Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
**มาม๊ะมาคุยกัน คุยกัน...>>>มานอกเรื่องชวนคุย มาเล่าความฝันกันดีกว่าครับ  

สวัสดีคร้าบบบบบบบบ เมื่อกี้ตอนอาบน้ามอยู่ก็อาบไป นึกย้อนไปว่าตัวเองเคยคิดอยากจะไปอะไรบ้าง ย้อนกลับไปถึงนู่นสมัยเด็กๆ ที่ให้วาดรูปอาชีพที่อยากเป็น คืดไปคิดมา ก็ไม่น้อยเลยทีเดียวสิ่งที่ใฝ่ฝันในแต่ละวัย

เพราะฉะนั้น วันนี้จึงขอทำตัวอยากรู้อยากเห็นหน่อย เพื่อนๆพี่ๆ เคยอยากเป็นอะไรกันบ้างครับ ?

เล่าตัวของผมเองก่อนเลย

สมัยเด็กที่สุดเท่าที่จำได้ อยากเป็นทนายครับ เหตุผมไม่มีอะไรเลยครับ พอดีช่วงนั้นอาจารย์เค้าให้วาดรูปอาชีพที่อยากเป็น คนอื่นเค้าวาดทหาร ตำรวจ หมอ พยาบาลกัน ผมกลัวจะซ้ำครับ เลยวาดทนายดีกว่า เพราะพ่อผมเรียนนิติมาครับ อย่างน้อยก็เอาคะแนนก่อนค่อยคิดละกันครับ อิอิ

โตขึ้นมาหน่อยข้ามมาช่วงม.6 เลยละกัน ช่วงนั้นมีหลายอย่างที่อยากทำมาก

เริ่มจากอยากเป็นไกด์ครับ ขอเป็นไกด์จีนด้วย เพราะชอบภาษาจีนสุดๆครับ แม่ก็ส่งเสริมครับ ส่งเรียน เรียนจนได้พอตัวครับ จนตอนนี้ลืมไปบ้างแล้ว แต่ถ้าไปจีนก็ยังไม่อดตายครับ

หลังจากนั้นยังอยากเป็นนักออกแบบครับ เริ่มจากมัณฑนากร ไปเรียนอีกครับ เรียนไปเรียนมาเห็นห้องข้างนอกวาดการ์ตูน เอ๊ะ ไปเรียนอันนั้นดีกว่า เลยไปสอบนิเทศน์ศิลป์ครับ อยากเป็นนักวาดการ์ตูนเด็ก

แต่มันไม่ง่ายครับ สอบไม่ผ่าน ฮ่าๆ แต่มีโอกาสเรียนออกแบบสมใจ แต่เป็นออกแบบมัลติมีเดียแทนครับ คือที่เรียนที่มหาลัยเนี่ยละครับ ตอนที่เข้าเรียนอยากเป็น ครีเอทีฟ มากๆครับ มันเท่ดี ตอนนั้นคิดไว้ว่าอยากทำงานในออฟฟิศสวยๆ เก้าอี้สูงๆสวยแบบหนังฮ่องกง

พอเรียนไปซัก 1 ปีกว่า เริ่มไม่ใช่ละครับ อยากทำอาหารมากกว่า อยากไปอยู่ต่างประเทศ เลยเริ่มเรียนทำอาหารไทย แม่ก็สนับสนุนไปรียนที่ ราชภัฏดุสิต อยากเป็นเชฟครับ เรียนเสร็จไปขอโรงแรมฝึกงานด้วย เอาเข้าไป

ระหว่างนั้นก็อยากทำขนมครับ เลยหัดทำดู ทำครั้งแรกเป็นคุกกี้กระเบื้องครับ เพราะมันละลายหลอมเป็นแผ่นเดียวกันเลย ฮ่าๆ ตลกมากๆ หลังจากนั้นก็หัดทำขนมมาเรื่อย จนวันนึงตอนฝึกงานที่โณงแรมมีโอกาสขึ้นไปชั้นแผนกเบอเกอรี่ โห หอมมากๆ นมเนยสุดๆครับ เลยชอบมาก หัดทำมาเรื่อยๆจนวันนี้

ความฝันในวันนี้ ของผมคงหนีไม่พ้นเรื่องอาหารแล้วครับ ถึงแม้จะยังเรียนออกแบบอยู่ แต่ก็มั่นใจแล้วว่าจะมาด้านนี้ เพราะถามตัวเองหลายรอบ ลองไปฝึกงานก็แล้ว ทำทุกอย่างก็แล้ว คำตอบคือ ใช่ อยู่ครับ ไม่เหมือนออกแบบ ไปฝึกงานวันแรกเหี่ยวเลย บอกได้เลยว่ามัน ไม่ใข่

เพื่อนเคยถามครับว่า "-ึงหลายสิ่งเน๊อะ ที่เรียนไปเนี่ยเสียดายบ้างมั้ย?" ถ้าพูดถึงตัวเงินรวมๆแล้วก็คงเสียดายครับ แต่พูดถึงสิ่งที่ได้ผมว่าคุ้มครับ ผมเห็นว่าความรู้ ถึงไม่ได้ใช้วันนี้วันหน้าก็ต้องได้ใช้อยู่ดี ดีกว่าไม่มีความรู้ถึงวันจะใช้ก็นึกเสียดาย เน๊อะ

อนาคตเป็นยังไงไม่รู้ แต่ตอนนี้ความฝัน อยากเป็นเชฟ เบอเกอรี่ครับ "Pâtisserie" คำนี้ฟังแล้วโดนใจครับ ต้องตั้งใจทำเพื่อความฝันให้ได้เน๊อะ

แล้วเพื่อนๆ พี่ๆละครับ มีความฝันอยากทำอะไรบ้าง เล่าให้ฟังกันหน่อยเร้ววว

ปล.พี่ๆคนไหน ลงเพลงเป็นช่วยลงเพลงจากลิงค์นี้ http://www.youtube.com/watch?v=RDkw8sSW7yQ ให้หน่อยครับ ตรวกับกระทู้ดี หิหิ

แก้ไขเมื่อ 18 มิ.ย. 53 20:58:08

จากคุณ : ใครชนะได้เป็นไจแอ้น
เขียนเมื่อ : 18 มิ.ย. 53 20:54:00




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com