Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รอของโปรดตั้ง 1 ชั่วโมง ณ บุฟเฟ่  

วันนี้ ไปเยี่ยมหลานสาวที่โรงพยาบาลจุฬา แล้วตอนกลับรู้สึกหิว เลยแวะไปที่เมเจอร์สุขุมวิท เพื่อไปกินบุพเฟ่ชาบูชิ เพราะเล็งไว้ตั้งแต่ครั้งก่อน ปกติตัวเองก็ชอบไปกินบุพเฟ่นะ โดยเฉพาะชาบูชิ เพราะในราคาสมาชิก คิดว่าคุ้ม ที่สำคัญมีกุ้งให้ทานไม่จำกัดนี่แหละ เลยเป็นที่ดึงดูดเงินในกระเป๋ากันทุกเดือน บางเดือนกินกันถึง 4 ครั้ง

ไปถึงเมเจอร์สุขุมวิท ประมาณบ่ายสองกว่าๆ ก็ไปนั่งทาน รู้สึกว่า ภายในร้านเงียบดี ใจเราก็ชอบว่า เออ เป็นส่วนตัวดีนะ เงียบๆ ไม่วุ่นวาย ไม่คิดว่า จะเดินเขามาที่สาขานี้แล้วจะผิดหวังกับของโปรดของตัวเองอย่างมากมาย

ผ่านไปครึ่งชั่วโมง เริ่มจะกินช้าลง หันซ้าย ขวา ไปดูพนักงานเสริฟบ้าง ฝั่งตรงข้ามบ้าง โดยเฉพาะผู้ชายที่มากับแฟนฝั่งตรงข้าม มีอาการเช่นเดียวกับผม คือหันซ้าย ขวา มองที่สายพานอาหาร มองที่ครัวที่เตรียมอาหารเพื่อมองหากุ้งสด ก็ยังไม่มีสักจาน ด้วยอาการอยากทานมาก ผมก็เลยหันไปบอกพนักงานผู้ชายว่า ขอกุ้งสดด้วยครับ (อยากทานมาก ไม่ไหวแล้ว) พนักงานก็บอกว่า รอสักครู่ครับ ก็เดินหายไป

ข้อน่าสังเกต ของผมเอง
1. สาขานี้ พนักงานน้อยหรือเปล่า คนภายในร้านไม่ค่อยมี ปล่อยให้จานกองสูง มีพนักงานมายก อ้อ ขอชมเชยน้องผู้หญิงตัวเล็กๆคนนึง เป็นพนักงานคนเดียวในร้านที่เดินไปเดินมาคอยยกจาน ที่เหลือคนอื่นๆ ไม่รู้ทำอะไร
2. โต๊ะที่ติดกับที่เตรียมอาหาร มีพนักงานชาบูชิ ที่ชุดสีเทาๆ นั่งทานด้วย ผมงง เพราะปกติเท่าที่เคยเห็นจากการไปทานอาหารร้านอื่นๆ พนักงานของร้าน จะไม่มานั่งทานปนกับแขกของร้าน แต่ที่ชาบูชิ สาขานี้ พนักงานนั่งทานกันประมาณ 4 คน แถมยั่งสั่งของที่ชอบจากที่เตรียมโดยตรง คงสนิทกัน เพราะคุยหัวเราะสนุกสนาน
3. บางส่วน ตรงที่ยังไม่มีคนนั่งทาน จะมีพนักงานผู้ชายคนนึง คอยจัดโต๊ะ เก้าอี้ ของบนโต๊ะให้เรียบร้อย ขะมักเขม้นอยู่คนเดียว (เห็นคนเดียวจริงๆ) คำถามในใจคือ แล้วคนอื่นๆ ทำไมไม่ไปช่วย
หลังจากเริ่มอิ่ม เพราะไม่รู้จะทานอะไร ก็กินเบค่อน กะหมูบดข้าวโพดไปหลายจาน เลยไปตักไอติม กะว่า ทานเสร็จคงออกจากร้านละ เพราะผิดหวังที่ไม่มีกุ้งเลยสักจาน พลันสายตาก็เหลือบไปเห็น กุ้งสด จานแรก ไหลมาตามสายพาน ดูนาฬิกาเป็นเวลา 15.40 น. ครบหนึ่งชั่วโมงพอดี สำหรับการรอคอย กุ้งสดสักจาน สำหรับคนที่ชอบทานกุ้งอย่างผม

เลยคว้ามาต้มหนึ่งจาน ทานด้วยความรู้สึกเบื่อ เซ็ง กับการบริการของชาบูชิ สาขาเมเจอร์สุขุมวิท แล้วก็จ่ายเงินเดินออกมาจากร้าน ใจก็บอกกับตัวเองว่า จะไม่มาทานที่สาขานี้อีกเด็ดขาด ครั้งเดียวและครั้งสุดท้าย

หนึ่งชั่วโมงกับการรอ กุ้งสด เหมือนเราเป็นตัวตลกที่นั่งหน้าเอ๋อให้พนักงานหัวเราะในใจ (เพราะหันซ้าย ขวา จนหัวแบหลุด ชะเง้อจนปวดคอ ร้านเราก็ไม่เสริฟกุ้งเมิงหรอก)

แถมตอนกลับ เดินลงมาจะไปคลองตัน เห็นพนักงานชาบูชิกลุ่มหนึ่ง ประมาณ ห้าคนเดินกลับมาจากตึกข้างๆ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ชวนกันไปทำอะไรตั้งหลายคน เวลาทำงานไม่ใช่หรือ

บ่นกันมายืดยาว ก็เพื่อจะบอกว่า เพื่อนๆที่ชอบกินชาบูชิ แล้วชอบทานกุ้งสดแบบผม ก็พิจารณาไว้ด้วยครับ เพราะสาขานี้ คนไม่เยอะแล้วเค้า Double Standard ในการเสริฟกุ้งครับ รอหนึ่งชั่วโมง พึ่งได้ทานตัวแรก

จากคุณ : toonytoony2004
เขียนเมื่อ : 13 มิ.ย. 53 16:53:09




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com