Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Dinner for Two # 26 : Spices our love - เมนูฟิวชั่น 3 เมนู โดย ทนายอ้วน  

06.00 น.

เช้านี้อัษทศ ตื่นแต่เช้า อารมณ์ดีเป็นพิเศษ เพราะว่าวันนี้หวานใจของเค้าจะมากิน supper ที่บ้านแล็วก็จะออกไปดูหนังรอบดึกกัน

อัษทศ กับหวานใจของเค้าเพิ่งจะคบกันได้ไม่กี่ปี เรื่องมันเริ่มขึ้นตั้งแต่อัษทศเรียนอยู่ที่เมืองนอกด้วยซ้ำไป จริงๆแล้วหวานใจของเค้าเพื่อนเป็นของเพิ่อนของเพื่อนของเค้าอีกที ไปเที่ยวอเมริกากับเพื่อนๆ แล้วอัษทศก็มาเป็นไกด์จำเป็นให้ ตอนแรกๆ อัษทศรู้สึกว่าน่าเบื่อมากๆต้องมาทำอะไรๆที่ไม่ชอบ แต่ว่าพอได้เห็นหน้าหวานใจของเค้าความน่าเบื่อก็หายเป็นปลิดทิ้ง อัษทศเป็นไกด์จำเป็นด้วยความสดใสตั้งแต่นั้นมา หวานใจของอัษทศ และอัษทศก็คบกันมาเรื่อยๆ จนกระทั่งอัษทศกลับมาเมืองไทย แล้ววันนี้หวานใจของเค้าจะมากินข้าวที่บ้านของอัษทศ


พออาบน้ำอาบท่าเลร็จแล้วอัษทศก็ออกไปตลาดนัดใกล้ๆบ้าน อัษทศชอบที่จะไปตลาดนัดมากกว่าจะไปซื้อของสดตามห้างเพราะสามารถเลือกซื้อของได้ตามสบายไม่ต้องเลือกเอาจากของที่ปึกผนึกเรียบร้อยแล้ว แล้วยังได้เจอของแปลกๆ สำหรับลองเมนูใหม่ๆด้วย


อัษทศจดมาเป็นลิสต์เรียบรอยว่าจะต้องซื้ออะไรบ้างทำให้ไม่เสียเวลาเดินหานาน และร้านผักเจ้าประจำที่อัษทศชอบมาซื้อก็เป็นร้านที่ใหญ่มาก มีของเยอะ ทำให้อัษทศซื้อเสร็จได้ในเวลาไม่นาน เขาซิ้อ ถั่วแขก พริกหวานสีเหลือง เขียว แดง สะระแหน่ ต้นหอม ผักชีฝรั่ง  มะเขือเทศ

อัษทศ เดินไปร้านที่ขายของแห้งเพื่อไปซื้อหอมแขก เท่านี้ก็เสร็จเรียนร้อย เค้าไม่ลืมที่จะซื้อปลาท่องโก๋เจ้าประจำมากินเป็นอาหารเช้าด้วย


เมื่อกลับมาถึงบ้านอัษทศทบทวนอีกครั้งว่าวันนี้ต้องทำอะไรบ้าง

เมนูอย่างแรกที่จะทานกันเป็นเมนูฟิวชั่นอิตาเลียนปนผสมกับเมนูขึ้นชื่อของภาคเหนือ –  Bruschetta น้ำพริกอ่อง – เป็นเมนู starter ที่รสจัดนิดนึง หวานใจของ อัษทศชอบทานรสจัด อัษทศคิดว่าเมนูนี้ต้องถูกใจหวานใจเค้าแน่ๆ

เมนูที่สองจะกินเป็นสลัดก็ได้ – อีสาน 2 น้ำ – เมนูนี้ก็เป็นเมนูฟิวชั่นอีกเมนูนึงที่อัษทศคิดขึ้นเอง เป็นการนำเอาของทะเลทั้งหลายมาปรุงเป็นอาหารแบบน้ำตกของอีสาน รสชาติแซ่บๆเปรี้ยวๆของจานนี้จะเป็นตัวเชื่อม starter กับ Main course เข้าด้วยกัน

และสุดท้าย Main course – Pork chop คลุกฝุ่น – แสร้งว่าส้มตำสาลี่ – เมนูที่อัษทศคิดใหม่เพื่อหวานใจของเค้า หวานใจของเค้าไม่ทานเนื้อ อัษทศคิดว่าการเอา pork chop มาหมักกับพริกญี่ปุ่นและข้าวคั่วเพื่อความหอมและให้มีรสเป็นเผ็ดนิดๆ ทานกับส้มตำสาลี่รสหวานๆ เปรี้ยวๆ คงเป็นมื้อค่ำที่ไม่หนักท้องจนเกินไปด้วย

 
 

จากคุณ : ทนายอ้วน
เขียนเมื่อ : 13 มิ.ย. 53 14:42:27




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com