Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อยากทดลองขายส้มตำปูม้าดอง เฉพาะวันอาทิตย์วันเดียว มันจะรอดมั้ยคะ  

ตอนนี้กลุ้มใจจังค่ะ คืออยากมีกิจการเป็นของตัวเอง ชอบทำขนม แต่แถวบ้านทำขนมอย่างเดียวคงไม่พอกิน(เป็นบ้านในหมู่บ้านชาวสวนยาง)  ช่วงนี้ก็มีรับออเดอร์เค้กวันเกิดบ้าง ตามสั่ง  นั่งทำงานเป็นลูกจ้างเค้ามาหลายปี   เป็นคนชอบทำของกิน เหมือนคนอื่นๆในก้นครัว

 สองสามอาทิตย์ก่อน น้องเอาปูม้าดองมาให้ทำส้มตำ คือเขาไปกินมาที่ระยอง คนขายบอกสูตรมา เค้าเลยดองกิน  แต่เค้าทำส้มตำไม่เป็น ส่วนภาปกติทำส้มตำกินประจำอยู่แล้ว คนแถวบ้านที่ได้กินมักเชียร์ให้เปิดร้าน  พอเค้ากินก็ชมใหญ่ว่าอร่อยๆ เปิดร้านได้แล้ว  อาทิตย์ที่ผ่านมาก็กินกันอีก   พอเมื่อวานเอามากินที่ออฟฟิศก็เสียงเดียวกันว่าอร่อย ขายได้แน่นอน  

เลยอยากทดลองขาย  ติดที่ทำงานประจำ วันเสาร์เลิกเที่ยงกว่าจะถึงบ้านก็บ่ายแก่ๆ วันอาทิตย์ก็มีงานบ้าน ทำกับข้าว ทำขนม เลี้ยงลูก อยู่แล้ว คือถ้าขายก็จะไปขายที่บ้านแม่สามีอยู่ติดถนนใหญ่  ซึ่งน้องชายเค้าเปิดอู่ซ่อมมอเตอร์ไซด์ คนค่อนข้างเยอะ น้องสะใภ้เค้าเคยขายยำอยู่สักระยะนึงซึ่งขายดีพอสมควร (แต่ค่อนข้างมั่นใจว่าฝีมือเราดีกว่าเขา)  ก่อนคลอด ตอนนี้เค้าหยุดได้เดือนนึงแล้ว ยังไม่รู้แน่ว่าจะเริ่มขายอีกเมื่อไหร่

เลยคิดว่าถ้าทำขายเฉพาะวันอาทิตย์ แบบติดป้ายไวนิลชัดเจนว่าเปิดขายวันอาทิตย์อย่างเดียว มีส้มตำปูม้าดองรสเด็ด และตำอื่นๆ กะข้าวเหนียวก่อน  อย่างอื่นคงไม่มี  พอพูดขึ้นมา แม่สามีก็สนับสนุน มีน้องสะใภ้ที่ล่ะที่แซวว่า อ้าวจะมาแย่งลูกค้าเค้าเหรอ   ภาก็บอกว่ามันคนละอย่างกันนี่นา  เขาบอกว่า ก็ถ้าคนมีตังค์นิดหน่อย ซื้อส้มตำหมดแล้วจะเอาตังค์ที่ไหนมาซื้อยำล่ะ  เออมันก็จริงของเค้านะ  คิดไปคิดมาทั้งคืน ทั้งอยากลองขายดูก่อน แต่ก็กลัวน้องสะใภ้เคือง(ปกติเค้ากะย่าช่วยดูลูกให้เวลาภาทำงาน)

 สามีก็บอกว่ามันเหนื่อยนะ ปกติก็ไม่เคยได้อยู่เฉยอยู่แล้ว  แต่ส่วนตัวคิดว่า ลองดูเผื่อคนติดใจ อาจจะได้ลาออกจากงานประจำ  แต่อีกทีก็นึก เหมือนเค้าว่าขายแล้วต้องขายประจำ  แล้วถ้าขายอาทิตย์ละวันจะมีคนกินมั้ยเนี่ยะ

อยากถามว่ามีใครมั้ยคะ ที่เคยลองทำแบบนี้ มันได้มั้ย ขายอาทิตย์ละวัน ในแง่ของลูกค้าทั่วไปๆที่ไม่ใช่คนรู้จักกันเค้าคิดยังไง   แล้วเรื่องน้องสะใภ้อีก จะไปแย่งเค้ามั้ยเนี่ยะ(ส่วนตัวคิดว่าขายส้มตำมันไม่ยุ่ง ของเหลือก็เก็บแช่ตู้เย็นได้ แต่อาทิตย์นึงก็นานเนอะ )  จะทำยังไงดี ช่วยคิดหน่อยค่ะ

จากคุณ : ลูกหมู**หาดใหญ่
เขียนเมื่อ : 16 มิ.ย. 53 14:13:15




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com