Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แด่....พนักงานที่โออิชิเอ๊กซ์เพรส  

เมื่อวานทำงานหนักแล้วงี่เง่า โมโหหิว บอกสามีว่าเย็นนี้จะกินปลาดิบ จะกินนู่นนี่นั่น..เขาคงรำคาญพาไปปล่อยที่หน้าโออิชิเอ็กซ์เพรส แถวๆหนองแขม ไปถึงสักห้าโมงเย็นกว่าๆ มีคนรอหน้าร้านเยอะเหมือนกัน เราก็ไปรับบัตรคิว............. โห ไร(ฟะ) รอตั้ง 10 คิว

แต่ก็รอ เพราะอยากกิน รอไปรอมายืนขาแข็ง สามีหายไปไหนไม่รุ (แต่กลับมาเวลาได้คิวพอดีเลย) รอนานๆเข้าก็เริ่มหงุดหงิด องค์เริ่มลง เริ่มมองเข้าไปในร้านแบบหาโต๊ะว่าง แบบจะหาเรื่องว่ามีโต๊ะแต่ทำไมไม่เรียก  แล้วก็ทำไมคนมาทีหลังได้เข้าก่อน ทำไมๆๆๆๆ

กำลังจะเข้าไปวีนพนักงานว่า เดี๋ยวนี้ให้คิวตามใจชอบหรือ แบบว่าเป็นคนแก่ก็ได้เข้าก่อน แบบว่าอุ้มลูกมาก็ได้เข้าก่อน .... กำลังจะไปฟัดพนักงานพอดีสามีมา ก็ฟ้องใหญ่เลย ฟ้องๆๆๆๆ

สามีบอกว่า ไม่ใช่เขารับบัตรคิวไว้ก่อนคุณเหรอ เขาคงรับคิวก่อนคุณจะมารอนะ... โอว.. ตาสว่างแว่บหนึ่ง (เรานี่มันเลวกิงๆ) ความโมโหหิวไม่เ้ข้าใครออกใคร

พอดีถึงคิวของเรา ก็เดินส่ายพุงเข้าไป เจอโต๊ะที่ยังเก็บไม่เรียบร้อย เละเทะไปหมด กำลังจะอ้าปากถาม... น้องพนักงาน 3-4 คนก็กรูกันเข้ามาเก็บๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ และเก็บ คนหนึ่งเข้ามาดักเราและบอกว่าเชิญตักอาหารได้เลยค่ะ กลับมาโต๊ะจะเรียบร้อย และน้องที่กำลังก้มหน้าเก็บเศษอาหารบนโต๊ะ ก็หันมายิ้มแล้วบอกว่า รอสักครู่นะคะพี่  

หน้าของเด็กพวกนี้มีเหงื่อซึมแทบจะไหลลงมาเป็นหยดๆ ในวินาทีนั้นเราอยากจะร้องไห้  สมเพชตัวเองที่มีจิตใจร้ายกาจคิดไม่ดี โดยไม่มองว่าเขาทำงานหนักแค่ไหน

เราเดินไปตักอาหาร กลับมาโต๊ะก็สะอาดเรียบร้อย คนก็ยังมากันตลอดเพราะเป็นเย็นวันเสาร์ กินไม่ค่อยลงเลยค่ะ หมดไป 10 กว่าจาน(ฮ่า)  กินไปมองพนักงานไป เปลี่ยนทัศนคติไปด้วย คิดว่าเขาทำงานในร้านนี้ เขาเคยได้กินอาหารที่เขาให้บริการรึเปล่าหนอ

ทันใดนั้นเราก็ทำซุปตกพื้น กระจายเละเทะเลย ตายๆๆๆ ตกใจมาก คนก็เยอะ สักพักคุณป้าแม่บ้านก็เดินมาเก็บๆเช็ด เราก็บอกว่า ขอโทษนะคะ ไม่ได้ตั้งใจจริงๆ  ป้าก็บอกว่าไม่เป็นไร ทานให้อร่อยนะคะ อย่ากังวล.......................... แงๆๆๆๆ   ขี้แง  

flower แด่พนักงานทุกท่านที่ให้บริการเรา

((จะส่งจดหมายชมจากใจไปที่ผู้บริหารค่ะ))

*********************************************

มาแก้ไขคำผิดค่ะ
และอยากจะบอกว่า เล่นพันทิปมา 10 ปี ตั้งกระทู้มาก็เยอะ แต่ไม่เคยได้เป็นกระทู้แนะนำ.... ไม่เคยได้กิฟมากขนาดนี้ ขอบคุณนะคะ

จริงๆ เรื่องราวของเรานี่จะมองอีกมุมได้นะคะ

คือการมาตั้งกระทู้บ่นเรื่องการให้บริการ ตั้งแต่รับบัตรคิว ไปที่โต๊ะก็สกปรก มีแต่เศษอาหาร พนักงานบางคนไม่ยิ้มแย้ม คนเยอะ เสียงดัง แย่งกันกิน อาหารที่สั่งมาช้า ฯลฯ  ในเวลานั้นเรามีสองร่าง.... ร่างที่โมโหโกรธา เอาตัวเองเป็นจุดศูนย์กลาง ขึ้นต้นทุกอย่างด้วยคำว่า..."ฉัน สิทธิของฉัน"

แต่คงจะเพราะแก่แล้ว เพราะตั้งแต่อายุ 35 ก็ตั้งใจกับตัวเองว่าจะมีเมตตามากๆ อ่อนโยนลง มองโลกด้วยความเป็นจริง และเป็นธรรมะ ใจเขาใจเราและ เราจะยิ้มให้มากๆ ทักทายให้มากๆ จะทลายความหยาบในจิตใจลงให้ได้   แต่ด้วยเรายังเป็นมนุษย์ มีอารมณ์ขึ้นๆลงๆ ก็เลยมีสะบัดไปบ้าง พอสำนึกได้ก้เสียใจ แต่ก็ตั้งใจใหม่ว่าจะทำจิตใจให้ผ่องใส ยิ้มแย้ม

ไม่ใช่เพื่อใคร เพื่อตัวเองค่ะ เราทำเพื่อยกระดับเพื่อพัฒนาตัวเองให้สูงขึ้น ไม่ใช่ฐานะ แต่เป็นจิตใจค่ะ (จริงๆฐานะยังจนอยู่ ฮ่าๆๆ)

เอ๊ะ พูดไปแล้วไม่เกี่ยวกะก้นครัว แต่เกี่ยวค่ะ ถ้าเราเกิดความไม่พอใจในการให้บริการ หรืออะไรก็แล้วแต่ ลองมองใหม่ดีไหมคะ มองเขาด้วยความเมตตา หายใจลึกๆแล้วยิ้มให้

เราเชื่อว่าสถานการณ์จะดีขึ้นแน่นอน

แก้ไขเมื่อ 30 ก.ค. 53 20:10:56

จากคุณ : Quenn
เขียนเมื่อ : 25 ก.ค. 53 18:31:02




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com