Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<< ตระเวนกิน ทั่วถิ่นไทย ... ร้านมณีรัตน์ ปลากระบอกเนื้อนิ่ม กับโครงการอาทิตย์ละครั้ง >>  

ผีเสื้อ...   เห็นโฆษณาเชิงเชิญชวนและย้ำเตือน  ของค่ายให้บริการระบบโทรศัพท์มือถือยี่ห้อหนึ่ง  แล้วติดใจมาก ๆ กับคำที่เป็น Concept ของโครงการนี้ที่ว่า  “ แค่เพียงอาทิตย์ละครั้ง ”  ที่เค้าอยากจะสื่อให้แต่ละครอบครัว มีกิจกรรมร่วมกัน  ด้วยการพร้อมหน้า พร้อมตากันในหมูสมาชิกในบ้านแต่ละบ้าน  มาทำอะไรร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมอะไรก็ตาม และที่แน่ ๆ มีการทำกับข้าวอยู่ด้วยแน่ ๆ

ผีเสื้อ...  วันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ หรือวันไหน ๆ ที่เราจะมีเวลาได้อยู่พร้อมหน้ากันทั้งครอบครัว ผมอยากให้แต่ละครอบครัว มีกิจกรรมร่วมกัน  ทำกับข้าวกินกัน ด้วยฝีมือของสมาชิกในบ้านที่ช่วย ๆ กันแบ่งหน้าที่กันไปตามระดับอายุ  หรือการออกไปเที่ยว ไปพักผ่อนนอกบ้าน เปลี่ยนบรรยากาศกันบ้าง  พาพระในครอบครัวออกไปสูดอากาศดี ๆ ที่แปลก ๆ กว่าวันธรรมดาที่ท่านต้องสูดอยู่ทุกวัน  พาท่านไปทำให้หัวใจพองโตกันบ้างน่ะครับ

ผีเสื้อ...   วันหยุดของผมในส่วนใหญ่แล้ว  ก็จะมีกิจกรรมเช่นนี้เหมือนกัน  คืออยากจะอยู่กับคุณแม่ไม่ว่าจะเป็นที่ไหน  แต่เราจะไปด้วยกัน  อยากพาท่านไปอีกหลาย ๆ แห่ง  ที่เราเองเคยได้ไปพบ ไปเห็นมา  หรือแม้แต่สถานที่ ๆ ท่านเคยพาเราไปเมื่อตอนเราเด็ก ๆ ที่ท่านจูงเราไป  แต่มาตอนนี้ เราอยากจะจูงท่าน ประคองท่าน ย้อนกลับไปที่ตรงนั้นบ้าง  อย่างผมเคยพาคุณแม่ไปเขาดิน  พอไปยืนบนสะพานที่ศาลากลางน้ำ  คุณแม่เอ่ยขึ้นมาก่อนเลยว่า จำได้ไม๊  ตอนเด็ก ๆ  วัฒน์เคยรบให้แม่ซื้อขนมปังมาเลี้ยงปลาตรงนี้แหละ ... มันพูดไม่ออก ตอบไม่ได้เลยครับ  ได้แต่น้ำตาไหล

ผีเสื้อ...  เพราะฉะนั้น  ตอนนี้ เรายังมีเวลา  เราเริ่มมีกำลังในทุก ๆ ด้าน  เราอย่าปล่อยเวลาที่ไม่เคยหยุดเดินนี้ไปให้เปล่าประโยชน์  พาคนที่คุณรักมาก ๆ และเค้าก็รักคุณสุดหัวใจ  ไปเที่ยว ไปพักผ่อนกันบ้าง  แม้เพียงพาออกไปนอกบ้าน ไปหาอะไรทานกันง่าย ๆ เปลี่ยนที่ เปลี่ยนอิริยาบถกันบ้าง นี่คือยาอายุวัฒนะที่ดีที่สุด  ราคาค่างวดไม่ใช่ข้อแม้ครับ  เพราะเป็นข้อแม้ของหัวใจ

ผีเสื้อ...  ระยะ 2 – 3 เดือนมานี้ ผมได้ไปรู้จักกับร้านอาหารร้านนึงแถวท่าฉลอม คือร้านมณีรัตน์  ติดใจในหลาย ๆ อย่างของที่นี่  ตามที่เคยนำมาให้ชมกันแล้วครั้งนึง  ครั้งนั้น อยากไปกินหอยแมลงภู่ตัวโต ๆ ของเค้าเหลือเกิน  พอได้ไปกินแล้ว ก็อร่อยสมใจ  แต่หอยก็โตไม่ทันกองทัพคนก้นครัว ที่ไปกินกันจนหอยโตไม่ทันไปแล้วครับ  ตาม Link นี้ไปชมครับ

http://topicstock.pantip.com/food/topicstock/2010/05/D9214543/D9214543.html

ผีเสื้อ...  แต่ช่วงนี้ ลมแรง  เป็นช่วงที่ปลากระบอกจากธรรมชาติ กำลังเข้าอ่าว  และเข้ามาในบ่อเลี้ยงของทางร้านมณีรัตน์มากมาย  เมื่อผมโทร.ไปถามว่า  มีหอย มีปูทะเลให้ทานกันรึยัง  ก็ได้รับคำตอบว่า  หอยนั้น  โตไม่ทัน ต้องรออีกหลายเดือน  แต่ตอนนี้ ปูทะเลกับปลากระบอกมีมากเหลือเกิน  ให้แวะมาชิมได้

ผีเสื้อ...  ผมคิดถึงคุณแม่ของผมขึ้นมาทันใด  เพราะท่านชอบทานปลากระบอก หรือปลาที่มีเนื้อนิ่ม ๆ ทานง่าย ๆ แค่นึ่งกับซีอิ้วหอม ๆ ใส่คึ่นไช่ ใส่ขิงซอยก็อร่อยในตัวเองได้แล้ว  ก็เลยคิดว่า  วันหยุดนี้ จะพาคุณแม่ไปทานที่ร้านมณีรัตน์กันครับ

แก้ไขเมื่อ 08 มิ.ย. 53 15:20:38

 
 

จากคุณ : OverEat
เขียนเมื่อ : 8 มิ.ย. 53 08:45:30




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com