Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
นี่นะหรืออาหารของโรงแรมห้าดาว  

เมื่อวันก่อนดิฉันได้ไปทานอาหารเย็นแบบบุพเฟ่ต์  ในโรงแรมห้าดาวแถวถนนวิทยุ  ซึ่งตอนนี้จัดโปรโมชั่นลดราคา  จาก พันสี่ร้อยบาท  มาเป็น เจ็ดร้อยบาท  ด้วยโปรนี้ทำให้ดิฉันสนใจ  เพราะเมื่อก่อนก็ได้มาใช้บริการเป็นครั้งคราวอยู่บ้าง

พอดิฉันได้ที่นั่งแล้วก็เริ่มสำรวจอาหาร  และดิฉันเริ่มต้นด้วย ซาลามี่ แฮมกับเมลอน  ก็พอทานได้  เพราะของดีจะไม่เค็ม  ของที่นี่เค็มไปหน่อย  แต่ก็ไม่ใช่สิ่งสำคัญอะไรนัก  

จากนั้นก็ต่อด้วยแซลมอนรมควันกับแซพฟรันซ๊อส  อันนี้โอเคตัวซ๊อสทำได้อร่อย

ต่อไปเป็นอาหารทะเล  หอยแมงภู่นิวซีแลนด์แทบจะทุกที่มีกลิ่นและรสชาติประหลาดๆ น่าจะใช้หอยแมงภู่ของฝรั่งเศสหรือสเปนจะอร่อยกว่ามาก  เป็นหอยแมงภู่ดำที่มีความมันมากกว่า  ส่วนขาปูอลาสก้ารสชาติแย่มาก เหมือนกินศพปูมากกว่า  คือเหมือนกินกระดาษ  ไม่มีความหวานในเนื้อปูเลย  กุ้งคอกเทลรสชาติและความสดกลางๆ  

อาหารญี่ปุ่นในบุพเฟ่ต์นี่ไม่ต้องพูดถึงเลย  ไม่อร่อยเหมือนในร้านญี่ปุ่นโดยตรงที่คำนึงถึงความสด  ส่วนอาหารไทยปอเปี๊ยกุ้งอร่อยจัดเสริพมาในถ้วยแก้วดูน่ารักดี  กุ้งทอดกับยำผลไม้  ดูจากหน้าตาอาหารแล้วดูน่ากินแต่พอเข้าปากเท่านั้นแหละค่ะ  เค็มและเปรี้ยว  ไม่มีรสชาติของผลไม้ที่เปรี้ยวหวานชุ่มฉํ่าสักนิด  เมนูนี้ทำให้ดิฉันผิดหวังอย่างมากค่ะ  

ส่วนใหญ่ทุกโรงแรมจะทำอาหารไทยไม่อร่อย  ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร  หรือเน้นที่อาหารฝรั่งจนลืมอาหารไทยกันหมด  ยกตัวอย่างแกงเขียวหวาน  รูปแบบอาหารที่หั้นเนื้อน่าอกไก่  จนชิ้นเล็กดูไม่น่ากินแล้วยังน่าสงสารอีกด้วย  ส่วนรสชาตินี่ไม่อยากบรรยายเลยค่ะ  แกงไก่ข้างถนนยังอร่อยกว่าเลย และยีงมีต้มข่าทะเล  ที่ดูข้นมันมีพริกแห้งทอดลอยอยู่ด้านบน  ดิฉันได้ลองตักมาชิม  และตกใจมาก  ทำไมต้มข่าจึงมีลักษณะเหมือนครีมซุบคือมีกลิ่นนมและข้นมาก  ส่วนรสชาติที่ควรจะเปรี้ยวนำกลมกล่อม  กลับกายเป็นซุบนมที่มีรสเค็มจัด ส่วนอาหารไทยจานอื่นๆ  ยอมรับว่าการจัดดูดี  แต่รสชาติเมื่อกินแล้วติดลบทุกอย่าง  หวังว่าทุกโรงแรมควรจะให้ความสำคัญกับอาหารไทยบ้าง  เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ก็มาทานอาหารไทย  โดยเฉพาะชาวต่างชาติที่ได้ลองอาหารไทยควรจะได้ทานอาหารที่มีรสชาติประทับใจ  ไม่ใช่แค่ลองตักมาชิมแล้วเขี่ยทิ้ง

ต่อมาว่าด้วยจานหลักที่ทุกคนให้ความสนใจที่สุดคือ เสต็ก และซีฟู๊ดบาร์บีคิวและฟรัวกราส์  ดิฉันลองสั่งแกะ กับไส้กรอก และกุ้งหิน   อาหารทุกอย่างย่างได้พอเหมาะ  แต่รสชาตของไส้กรอกเค็มมาก  แต่สิ่งที่เลวร้ายกว่านั้นก็คือ  ตะแกรงที่ใช้ย่าง  ที่ทางพ่อครัวไม่ได้สนใจกับการทำความสะอาด  เพราะมีอาหารที่ติดตะแกรงจนไหม้ปนมากับไส้กรอกและเสต็กแกะของดิฉัน  จึงทำให้อาหารเสียรสและกลิ่น  คือเป็นไส้กรอกกับเสต็กที่เค็มและขม  และที่สำคัญยังทำให้ดิฉันคิดถึงมะเร็งอีกล่ะ  ส่วนฟรัวกราส์  ก็ทอดมาได้ค่อนข้างดี  ขาดแต่ความหอมของตับที่ควรมีมากกว่านี้  และซ๊อสควรจะ อร่อยให้สมกับอาหารชั้นเลิศ

หลังจากที่ดิฉันผิดหวังกับรสชาติของอาหารมาเกือบทุกอย่างแล้ว  ก็เลยลองมาชิมก๊วยเตี๋ยวไก่นํ้าใส  ซึ่งจัดไว้ดูดีทีเดียว  ไก่สับชิ้นใหญ่ดูน่ากินมาก  แต่เมื่อลองแล้วก็ทำให้ดิฉันต้องนึกถึงรสชาตของก๊วยเตี๋ยวรสเข็นซึ่งอร่อยประทับใจกว่ามาก  โดยเฉพาะที่ซอยคอนแวนท์  

พอกันทีของคาวไปทานขนมดีกว่า  ดิฉันลองตักช็อคโกแล็ตมูสกับบลูเบอรรี่ชีสเค๊กมาทาน  คำแรกที่ช็อคโกแล็ตมูสเข้าปาก  ดิฉันแทบคายทิ้งเลยทีเดียว  เพราะตกใจนึกว่ากินยาสีฟันที่มีสีช็อคโกแล็ตซะอีก  ไม่เข้าใจทำไมพ่อครัวถึงได้ใส่มิ้นท์ลงไปมากขนาดนั้น  หรือว่าทำหกไปโดยไม่ได้ตั้งใจคะ  พ่อครัวคงไม่เข้าใจว่าช็อคโกแล็ตมูสคืออะไร  ลูกค้าคาดหวังอะไรกับช็อคโกแล็ตมูส  ถ้าพ่อครัวคนนั้นได้อ่านดิฉันอยากฝากบอกว่า  ดิฉันคาดหวังว่า  ช็อคโกแล็ตมูสที่เย็นและเนียนนุ่ม  เมื่อแตะที่ลิ้นแล้วจะรู้สึกถึงความขมนิดๆหวานหน่อยๆ หอมช็อคโกแล็ตและค่อยละลายไปกับปากและลิ้น  คุณได้ทำช็อคโกแล็ตมูสอันเป็นตำนานหายไปแล้ว  ขอแบบของเดิมเถอะนะคะ  เพราะดิฉันเป็นรักช็อคโกแล็ต

ส่วนบลูเบอรี่ชีสเค๊กที่หน้าตาดูดีนั้น  ทำลายความรู้สึกดิฉันเหมือนกับช็อคโกแล็ตมูสไม่ใช่น้อย  เมื่อดิฉันใช้ส้อมตักไปที่เนื้อเค๊ก  ทำไมโรงแรมใช้ชิพฟอนเค๊กรองอยู่ข้างใต้ทั้งที่ควรจะเป็นบัตเตอร์เค๊กมากว่า  ส่วนตัวชีสเค๊กไม่มีความเข้มข้นหอมมันของชีสเลย  ดิฉันรู้ได้ทันทีว่าไม่ได้ใช้ชีสฟิลลาเดเฟีย  แต่เป็นชีสที่ไม่มีคุณภาพผสมกับครีม  ทำให้ออกมาไม่ได้เรื่องเลย  

หลังจากนั้นดิฉันได้ลองช็อคโกแล็ตฟองดู   ที่ทำเป็นนํ้าตกเป็นชั้นๆ  ดิฉันจิ้มเมลอนกับแตงโม  มาลองเคลือบดู  ทั้งๆที่ควรจะมีผลไม้มากว่านี้อย่างเช่นสตรอเบอรี่ หรือกล้วยหอม  ธรรมดาแล้วระยะทางจากบุพเฟ่ต์ไลน์เดินมาถึงโต๊ะน่าจะทำให้ช็อคโกแล้ตแข็งเคลือบผลไม้ได้พอดี  แต่นี่กลับเห็นเป็นนํ้สีช็อคโกแล็ตเละเทะอยู่ในจาน  ยังมีเอแคลร์รสกาแฟที่ดูน่ากินทีเดียว  กับไอศครีมรสโอรีโอ  ดิฉันลองชิมเอแคลร์ของโปรด  อีกแล้วค่ะ  เอแคลร์รสกาแฟที่ใส่เกลือมากไปจนเค็ม  นี่ขนมหวานหรือเปล่าดิฉันคิดในใจ  ไม่เป็นไรไปตักไอศครีมดีกว่า  พอดิฉันจ้วงลงไปในไอศครีมเท่านั้นแหละค่ะ  ยวบยุบลงไปเลย  อะไรกันบุพเฟ่ต์เพิ่งเปิด  ทำไมละลายอย่างนี้ซะแล้ว


ดิฉันอยากฝากไว้กับทุกโรงแรมด้วยว่า  ถ้าคุณตั้งราคาอาหารไว้ที่ 1,400 บาท  ลูกค้าก็ควรจะได้ทานอาหารในคุณภาพกับราคานั้น  แต่พอคุณมีโปรโมชั้นลดครึ่งราคา  ก็ควรจะรักษาคุณภาพเดิมไว้  ไม่ใช่ทำโปรเป็นกับดักหลอกลูกค้าอย่างดิฉันและคนอื่นๆอีกหลายคน

หวังว่าทุกโรงแรมควรจะปรับปรุงคุณภาพและการเอาใจใส่ในการปรุงอาหาร  มีแค่บริการและรอยยิ้มของพนักงานอย่างเดียวคงไม่สามารถเรียกให้ดิฉันกลับไปได้อีกครั้ง  ไว้แล้วดิฉันจะลองกลับไปชิมอีก  ตอนนี้ต้องขอตัวไปทำใจก่อน

จากคุณ : kittyx
เขียนเมื่อ : 18 ก.ค. 53 00:00:55




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com