พันให้ พร้อมกับบอกว่ามีลูกชิ้นอีก 2 ไม้นะคะ (ลูกชิ้นไม้ละ 10 บาท 2 ไม้ก็ 20 ) ผัดไท ก็ 35 บาท รวมแล้วก็เป็น 55 บาท ค่ะ

แม่ค้า : (หน้าบึ้ง) และหันไปร้านข้าวตามสั่งที่ขายอยู่ติดกัน และพูดว่า "แลกแบงก์พันหน่อย"

พอคุณแม่ค้าแลกเงินมาได้ ก็เริ่มเลยค่ะ

แม่ค้า : ทีหลังแบงก์พันไม่ต้องมาซื้อร้านฉันเลยนะ
(เราฟังเราปี๊ดทันทีเลยค่ะ)
เรา  (ด้วยความปากไว ซึ่งปกติไม่เคยเป็น แต่วันนี้สงสัยอากาศร้อน เหอๆๆ ฤทธิ์บ้าเลยเยอะ) : อ๋อ...ได้ค่ะ งั้นต่อไปจะได้ไม่ต้องซื้อร้านป้าอีก
แม่ค้า : บ่นอะไรไม่รู้งึมงำๆ
เรา :  ป้าขายของป้าไม่มีแบงก์ย่อยไว้ทอนลูกค้าเลยเหรอคะ  (ที่เราพูดเพราะเราไม่พอใจ ที่ป้าแกพูดไม่ดีกะเราก่อน เป็นคนค้าขายไม่น่าจะพูดแบบนี้)

(ระหว่างที่เราคิดในใจว่า มีเรื่องแน่ตรู ตาเราก็มองกระทะที่แกใช้ทอดหอยทอดค่ะ เพราะว่ามันมีน้ำที่แกใส่ไว้ในกระทะ กลัวเจ๊แกโมโห แล้วสาดน้ำร้อนใส่เรา พร้อมกะถอยๆ ออกมาให้ห่างจากกระทะ)

ป้า (ขึ้นเสียงกะเราเลยค่ะ) :  ก็บอกว่าไม่มีน่ะ ไม่มี............. (พูดเสียงดังด้วย) พร้อมกับยื่นเงินทอนให้เรา

(แล้วคนในร้านแกซึ่งเป็นผู้ชายที่คอยรับ Order ก็เริ่มหันมามองค่ะ)

เราพอได้เงินทอนแล้วก็เดินออกมาหาแฟนที่ร้านข้าวมันไก่ซึ่งแฟนกินข้าวรออยู่ค่ะ แล้วก็เล่าๆๆๆๆ ด้วยความโมโห ...กะจะให้เจ้าของร้านข้าวมันไก่ได้ยิน ซึ่งร้านเค้าอยู่เยื้องๆ กัน  (เผื่อแกจะรู้กิตติศัพท์ของเจ๊หอยทอด มาก่อน)

ระหว่างที่นั่งรอแฟนกินข้าวเราก็สังเกต เอ๊ะ...เออ ร้านแกไม่มีคนซื้อของจริงๆ นะ ทั้งที่แถวนั้นก็พลุกพล่านน่าดู ก็คิดในใจว่า อืมม์ คงเป็นไปได้ที่จะขายไม่ได้ เพราะเจ๊แกเป็นแบบนี้นี่เอง ...

ชื่อร้านหอยทอด ผัดไท............ค่ะ ร้านนี้  จะมีขายตามสั่ง  + หอยทอดผัดไท + ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นเมืองทอง   เราคิดว่าคนขายคนละคนกันทั้ง 3 ร้านค่ะ แต่ใช้ชื่อร้านเดียวกัน

ผัดไท ได้เยอะมากกกกกกก แต่ไม่อร่อยเลยค่ะ (ทีแรกแฟนถามว่าจะกินลงเหรอ เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ) เราก็ได้แต่บอกว่า ก็ต้องกินอะ ซื้อเสียตังค์แล้วจะทิ้งก็เสียดาย ....เนอะ ว่ามะคะ

แก้ไข .....
เนื่องจากว่าขึ้นกระทู้แนะนำและคาดว่าจะมีคนมาอ่านเยอะมากขึ้น เราขออนุญาตลบชื่อร้านออกก็แล้วกันนะคะ  ก่อนหน้านี้ก็มีเพื่อนๆ ในนี้แนะนำให้ลบบ้างแล้วค่ะ

ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

แก้ไขเมื่อ 13 พ.ค. 53 19:15:35

แก้ไขเมื่อ 12 พ.ค. 53 21:55:16

จากคุณ : 14 ตุลา วันวาเลนไทม์
เขียนเมื่อ : 10 พ.ค. 53 00:12:09




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com