Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แฉ!! ร้านอาหารดังกลางกรุง จงระวังตัวไว้ให้ดีT__T  

อ่า ต้องเรียนตามตรงนะคะว่าเจ้าของกระทู้ ไม่เคยหวังว่าร้านอาหารในไทยจะต้องสะอาดเอี่ยมอ่อง ไร้เส้นผมหรือเส้นขนแม้แต่เส้นเดียว= = แต่เมื่อล่าสุด

เมื่อวาน 4 มิถุนายน 2553 เวลาประมาณ 2 ทุ่มได้คะ ได้เดินทางไปห้างดัง ตรงข้ามแหล่งวัยรุ่น ที่ถูกเผา เมื่อไม่นานมานี้ อีกทั้ง ด้านข้างห้างนี้เป็นสนามกีฬา มีสถานีรถไฟฟ้าพร้อมทางเข้า ถึงห้างเลยคะ^^ (คาดการณ์ว่าทุกคนจะรู้นะคะ)

เจ้าของกระทู้และพี่สาวได้ ไปหาร้านอาหารทานกันบนชั้น7 ของห้างนี้คะ จนสุดท้ายตกลงปลงใจไปร้านอาหารร้านนึง ด้านข้างร้านนี้จะเป็นร้านสเต็ก และถัดไปจะเป้นร้านหนังสือที่มีสีแดงเป็นสัญลักษณ์คะ ซึ่งจะมีขายแซนวิช แบบสั่งรูปแบบได้ ตั้งแต่ขนมปังยันสั่งผัก และจะมีคุ้กกี้หรือมันฝรั่งทอดพร้อมน้ำ ในเซตตอนเลือกสุดท้าย เนื่องด้วยว่า เจ้าของกระทู้เคยทานร้านนี้ ที่สาขาสีลมคะ แล้วถูกใจในหลายๆอย่าง แต่พอมาที่สาขานี้นี่ คือทุกอย่างเปลี่ยนไปคะพี่น้อง!!!

ตั้งแต่การเลือกขนมปังสั่งสินค้า ที่สาขานี้จะมีรูปแบบเมนูที่น้อยกว่าที่สาขาสีลม อีกทั้งพนักงานก็ท่าทางไม่ต้อนรับแขกเอามากๆ ส่วนตัวเจ้าของกระทู้ก็ ถือว่า ไม่เป็นไรคะ ช่างมัน พนักงานอาจจะ อารมณ์ไม่ดีหรืออะไรก็ตาม ก็ เลยสั่งๆไป แล้วก็สั่งเซตคุ้กกี้ เพราะเจ้าของกระทู้ถูกใจคุ้กกี้ชอกโกแลตร้านนี้มากคะ แต่ตอนสั่งก็เห็นเหมือนกันว่าชิ้นมันเล็กกว่าที่เคยกิน แต่ก็คิดว่าคงไม่เป็นไร ก็สั่งๆมา พร้อมทั้งพี่สาวก็สั่งอีกเซต คุ้กกี้เหมือนกัน พร้อมน้ำ ซึ่งที่เจ้าของกระทู้เคยไปกินสาขาสีลม น้ำจะเป็นแบบเติมได้ตลอด แต่ที่สาขานี้จะมีแปะว่าเติมได้เฉพาะแก้วใหญ่ทั้งนั้น (เจ้าของกระทู้ก็ไม่รู้นะคะว่า ว่าสาขาอื่นเป็นเหมือนกันหรือเปล่า หรือมีแค่สาขาสีลมที่ไม่แปะเรื่องการเติมน้ำ= = ) ก็พอได้อาหารหมด ก็ยกไปนั่งที่โต๊ะคะ สภาพโต๊ะ ก็เป๋ๆไปหน่อย= = แต่ก็ว่าไม่เป็นไรคะ ไปนั่งปุ๊บก็เดินไปกดน้ำ แล้วก็มานั่งกิน แต่ตอนที่มันบร๊ะเจ้า ก็ตอนพี่สาว เจ้าของกระทู้จะกินอยู่แหละคะ กัดไปซักพักเท่านั้น บร๊ะเจ้า!!! แมงสาบบ้านไหนไม่รู้มาอยู่ที่มือคนที่กำลังกิน แล้วไซส์ของแมงสาบไม่ใช่ขนาดจิ๋วนะคะ ขนาดกำลังเป็นพี่กลางรองจากแมงสาบบ้านเราเลยแหละคะ - -" มันอยู่ที่มือนะคะ ย้ำว่าที่มือตอนกำลังกิน ไม่ได้คลานไต่ยั้วเยี้ยที่พื้น ให้เรายกเท้าหนีได้ - - พี่สาวเจ้าของกระทู้ก็เป็นอันตกใจสิคะ เจ้าของกระทู้ก็แอบโมโหจะโวยวายเหมือนกัน พี่สาวเจ้าของกระทู้ก็จับไปทิ้งที่ถังขยะคะ แล้วก็มีพนักงานเดินมากดน้ำเฉยเลยคะ แล้วก็มองมาทางเจ้าของกระทู้แบบว่า เอ่อ สายตาเหยียดมากอ่ะคะ!! ไม่มีขอโทษซักคำ กดน้ำเสร็จปุ๊บ ก็เดินกลับไปที่เคาน์เตอร์ แล้วตอนนั่งกินต่อ อย่างกล้ำกลืนนั้นแหละคะ - -* ได้ยินเสียงพนักงานแว่วมาคะ
A :: "เฮ้ยๆ xx กินคุ้กกี้ไม๊"
B::"ไม่เอาอ่ะ"
A:: "ดีและ 5วันแล้วเนี่ย" (มีเสียงหัวเราะปนกันไปด้วยนะคะ)

คือแบบว่า เจ้าของกระทู้มีพูดตอนสั่งด้วยไงคะว่าคุ้กกี้มันอร่อย แล้วแบบ มันมาพูดจายังงี้คือ พูดให้เราได้ยินด้วยนะคะ! แนวว่า กวนteen อารมณ์นั้นเลย เจ้าของกระทู้ก็บอกตามตรงนะคะ เสียความรู้สึกกะร้านนี้มาก - - ก็เลยวางของกินแล้วเดินหยิบคุ้กกี้ เดินออกไปกินให้มันดู แล้วก็เดินออกจากร้านมาอ่ะคะ (5วันแล้วไง ชั้นกินได้ T___T )


สรุป มันเป็นบทเรียนจริงๆคะ ร้านอาหารที่เหมือนกันแต่คนละสาขามันก็อาจจะไม่เหมือนสาขาที่ประทับใจ ก็ขอให้ทุกคนระวังร้านนี้ด้วยนะคะ ครั้งหน้า แมงสาบมันอาจจะตัวโตมากกว่านี้ แล้วอาจจะตกใส่หัวแทนมาอยู่ที่มือคุณตอนกินก็เป็นได้!!

จากคุณ : xมีกี้
เขียนเมื่อ : 5 มิ.ย. 53 14:11:27 A:58.8.182.72 X: TicketID:273014




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com