Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<< ตระเวนกิน ทั่วถิ่นไทย ... ร้านขนมจีนใบหม่อน @ มหาชัย >>  

ผีเสื้อ...  ตั้งแต่เมื่อวันพุธที่ผ่านมา  ไม่ได้อยู่ในกรุงเทพฯเลย  ด้วยต้องไปทำงานที่หัวหิน  4 วัน  และในช่วงที่ไม่อยู่ ไม่สามารถติดต่อใด ๆ ในห้องก้นครัวได้ เพราะอยู่ในห้องประชุมตลอด  ก็ได้รับข่าวคราวจากเพื่อน ๆ ในก้นครัวได้ส่งข่าวไปให้ทราบว่า  มีเหตุการณ์ไม่ค่อยสงบนัก  โดยมีผมเอง เป็นตัวต้นเรื่องของงานนี้  

ผีเสื้อ...  เพียงแต่ตัวต้นเรื่องในครั้งนี้  ได้ทำการอย่างใดให้กับพี่ท่านหนึ่งไม่ถูกใจ จึงมีการมาตั้งกระทู้ในเชิงตัดพ้อ  แต่ด้วยผู้ใหญ่ที่ผมนับถือหลาย ๆ ท่าน  ได้เตือนและบอกไว้ว่า  ให้อยู่เฉย ๆ เดี๋ยวสังคมจะจัดการให้สงบไปในที่สุดเอง   และผมเอง  ก็มีความรู้สึกเช่นนั้น  เพราะถ้าผมทำในสิ่งที่เสมือนที่ทำมาตั้งแต่ต้น  มาจนบัดนี้ และเพิ่งจะมีพี่ ๆ หรือเพื่อน ๆ เข้ามาต่อว่า ตักเตือนละก็  ต้องคิดกันบ้าง  แต่นี่กลับเป็นว่าเพิ่งจะมาเข้าทาง  เข้าทิศในการทำมาหากินของพี่เค้าพอดี ก็เลยมาลองวิชา  แต่บังเอิญ  ที่พี่เค้ามาลองผิดสถานที่ไปครับผม

ผีเสื้อ...  นับเวลาเกือบ 4 ปี  ที่ผมเข้ามาในห้องก้นครัว  ผมก็ประพฤติในแบบที่ผมชอบ  ที่ผมถนัด ไม่ว่าจะเสนอทั้งร้านอาหารจากทั่วประเทศ หรือตำรับอาหารแห่งความทรงจำ  ที่ผมถนัด  ให้กับพี่ ๆ เพื่อน ๆ และน้อง ๆ พอได้รับทราบหรือเพียงผ่านตาไว้บ้าง เพื่อประโยชน์อะไร ท่านที่ติดตามเสมอ ๆ คงจะทราบดี  และที่กว่านั้น  เวลาที่ผ่านมา ผมคิดไปเองว่า  สมาชิกก้นครัวที่เข้ามาชมกระทู้ของผมนี้ น่าจะมีพียงกลุ่มอันน้อยนิด  หรือแค่กลุ่มที่เคยมาเคยพบ เคยเจอกันบ้าง ตามงานต่าง ๆ ที่ผมเคยจัดขึ้นมา

ผีเสื้อ...  แต่เมื่อเหตุการณ์ตามช่วงเวลาแห่งชีวิตเกิดขึ้นมา  เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา  คุณแม่ของผมได้จากไป  อย่างไม่มีวันกลับ  มีกระทู้เกิดขึ้นอย่างน้อย  3 กระทู้  ที่พี่ ๆ เพื่อน ๆ ได้ตั้งขึ้นมา  ทั้งแสดงความเสียใจและส่งกำลังใจมาให้กับผม รวมทั้งส่งแรงใจ  กำลังบุญไปยังคุณแม่ของผมอีกด้วย  ในครั้งนั้น  นานา Login ที่ผมไม่คุ้นตา ไม่คุ้นเคย  นับร้อย  และถ้านับกันจริง ๆ น่าจะถึงพันด้วยซ้ำไป  หลาย ๆ ชื่อ  บอกเลยว่า ไม่เคยมาทัก มาคุยในกระทู้ ได้แต่เฝ้าอ่าน  แต่พอมีเหตุการณ์ของคุณแม่ของผมในกรณีที่ท่านจากไปแบบนี้   ต่างออกมาแสดงความเสียใจมาอย่างล้นหลาม  ผมเอง ได้แต่ดีใจและปลื้มใจไปกับคุณแม่ของผมด้วย  ที่มีคนในห้องก้นครัว เฝ้ามองท่านอย่างชื่นชม และมาส่งท่านในวันที่ท่านจากไปอีกด้วย

ผีเสื้อ...  จนมามีอีกเหตุ  ที่ไม่น่าเกิด  เพราะเป็นเพียงความเห็นที่แตกต่างของพี่ท่านนึง  ในกระทู้นึงของผม  แต่ก็ออกมาในทำนองที่พี่เค้าบุกรุกเหลือเกิน  จนเมื่อผมกลับมาแล้วเปิดดูข้อความหลังไมค์  ที่มากมายล้นพ้น ทั้งให้กำลังใจกับผมและหลาย ๆ ท่าน  ที่จะเป็นธุระในการฟ้องร้องให้  เพื่อจะได้เป็นเยี่ยงอย่าง ไม่ให้มีเพื่อน ๆ ที่ประพฤติแบบนี้มาป่วนหนัก ๆ แบบนี้อีก   มีน้อง ๆ ส่งข่าวให้ทราบเป็นระยะ ๆ ตลอดเวลาที่ผมทำงานในห้องประชุมที่หัวหิน  ผมได้แต่แผ่เมตตาไปยังพี่ท่านนั้น  รวมทั้งคณะพรรคพวกของเค้าด้วยว่า  ต่างคน ต่างอยู่  อยู่ในแบบที่ตนชอบ  ทำในแบบที่ตนรักและไม่เบียดเบียนใคร  ให้เลิกแล้วต่อกันโดยเร็ว  สิ่งใดที่เหมือนเค้าจะขาด  ขอผลบุญส่วนใดก็ได้ ไปเติมเต็มให้กับพี่ท่านนั้นด้วย  เพื่อให้เค้าได้สงบ ๆ ขึ้น  น่าจะดีที่สุดครับ

ผีเสื้อ...  ผมได้อ่านหลาย ๆ ข้อความมาก ๆ ที่ให้กำลังใจกับผมมา  ผ่านมาในกระทู้นั้น  และในกระทู้ราดหน้าของผมเอง  ต้องขอบอกว่า  ผมเคยคิดว่า คำว่า  คนรักเท่าผืนหนัง  คนชังเท่าผืนเสื่อ  นั้นใช้ไม่ได้กับน้ำใจของพี่ ๆ น้องชาวก้นครัวนะครับ  ผมอยากจะบอกว่า “  กำลังใจเท่าแผ่นฟ้า  น้ำใจเท่ามหาสมุทร ”   คือนิยามที่ต้องให้ไว้ในก้นครัวครับผม  ผมอยากให้เหตุการณ์แบบนี้  เป็นเพียงสายลมที่พัดผ่าน  รู้สึกว่ามันเย็นวาบ   แค่วูบเดียว  แล้วอย่ากลับมาอีกเลยครับ

จากคุณ : OverEat
เขียนเมื่อ : 18 ก.ค. 53 22:51:05




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com