Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เมื่อเด็กร้าน M....(เบอร์เกอร์) ใช้มือเปล่าหยิบตัวพายใส่ซองพายให้เรา  

  หยวนๆ มันเป็นเรื่องปกติของร้านอาหารอยู่แล้ว (24 คน)
  ไม่ได้ ต้องโวย เพราะพนักงานทำไม่ถูกต้อง (30 คน)

 44.44%
  หยวนๆ มันเป็นเรื่องปกติของร้านอาหารอยู่แล้ว (24 คน)
 55.56%
  ไม่ได้ ต้องโวย เพราะพนักงานทำไม่ถูกต้อง (30 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 54 คน


จากกระทู้นี้นะคะ http://www.pantip.com/cafe/food/topic/D9390797/D9390797.html

น้องพนักงานใช้มือที่เพิ่งถือผ้าเช็ดโต๊ะ เช็ดเคาเตอร์ต่อหน้าเรา ส่วนมืออีกข้างก็ถือน้ำยาเช็ดโต๊ะ แล้วเอาสองมือนั้นไปหยิบ ตัวแป้งพายที่เพิ่งทอดเสร็จ มาใส่ในซองพายค่ะ ไม่ใช่ว่าพายมันอยู่ในซองอยู่แล้วนะ

คาดว่าน้ำยาเช็ดโต๊ะที่ติดอยู่บนมือเด็กคงไปติดที่ตัวเนื้อพายเต็มๆ T^T (แต่พ่อเราบอกว่ากินได้ ไม่มีปัญหา)

ทีแรกเราก็โพสไป แล้วก็มีคนมาบอกว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาของร้านอาหาร มีบอกว่างี้เราก็กินข้าวมันไก่ไม่ได้สิ ไม่ก็บอกว่าเคยกินโรตีของร้านที่เพิ่งเดินเข้าพุ่มมา อร่อยดี

เราเลยสงสัยว่าถ้าคุณเข้าไปกินในร้านM...แล้วคุณเห็นพนักงาน ใช้มือเปล่า ที่ก่อนหน้านั้น ใช้มือจับผ้าเช็ดโต๊ะ เช็ดโต๊ะเคาร์เตอร์ต่อหน้าคุณ

แล้วมาหยิบไก่ทอดให้คุณ หรือหยิบเฟรนฟรายให้คุณ คุณจะหยวนๆมั๊ย หรือแม้แต่ใช้มือจ้วงหยิบไอศครีมให้คุณ คุณจะคิดว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาหรือเปล่า

เราอยากทราบความคิดเห็นคนส่วนใหญ่น่ะค่ะ เพราะจากในกระทู้โน้นเห็นพูดเหมือนว่ามันเป็นเรื่องธรรมดา

แต่สำหรับเรา ถ้าเราไปกินร้านข้างทาง เราก็พอทำใจยอมรับได้ ที่แม่ค้าจะใช้มือหยิบอาหาร แต่ร้านนี้เราจำได้ว่าเค้าผ่านมาตราฐานอะไรสักอย่างมาแล้วนี่ สามารถใช้มือเปล่าหยิบอาหารให้ลูกค้าได้เหรอ

ขอลงรายละเอียดอีกรอบนะคะ

****************************************************

เมื่อกี้ไปส่งแม่ที่สนามบินค่ะ ตอนขากลับ กลับเส้นทางประเวศ

พอดีผ่าน M พอดีเลยขอให้พ่อแวะให้หน่อยเพราะเราหิว (ที่มีศูนย์โตโยต้านะ แล้วด้านตรงข้ามกับร้านฟาสฟู๊ดส์ ร้านนี้มีร้านสุกี้Mอยู่)

พ่อดันไปจอดผิดไปจอดรอตรงจุดชำระเงินก็เลยไม่มีคนมา

เราเลยเดินเข้าไปซื้อเอง ก็ถามเค้าว่ารอตรงนั้นไม่เห็นมีคนมารับออเดอร์เลย เค้าก็ว่าตรงนั้นจะไม่เห็นครับต้องไปรอตรงช่องสั่งอาหาร(หน้าแตกเลยเรา)

เราก็สั่งชุด M ฟิช แล้วก็นึกได้ว่าพ่อฝากสั่งพายแอปเปิ้ลด้วย ก็เลยสั่งไป เค้าบอกรอ 6 นาที เราก็โอเค

ก็เลยไปนั่งรอตรงจุดที่มองเข้าไปด้านในได้ ก็รอๆๆ ก็เห็นเค้าเอาพายไปทอด สักพักพอทอดเสร็จก็เห็นน้องคนนึงใช้ที่คีบ คีบพายขึ้นมาวางตรงตระแกรง แล้วก็มีน้องผู้ชายที่จะนำพายมายื่นให้เราเข้าไปยืนคุย แล้วคนแรกก็เดินไปไหนไม่ทราบ

แล้วอีตาคนที่สองนี่เองใช้มือหยิบพายใส่ซองพายให้เรา คงนึกว่าไม่มีใครเห็น

แบบว่าเราอึ้งอ่ะ ที่คีบก็มีไม่ใช้อ่ะ คิดว่าเราไม่เห็นเหรอไง ใช้มือเนี่ยนะ (และถ้าเราจำไม่ผิดนะ ก่อนที่จะใช้มือหยิบพายใส่ซองพายเนี่ย มือข้างนึงคุณน้องจับผ้าเช็ดโต๊ะ ส่วนมืออีกข้างคุณน้องถือขวดน้ำยาเช็ดโต๊ะมิใช่รึ หรือพี่จะจำผิด)

แล้วพอเค้าเอาพายมาให้เราถามเค้าว่า เมื่อกี้ใช้มือหยิบพายเหรอคะ เค้าก็ทำหน้าอึ้งๆแล้วตอบครับ เราก็พูดอีกว่าใช้มือหยิบพายมันสกปรกนะคะ เค้าก็ครับ (แต่ไม่ทำไรเลย) เราก็เลยเดินออกมา

แล้วก็ไปเล่าให้พ่อฟัง(พ่อกับน้องรอในรถ) พ่อบอกกินไม่ตายหรอก ขนาดร้านข้างถนนยังกินได้เลย แต่ร้านไก่ทอดข้างถนนบางร้านเค้าก็ยังไม่ใช้มือหยิบเลยนะคะ

ยังไงก็ตามเรารู้สึกไม่ดีอ่ะ คือว่าปกติแล้วร้านระดับนี้ใช้มือหยิบอาหารให้ลูกค้าเหรอเนี่ย เราเชยเลยเพิ่งรู้เหรอ

เราโทรไปแจ้งแล้วนะคะ เค้าโทรกลับมาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แล้วเราก็รอผลอยู่ว่าจะเป็นยังไง

ผ่านไปเกือบสิบนาทีทางสาขาที่เราไปใช้บริการเค้าโทรกลับมา เค้าบอกว่าถามพนักงานที่เอามาให้เราแล้ว เค้ายืนยันว่าไม่ได้ใช้มือหยิบ เราก็พูดไปว่า เค้าคงยอมรับหรอก เค้าว่าเค้ามีมาตราฐานของเค้าไม่ใช้มือหยิบหรอก

แต่เค้าก็ขอโทษ ถามเราว่าเราจะไปรับพายได้ในวันไหน เราก็ไม่ตอบได้ไปเพราะเราถามกลับไปว่า แล้วด้านในไม่มีกล้องวงจรปิดเหรอ เค้าว่าไม่มี มีแต่ด้านนอก (เราไม่ต้องการพาย แต่เราอยากให้เค้ารับรู้ว่าคนของเค้าทำแบบนี้นะ จะได้เอาไปปรับปรุง)

เราก็บอกกับคนที่โทรกลับมาว่า รู้อย่างนี้เราโวยซะที่นั่นเลย จะได้เสร็จๆเรื่อง จบที่ตรงนั้นไปเลย นี่พอโทรไปแจ้งทีหลังน้องที่ทำก็ไม่ยอมรับ เค้าก็เงียบค่ะ

รู้อย่างนี้นะ ถ้าเราหยิบกล้องพร้อมไว้ถ่ายตอนเค้าหยิบทันก็ดีสิ หรือถ้าเราอัดเสียงน้องที่เราถามว่าใช้มือหยิบเหรอไว้ก็คงดี

เราก็ว่าไม่เป็นไร แต่เราคงจะเอาไปโพสนะ เค้าก็ว่าคุณจะโพสก็ไม่เป็นไร แต่มันมีผลทางกฏหมายนะ

(อืม ไม่เป็นไรเราขอโพสแล้วกัน เพราะรู้สึกไม่ดีมาก อยากระบายๆๆๆๆ หงุดหงิดดดด)

เซ็นเซอร์ภาพอีกหน่อย เดี๋ยวจะมีผลทางกฏหมายมากเกินไป

**ครั้งสุดท้ายที่เค้าโทรมาถาม เค้าถามว่าน้องผู้ชายคนไหนที่ใช้มือหยิบ เพราะมีสองคน ตอนนั้นอารมณ์กำลังง่วง+โกรธเลยจำไม่ได้ (โกรธที่ผู้ชายคนนั้นไม่ยอมรับความผิดที่ตัวเองทำ)แต่พอหายโกรธนึกได้ก็เลยเอารายละเอียดมาโพสนี่แหล่ะ

และเมื่อเรานึกได้เราก็โทรไปทางสาขาไปขอคุยกับผู้จัดการสาขา และเล่าให้ฟังว่าเป็นคนไหน เค้าบอกว่าคาดโทษไปแล้วทั้งสองคน ถ้าเราไม่อยากให้คนแรกโดนไปด้วย ก็ขอให้เราโทรไปที่ศูนย์ แล้วแจ้งว่าขอเปลี่ยนจากคอมเพลนเป็นให้คำแนะนำแทน

เราก็ได้โทรไปที่ศูนย์และเล่ารายละเอียดแล้วเรียบร้อยแล้วนะคะ แล้วก็เปลี่ยนจากคอมเพลนเป็นให้คำแนะนำแล้ว หวังว่าน้องคนแรกจะไม่โดนอะไรนะ

น้องคนที่คีบพายคนแรกคะ ถ้าน้องมาอ่านเจอพี่ขอโทษที่ตอนแรกจำไม่ได้ เค้าเลยไปไล่เบี้ยเอากับน้องนะ

ส่วนน้องคนที่ใช้มือหยิบคะ ไม่มีความเป็นลูกผู้ชายเลยค่ะ ทำผิดแล้วไม่ยอมรับผิด รบกวนปรับปรุงตัวด้วยนะคะ

ส่วนคุณผู้จัดการที่โทรศัพท์มา ขอโทษที่วีนใส่นะคะ เพราะรู้สึกหงุดหงิดมาก เพราะทางเด็กคุณก็ไม่ยอมรับ และทางเราไม่มีทั้งพยานและหลักฐานด้วย ยังไงก็ตาม ขอให้คุณลองสังเกตุลูกน้องคุณบ้างนะคะ ก่อนที่เค้าจะไปทำอย่างนี้กับคนอื่นอีก

แก้ไขเมื่อ 22 มิ.ย. 53 15:40:07

แก้ไขเมื่อ 22 มิ.ย. 53 15:24:37

แก้ไขเมื่อ 22 มิ.ย. 53 14:17:38

 
 

จากคุณ : Rita_Bunny
เขียนเมื่อ : 22 มิ.ย. 53 14:11:49




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com