Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จะทำอาหารไปแจกจ่ายทหารและตำรวจ ช่วยแจ้งจุดที่เราสามารถเข้าถึงและไม่อันตรายด้วยค่ะ  

เนื่องจากช่วงนี้ลูกค้าที่ร้านหาย..งานเลยหด แต่ไม่เป็นไรค่ะ เข้าใจขอแค่เอากรุงเทพกลับคืนมาจากผู้ก่อร้ายได้ก็พอ

ที่ร้านเราไม่ได้หยุดงาน เด็กในร้านก็ยังมาทำงาน แทนที่จะนั่งเฉยๆ เลยว่าจะทำกับข้าวและขนมไปให้ทหารและตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ค่ะ ไม่ทราบมีจุดไหนที่เราสามารถเข้าถึงและไม่อันตรายจนเกินไปบ้างค่ะ ช่วยแจ้งให้ทราบหน่อยค่ะ หรือว่าถ้ามีใครต้องเข้าออกจุดนั้นอยู่แล้วและยินดีจะเป็นตัวแทนนำไปให้เจ้าหน้าแจ้งมานะค่ะ เราจะเอาไปส่งให้ค่ะ

อยากให้คนไทยยิ้มให้กัน..พวกเรามาช่วยเติมยิ้มสยามกันนะค่ะ...
ขอบคุณค่ะ

(เข้ามาอับเดตค่ะ เวลา 16:12 น.)
วันนี้ยุ่งทั้งวัน กลับมาดูได้เป็นกระทู้แนะนำด้วย...ขอบคุณทุกท่านนะค่ะ สำหรับกำลังใจ เราแค่อยากเห็นคนไทยรักกันได้อย่างเดิมค่ะ..

เนื่องจากที่ร้านทำธุรกิจเบเกอรี่ และมีเด็กเล็กช่างรื้อช่างค้น ทำให้ที่นี่เลิกทำกับข้าวไปนานเป็นปีแล้ว เรากับพี่อาศัยกินข้าวตามสั่งในหมู่บ้านกัน แต่ดันอยากทำกับข้าวให้ทหารกับตำรวจ เลยต้องวุ่นวายกันแต่เช้า เริ่มต้นด้วยการล้างหม้อหุงข้าวที่มีแต่ฝุ่นจับ ขนหม้อกระทะมาไว้หน้าบ้าน เพราะในบ้านอบขนมอยู่ กลิ่นคงไม่ไหวจะเคลียร์ สำรวจเครื่องปรุงมีเพียง น้ำปลา เกลือ และน้ำตาล (เกลือ กับน้ำตาลมีไว้ทำขนม เราติดกินเค็มเลยต้องมีน้ำปลาไว้เป็นการส่วนตัว) จากนั้นไปแม็คโค ซื้อกับข้าวมาทำ รวมทั้งข้าวสารและข้าวเหนียวมาหุง

ด้วยที่ร้านต้องทำงานกันไปด้วย เราเลยสนุกกันใหญ่ ต้องเดินสวนสนามขนหม้อ กระทะ ไปขอใช้เตาแก้สร้านข้าวที่เรากินประจำ แบบว่าไปยืนต่อคิวใช้เตากันเลยทีเดียว กว่าจะได้กับข้าวที่สุขแล้ว ทุลักทุเลกันพอสมควร

ตั้งแต่เช้าจนบ่ายได้กับข้าวมาสองอย่าง คือ ผัดเผ็ดหมูสามชั้น (เครื่องแกงใต้เจ้าอร่อย) กับแกงไตปลาน้ำแห้ง (เพราะใส่ผักมากเกินไป เลยแทบไม่เห็นน้ำ) อยากจะเจียวไข่ และทอดหมูกับเนื้อด้วย แต่วันนี้มันไม่ทันซะแล้ว อยากให้ข้าวกล่องของเรา ไปถึงมือผู้ได้รับในมื้อเย็นนี้ ได้แยมโรลไป 20 ชิ้น (ม้วนไว้หลายโรล แต่ตัดและแพคไม่ทัน)

ช่วง 15:00 เลยรีบเอาของทุกอย่างที่เตรียมเสร็จแล้ว ไปให้ที่ใต้ตึกชินวัตร ที่เขามีการร่วมตัวกันนำข้าวของไปช่วยผู้ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม เอาของทุกอย่างให้ไป แต่รู้สึกว่ามันได้ไปน้อยจัง ขอแก้ตัวพรุ่งนี้แล้วกันนะค่ะ

ตอนที่เอาของไปให้ มองด้วยความเร็ว พบว่าเขารวบรวมมาม่ากล่องได้พอสมควร น้ำดื่ม และอาหารจำนวนหนึ่ง เขาลำเลียงสเบียงโดยใช้รถกระบะ ติดธงขาวข้างๆรถ พี่ๆบอกว่าเอาไปให้ที่ชุมนุนบ่อนไก่ เพิ่งกลับมา เราไม่ได้อยุ่คุยรายละเอียดมากนักเพราะอยากรีบกลับมาแพคแยมโรล เลยรีบลากลับ


เย็นนี้จะเอาแยมโรล แป้งเย็น ผ้าเย็น ยาพารา M150 ไปให้พี่ทหาร ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่กันอยู่ แต่ยังระบุที่ไปไม่ได้ จะสรุปจากสถานการณ์ก่อนออกจากบ้านอีกทีค่ะ

เดี๋ยวเราจะลงรูปภาพที่เราเตรียมอาหารบางส่วนมาลงไว้ในกระทู้ด้านล่างนะค่ะ และจะเข้ามาอัปเดตเรื่อยๆค่ะ

....ด้วยความห่วงใย อยากให้คนไทยยิ้มให้กัน...

อัปเดตค่ะ (21:03น) กลับมาจากเอาขนมไปให้ทหารมาแล้ว ขอเขียนไว้กระทู้ด้านล่างนะค่ะ

อัปเดตค่ะ (19:36 วันที่ 19/05/53) กลับจากเอาข้าวเหนียวหมูทอดไปให้ตำรวจมาแล้วค่ะ ขอเขียนไว้ในกระทู้ด้านล่างนะค่ะ

แก้ไขเมื่อ 17 พ.ค. 53 20:25:37

แก้ไขเมื่อ 18 พ.ค. 53 16:34:22

แก้ไขเมื่อ 18 พ.ค. 53 16:53:36

แก้ไขเมื่อ 18 พ.ค. 53 21:01:37

แก้ไขเมื่อ 19 พ.ค. 53 19:37:35

จากคุณ : นับหนึ่งด้วยกันไหม
เขียนเมื่อ : 17 พ.ค. 53 20:24:52




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com