Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ช่วยยืนยันหน่อยครับว่าร้านตามข่าวนี้คือร้านไหน  

มีข้อมูลให้ตามข่าวแค่นี้ สงสัยว่าจะเป็นทงคัตสึเบ็คคุ แต่ยังไม่แน่ใจ

ถามให้รู้แน่ชัดเพราะจะได้เลิกกินครับ ไม่คิดจะสนับสนุนการฟอกเงินครับ
____

จับญี่ปุ่นหัวหน้าแก๊งค้ากามส่งหญิงไทยขายแดนปลาดิบ

สตม.รวบ 2 เฒ่ายุ่นเข้ามาปักหลัก เปิดร้านอาหารญี่ปุ่น ย่านสุขุมวิท บังหน้าลักลอบส่งแม่หญิงไทยไปค้าประเวณีในบ้านเกิดตัวเอง ขณะที่ “วุฒิ” เผย หนึ่งในผู้ต้องหาเป็นหัวหน้าขบวนการค้ามนุษย์ เข้ามาทำมาหากินในไทยกว่า 13 ปี และแอบส่งคนผิดกฎหมายไม่ต่ำกว่า 300 ราย ย้ำจับครั้งนี้เป็นการตัดวงจรขบวนการอุบาทว์ ขณะที่ 2 ผู้ต้องหา รับสารภาพได้ค่านายหน้าหัวละ 8 หมื่นถึง 1 แสน
     
      วันนี้ (26 พ.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น.ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) พล.ต.ท.วุฒิ ลิปตพัลลภ ผบช.สตม. พล.ต.ต.พงษ์เดชน์ ไชยประวัจน์ รอง ผบช.สตม. พล.ต.ต.มนู เมฆหมอก ผบก.สส.สตม.ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายเบคกุ โคอิชิโระ อายุ 61 ปี นายทานากะ ชินซูเกะ อายุ 66 ปี ทั้งสองคนสัญชาติญี่ปุ่น และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลประเทศญี่ปุ่นในข้อหาลักลอบนำคนไทยเข้าประเทศญี่ปุ่นโดยผิดกฎหมาย ตามมาตรา 199 วรรค 1 แห่งประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาญี่ปุ่น ฐานลักลอบนำพาคนเข้าประเทศญี่ปุ่นโดยผิดกฎหมาย มีโทษกักขัง หรือปรับไม่เกิน 300,000 เยน หรือประมาณ 108,049 บาท
     
      พล.ต.ท.วุฒิ เปิดเผยว่า การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากทาง สตม.ได้รับการประสานจากสถานทูตประเทศญี่ปุ่นให้ช่วยติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ที่ลักลอบส่งคนไทยไปทำงานในประเทศญี่ปุ่นแบบผิดกฎหมาย ทาง กก.1 บก.สส.สตม.จึงทำการสืบสวนจนกระทั่งสามารถจับกุมนายทานากะ ได้ที่บ้านเลขที่ 46/300 ถนนเลียบวงแหวน แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน และจับกุมนายเบคกุ ได้ที่บริเวณหน้าศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ ก่อนควบคุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มาทำการสอบปากคำ
     
      พล.ต.ท.วุฒิ กล่าวต่อไปว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมมือกับขบวนการค้ามนุษย์ โดยค่าหัวคนไทยที่ส่งไปประเทศญี่ปุ่นแบบผิดกฎหมาย ค่าหัวจะอยู่ที่รายละ 700,000 บาท ส่วนคนจีนจะส่งไปประเทศสหรัฐอเมริกา หรือแคนาดา ค่าหัวรายละ 800,000 บาท ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คน จะได้เงินค่านายหน้า หัวละ 80,000-100,000 บาท
     
      “เจ้าหน้าที่สืบทราบมาด้วยว่า นายทานากะ เป็นหัวหน้าขบวนการนี้ โดยเจ้าตัวเข้ามาอยู่ในเมืองไทยเป็นเวลากว่า 13 ปี แล้ว และได้เปิดร้านอาหารญี่ปุ่นอยู่ในประเทศไทย ในซอยสุขุมวิท 24 และซอยสุขุมวิท 55 เพื่อเป็นการบังหน้า และได้ลักลอบส่งคนไทยไปทำงานที่ประเทศญี่ปุ่นแบบผิดกฎหมายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 300 ราย และมีผู้ร่วมขบวนการอีกกว่า 10 ราย ซึ่งมีทั้งคนไทยและญี่ปุ่น” พล.ต.ท.วุฒิ กล่าว
     
      พล.ต.ท.วุฒิ กล่าวด้วยว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นการตัดวงจรของขบวนการค้ามนุษย์ เนื่องจากคนไทยที่ถูกส่งไปยังประเทศญี่ปุ่นแล้ว จะถูกผู้มีอิทธิพลในประเทศญี่ปุ่นบังคับให้ค้าแรงงาน หรือค้าประเวณี ซึ่งหลังจากนี้จะทำการสืบสวนขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา
http://www.manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9530000072586

จากคุณ : sleeper_j
เขียนเมื่อ : 4 มิ.ย. 53 08:48:01




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com