Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<<Spinnecker>> มินิรีวิว "เจี๊ยบขาหมูฮ่องเต้" ข้าวขาหมูสองมาตรฐานแห่งนครชัยศรี !!!  

สวัสดีครับพ่อแม่พี่น้องทั้งหลาย กระผมกลับมารีวิวรับใช้พี่น้องกันอีกแล้วครับ อย่างที่บอกแหล่ะครับ วันไหนพอหาเวลาได้ก็จะรีบมา แห่ะๆๆ


วันนี้ก็ขอลัดคิวของดองทั้งหลายมารีวิวร้านอาหารแถวๆที่ทำงานใหม่ซะหน่อยแล้วกันครับ หลังจากย้ายมาพักนึงแล้ว ถ่ายไว้ก็หลายร้านอยู่เหมือนกัน กลัวว่าถ้าไม่เอามาลงเดี๋ยวจะจืดซะก่อนครับ


ร้านอาหารแถวๆนครชัยศรี มหาสวัสดิ์ งิ้วราย ศาลายา ผมก็ตามกินตามชิมมาหลานร้านแล้วครับ มีร้านอร่อยๆอยู่เยอะเลยทีเดียว หลายๆร้านก็ได้อานิสงค์จากชายร่างใหญ่ใจดีพี่วัฒน์ชายกางของเรานี่เองครับ ผมตามไปเก็บมาหมดแล้วทุกร้านที่คุณพี่แกแนะนำ ไล่ตั้งแต่เรือนไม้แม่ศรี ร้านกอไผ่ จนไปถึงร้านข้าวแกงเจ๊หมวย (ลูกสาวแหล่มตามที่พี่วัฒน์บอกเลยครับ ตอนนี้เลยแวะฝากท้องเกือบทุกเช้า หุหุหุ)


ส่วนร้านนี้ที่จะเอามาแนะนำก็เป็นอีกร้านนึงที่ผมไปกินเกือบๆทุกอาทิตย์เลยครับ เนื่องจากอยู่ไม่ไกลโรงงาน และรสชาติดี แม่ค้าก็น่ารัก เสียอย่างเดียวที่น้องเจี๊ยบแกดันเป็นแม่ค้าสองมาตรฐานไปหน่อย


ตอนมาอยู่ใหม่ๆขับรถไปกินคนเดียวก็ไม่รู้สึกอะไรหรอกครับ รู้แต่ว่าข้าวขาหมูอร่อยดี แต่ตอนหลังมีคนกระซิบว่าแม่ค้าร้านนี้เค้าเหมือนจะถูกใจลูกน้องผมคนนึง ขอใช้นามสมมุติลูกน้องมือขวาคนนี้ว่าตาแว่นแล้วกันครับ หลายๆคนลองบอกว่าให้ไปกินร้านนี้กับท่านรองแว่นสิ แล้วจะรู้ซึ้งว่าถูกบริการแบบสองมาตรฐานมันเป็นยังไง


ในเมื่อท้ามาก็ต้องลองครับ ชวนตาแว่นไปกินซะเลย พอไปถึงร้านเท่านั้นแหล่ะครับ แม่ค้ายิ้มหวานจ๋อยเลย มีตัดพ้อด้วยบอกว่าพี่แว่นไม่มาซะนาน หึหึหึ ผมก็ไม่สนครับ หิวแล้วนี่นะ จัดการสั่งซะก่อนเพื่อความได้เปรียบแล้วก็ไปนั่งรอ กว่าคุณแม่ค้าจะรับออเดอร์ตาแว่นเสร็จแล้วไปลงมือตักขาหมูก็พักนึงเลยแหล่ะครับ แต่ทว่า......


....ไอ้แว่นมันดันได้ก่อนผมซะงั้นครับ...... T_____T.....


....ตรูสั่งก่อนนะว๊อย ฮือๆๆๆ....


แถมของผมได้ทีหลังไม่พอ ยังดันได้น้อยกว่ามันแบบเห็นได้ด้วยตาเปล่าอีกต่างหาก สองมาตรฐานชัดๆ !!!!!



....ยังครับ....ยังไม่เชื่อสนิทใจ ลองไปกับตาแว่นอีกสองสามรอบ...




...ปรากฎว่าชัดเลยครับ สองมาตรฐานเหมือนเดิมทุกประการ ฮือๆๆ.....




สุดท้ายแล้วก็ต้องยอมรับชะตากรรมที่ไม่ได้เกิดมาเป็นหนุ่มแว่น หลังๆก็เลยแก้ทางคุณแม่ค้าโดยสั่งไปสั้นๆว่า...




....เอาเหมือนตาแว่น.....เลยได้กินพร้อมกันทุกที 5555....



บางวันไปกินคนเดียวก็เจอคำถามเดิมๆทุกครั้งไปว่า "พี่แว่นไม่มาด้วยเหรอคะ ???"  ฮึ่มมมม ถามมาได้ ตรูไม่ใช่คู่เกย์กันนะว๊อยจะได้ตัวติดกันน่ะ ฝากไว้ก่อนเต๊อะ อย่าให้ตรูสายตาสั้นมั่งละกัน (แต่ดูๆแล้วอาจจะใส่แว่นเพราะสายตายาวซะมากกว่า แห่ะๆๆ)


เอาเป็นว่าเรื่องบริการสองมาตรฐานก็คงต้องยกประโยชน์ให้คุณแม่ค้าเค้าไป เพราะยังไงขาหมูเค้าก็ถูกใจผมอยู่ดี จะให้ทำงอนเลิกกินก็คงไม่ได้ เอามารีวิวซะหน่อยเลยละกันครับ


ร้านที่ว่านี้มีชื่อว่า "เจี๊ยบขาหมูฮ่องเต้" ครับผม ถ้ามาจากกรุงเทพวิ่งมาทางนครชัยศรี ก่อนจะถึงนครปฐมจะมีโลตัสนครชัยศรีอยู่ขวามือ ให้ขึ้นสะพานเลี้ยวขวาเข้านครชัยศรีมาเลยครับ พอลงสะพานก็มองหาร้านทางฝั่งขวามือครับ เจอแล้วก็กลับรถมาจอดหน้าร้านได้เลยครับผม หาไม่ยากเท่าไหร่ครับ



ลักษณะร้านจะเป็นแบบโล่งๆนะครับ อยู่ตรงข้ามกับร้านน้องเติ้ลครับ (อย่าถามเชียวล่ะว่าร้านน้องเติ้ลเค้า "ขาย" อะไร ผมไม่รู้จริงจริ๊งงงง สาบานให้ฟ้าผ่าใครก็ได้) เข้ามาก็เลือกโต๊ะนั่งเลยครับ บนโต๊ะก็จะมีพวงพริกอยู่ครับ ไม่ต้องแปลกใจ เพราะร้านเจี๊ยบเค้ามีขายต้มเลือดหมูและก๋วยเตี๋ยวหมูด้วยครับ


ปล 1. ที่รีวิวนี้เป็นครั้งแรกที่ไปกินเลยครับ แถมไปคนเดียวเลยกินแค่สองอย่างเองครับ

ปล 2. อาจจะมีมัวเป็นบางภาพนะครับ เพราะใช้มือถือถ่าย ต้องขออภัยด้วยครับ

 
 

จากคุณ : Spinnecker
เขียนเมื่อ : 11 พ.ค. 53 22:40:08




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com