Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Chubby Lawyer Cafe' - ครัวทนายอ้วน - เมนูซีรีย์ "ใบปอ" เมนูสุดท้าย - ข้าวผัดยาจกซู  

วันนี้เป็นหยุดครึ่งปีธนาคารคนข้างเลยได้หยุดอยู่บ้าน 1 วันก็เลยชวนกันไปนั่ง "Airport Link" ซะหน่อย เพราะเดือนหน้าไปฮ่องกงก็ไม่ได้ลองนั่งเพราะว่าบินไฟลท์แรก 8 โมงครึ่ง ก็ต้องไปถึงสนามบิน 6 โมงครึ่ง "Airport Link" ยังไม่เปิดครับ เค้าเปิดช่วงเช้า 7 โมง ตอนขากลับก็ไม่ได้ขึ้นเพราะกลับวันอาทิตย์ ช่วงทอลองวิ่งเค้าหยุดวันอาทิตย์ กว่าจะได้นั่งอีกทีก็คงเป็นทริปฮ่องกง - มาเก๊า สิ้นปีโน่นเลยครับ เสียงคนข้างๆบอกว่ามันนานไป เดี๋ยวไม่ทันสมัย ฮ่ะๆๆๆๆ

เอ้า .... ไปก้อไป .... แม่กับพ่อเกิดอยากจะไปลองนั่งกะเค้าด้วย.... เอ้า ไปกันหมดบ้านเลย  ออกจากบ้าน 7 โมงครึ่งฝนตก รถติดมากๆๆๆๆ กว่าจะไปถึง BTS ก็ปาเข้าไปจะ 9 โมงแล้ว กว่าจะไปถึงสถานีพญาไทซึ่งเป็นต้นสาย "Airport Link" ก็ 9 โมงกว่า กว่าจะได้ขึ้นรถก็ 9 โมงเกือบครึ่ง ....

พอไปถึงสนามบินสุวรรณภูมิยังไม่ทันจะได้ออกจากสถานี "Airport Link" เค้าก็ประกาศว่ารถเที่ยวสุดท้ายที่จะออกจากสุวรรณภูมิในช่วงเช้าอีก 10 นาทีจะออก จะมีรถอีกทีคือ 4 โมงเย็นเลยยยย ..... อ้าวววว ก็ต้องกลับเลยสิ...


สรุปว่ากลายเป็นมานั่งรถชมวิวเล่นๆ ฮ่าๆๆๆ ขากลับมาลงสถานีราชปรารภ แล้วต่อแท๊กซี่ไปสำนักงานใหญ่บริษัทการบินไทย ไปเคลมไมล์ที่บินไปสิงค์โปร์เมื่อคราวก่อน ที่มันไม่เข้าไปใน ROP อัตโนมัติ เพราะว่าบินกับสิงคโปร์แอร์ไลน์ครับ มันไม่คำนวณไมล์อัตโนมัติแต่สะสมได้เพราะเป็น star alliance แต่ต้องมาทำเรื่องภายใน 6 เดือนครับไม่งั้นแล้วจะเคลมไม่ได้

ทำเรื่องเคลมไมล์แป๊บเดียวแล้วเลยไปเดินตลาดหลังการบินไทย ไอ้ตอนไปเดินน่ะมันยังเที่ยงเลยร้านมันเลยเปิดน้อยมากๆ เดินไปเดินมาไม่ได้อะไรซักอย่าง ก็เลยกินข้าวซะเรย ขอบอกว่าอาหารน่ากินทั้งนั้น เท่าที่กินก็อร่อยทุกเจ้า สั่งก๋วยเตี๋ยวต้มยำกระดูกหมูเจ้าที่คนขายหล่อๆ อร่อยมาก แต่เผ็ดมากกกก ชิมไปคำเดียวเลยเลิก เพราะเผ็ดเกิน เลยไปซื้อหมูปิ้งไม้ละ 10 บาทมากิน 3 ไม้ ซื้อสาคูไส้หมู + ข้าวเกรียบปากหม้อ มา 1 ชุด ปอเปี๊ยะเวียดนามทอดมา 1 จาน คนข้างๆสั่งเย็นเตาโฟ กะ ก๋วยเตี๋ยวหลอดมากิน ....

เท่านั้นยังไม่พอ .... ขนซื้อขนมกลับบ้านตั้งมากมายมี ชิฟฟ่อน ตะโก้ เปียกปูน ขนมเปียสุโขทัย ปลาชิ้งชั้งทอดปรุงรส ทับทิมกรอบ แล้วที่ขาดไม่ได้ ก๋วยเตี๋ยวลุยสวนเจ้าแรกในประเทศไทย ชุดใหญ่ 120 บาท 3 ชุดเลย ฮ่าๆๆๆ

กลับมาถึงบ้านแจกคนนั้นคนนี้เป็นมื้อกลางวันกินกันเรียบบบบ

มื้อเย็นเลยต้องเอาเมนูของเหลือมาฝาก อิอิอิ

ข้าวผัดยาจกซู

ซีรีย์เมนูใบปอ

ใบปอทอดกรอบ

http://www.pantip.com/cafe/food/topic/D9414541/D9414541.html

ใบปอผัดเต้าเจี้ยว

http://www.pantip.com/cafe/food/topic/D9418347/D9418347.html

ไข่เจียวใบปอ

http://www.pantip.com/cafe/food/topic/D9422279/D9422279.html

แก้ไขเมื่อ 01 ก.ค. 53 18:15:34

 
 

จากคุณ : ทนายอ้วน
เขียนเมื่อ : 1 ก.ค. 53 18:08:06




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com