Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<< ตระเวนกิน ทั่วถิ่นไทย ... ติ่มซำเบา ๆ ที่ ZHANG Restaurant @ Rama Gardens Hotel >>  

ผีเสื้อ...  การพัฒนาบุคคลากร  เป็นส่วนงานสำคัญของหน่วยงานใหญ่ ๆ ยิ่งตามองค์กรระดับประเทศด้วยแล้ว  การฝึกอบรม การพัฒนาความรู้ใหม่ ๆ ให้กับบุคลากรในหน่วยงาน  ในสาขาความถนัดเฉพาะทางต่าง ๆ กันนั้น เป็นสิ่งสำคัญยิ่ง  ที่จะละเลยมิได้  โดยเฉพาะด้านวิศวกรด้านไฟฟ้า  เพราะหน่วยงานที่ผมสังกัดอยู่นี้ ให้บริการด้านพลังงานกระแสไฟฟ้าใน 73 จังหวัด ทั่วประเทศไทย  เพราะฉะนั้น การพัฒนาความรู้ ความชำนาญของตัววิศวกรผู้เชี่ยวชาญ  ที่จะคอยดูแลเกี่ยวกับระบบการจ่ายกระแสไฟฟ้า   รวมทั้งระบบการบำรุงรักษาและป้องกันอันตรายที่จะเกิดจากกระแสไฟฟ้าแรงสูง  จากสถานีไฟฟ้าต่าง ๆ ที่ตั้งกันอยู่ทุกแห่งหน  ที่มีการใช้กระแสไฟฟ้า  ด้วยเหตุนี้  ทางหน่วยงาน จึงให้ความสำคัญกับพนักงานกลุ่มนี้ เป็นพิเศษ  เพราะเป็นกำลังสำคัญอย่างมากกับหน่วยงาน

ผีเสื้อ...   การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้มีการพัฒนาบุคลากรด้านการดูแลระบบการจ่ยกระแสไฟฟ้าเรื่อยมา ทั้งการอบรมภายในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งการนำวิทยากรจากต่างประเทศ  เข้ามาเป็นผู้ฝึกอบรมให้  ในประเทศไทยของเราเอง  โดยมีการเชื่อมสัมพันธภาพกับสถาบันที่มีชื่อเสียงและชำนาญการด้านระบบไฟฟ้าในสาขาต่าง ๆ โดยเฉพาะ  และมาจัดฝึกให้กับวิศวกรของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นรุ่น ๆ ไป

ผีเสื้อ...   สถานที่การจัดอบรมก็เป็นสิ่งสำคัญ  ในการที่จะเป็นส่วนประกอบในการจัดการบรรจุความรู้ให้กับวิศวกรทั้งหลายในแต่ละรุ่น  ดังนั้น  ทางกองฝึกอบรม จึงจัดให้มีการอบรมตามโรงแรมต่าง ๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด  เพื่อให้มีการผ่อนคลายกับการเรียน การอบรมในระยะสั้น ๆ ในแต่ละหลักสูตรครับ

ผีเสื้อ...  โรงแรมต่าง ๆ ในละแวกใกล้เคียงในเส้นทางแถบวิภาวดี  จึงเป็นเป้าหมายหลัก ในการไปจัดฝึกอบรมกัน ในหลาย ๆ รุ่นและหลาย ๆ หลักสูตร  ทั้งมิราเคิ้ลแกรนด์  อมารีแอร์พอร์ต  รามา การ์เด้นท์  ด้วยเพราะการเดินทางที่สะดวก ไม่ต้องบุกบั่นเข้าไปในเมือง ฝ่าการจราจรคับคั่งเข้าไปครับ  

ผีเสื้อ...   การจัดฝึกอบรมแต่ละครั้ง จะมีการจัดที่พักให้กับอาหารการกินให้เสร็จ รวมทั้งมีเงินเบี้ยเลี้ยง ที่พักให้กับวิศวกรทั้งหลายด้วย  เพราะแต่ละคน จะมาจากต่างพื้นที่กันไป ในแต่ละเขตการจ่ายไฟฟ้าในทุกภาคของไทยครับ  วันนี้มีการเปิดหลักสูตรจากอเมริกา  ที่นำวิทยากรมาจาก Pennsylvania State University มาทำการมอบควมรู้ด้านการบำรุงรักษาระบบการจ่ายกระแสไฟฟ้าแรงสูงครับ

ผีเสื้อ...  หลักสูตรนี้มาจัดที่ Ramaฯ 1 อาทิตย์ และไปที่ Holiday Inn ชะอำอีก 1 อาทิตย์  ... กินอาหารในโรงแรมกันเบื่อไปข้างนึงแหละครับ  เพราะฉะนั้น  ทางกองฝึก จึงจัดให้ทานครบทุกห้องอาหาร เท่าที่ในโรงแรมนั้นจะมีครับ  วันนี้ จะพามาชิมติ่มซำของห้องอาหาร Zhang ซึ่งเป็นห้องอาหารจีนของที่นี่ครับ

      ลองมาชมกันดูนะครับว่า ที่ Zhang มีอะไรที่น่าอร่อยในมื้อกลางวันที่ง่าย ๆ บ้างครับ

 
 

จากคุณ : OverEat
เขียนเมื่อ : 15 มิ.ย. 53 13:19:01




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com