Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<< ชายกางขอเชิญชวนร่วมกิจกรรม Cooking & Baking ครั้งที่ 11 มาทำอาหาร ทำขนมร่วมกันครับ >>  

ผีเสื้อ...  กิจกรรม Cooking & Baking หรือ  C&B ของเรานั้น ห่างหายกันไป ทิ้งช่วงกันไปนานพอสมควร  เนื่องจากมีอันต้องติดภารกิจนั่นนี่กันมาหลายครา  อีกทั้ง  เดือนนี้  จะเป็นช่วงไตรมาส ที่เราจะไปทำบุญตามสถานสงเคราะห์ต่าง ๆ ร่วมกัน  แต่มาติดขัดตรงที่ สถานสงเคราะห์ที่ผมคิดไว้ในครั้งนี้  เป็นประเภทเด็กอ่อน  เด็กที่ถูกพ่อแม่ทอดทิ้งไป ตั้งแต่ยังแรกเกิด  ไปจนถึงเด็กเล็ก ๆ  ที่เค้าถูกทิ้งให้อยู่อย่างยากไร้  กลับหายากมาก ๆ  ส่วนที่หาพบหาเจอ    ก็กลับกลายเป็นของเอกชน  ที่ไม่ค่อยจะร่วมมือและสนใจกับเราเลย

ผีเสื้อ...  ตอนนี้ เลยเปลี่ยนแนว  กำลังไปหาและติดต่อ ตามโรงเรียนศึกษาพิเศษ ที่เด็ก ๆ เค้ามีความผิดปกติในด้านการพูด การฟัง  และอาจจะมีอาการอื่น ๆ อีก  ที่ถูกจัดเป็นเด็กพิเศษ  ผมจะออกไปสืบหาตามจังหวัดใกล้เคียง  ถึงแม้เค้าจะไม่ได้ใช่เด็กเล็กแรกเกิด  แต่เค้าต้องอยู่ในโลกส่วนตัวของเค้าอย่างจำกัด  เราอยากเข้าไปสัมผัสเค้าบ้าง  อยากให้เค้ารู้ว่า ยังมีคนในสังคมภายนอก  ยังสนใจพวกเค้าอยู่  ยังเห็นเค้าอยู่  ไม่ทอดทิ้งพวกเค้าเหล่านั้น    หลังฝนนี้ เรามาร่วมใจกันนะครับพี่น้องชาวก้นครัว

ผีเสื้อ...  พาออกนอกเรื่องไปหน่อยตามแบบฉบับของชายกาง  เรามาว่ากันถึงเรื่องการเชิญชวนมาร่วมงาน C&B ครั้งที่ 11 กันนี้นะครับ  ตามกำหนดวัน  และสถานที่ในครั้งนี้ก็คือ

       กิจกรรม  C&B ครั้งที่ 11 จะจัดขึ้น  ในวันอาทิตย์ที่  8  สิงหาคม  2553
                ที่อาคารโรงอาหารเดิม  ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่  งามวงศ์วาน
                เริ่มลงทะเบียนและเริ่มงานไปเรื่อย ๆ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. – 16.00 น. โดยประมาณ
                ค่าลงทะเบียนที่หน้างาน  คนละ 200 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายทั่ว ๆ ไปเช่นเคย

  และมีเรื่องขอความร่วมมือเช่นเดิม  ดังนี้ครับ
       
               1. ครั้งนี้  เราจะจัดโต๊ะวางจาน / ชาม  รวมทั้งแก้วน้ำ  ที่ใช้แล้ว 1 จุด  เมื่ออิ่มแล้ว กรุณานำจาน / ชาม มาวางที่โต๊ะนี้ด้วยนะครับ  แม่บ้านจะได้ง่าย  ต่อการนำไปล้างให้น่ะครับ  และถ้าท่านใดสะดวก ที่จะนำแก้วน้ำ จานชามช้อนมาเองละก็  นั่นคือสิ่งที่ดีที่สุดครับ

           2. โต๊ะกลาง  ที่ผมจัดไว้ให้สำหรับวางขนมและของที่พี่ ๆ เพื่อนนำมาให้ชิมกัน  เราจะนำมาวางไว้และจะมีน้อง ๆ นำป้ายมาติดให้ทราบว่า  ขนมนี้  ท่านใดนำมา   และวางรวมกันไว้ก่อน  และเราจะมาชิมและชื่นชมพร้อม ๆ กัน  ในช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. กันนะครับ  เพื่อจะได้ให้คนที่มาทีหลัง ได้มาเดินชมว่า  วันนี้มีพี่ท่านใด นำอะไรอร่อย ๆ มาให้ชิมกันบ้างนะครับ  ถ่ายภาพมา  ก็สวยงามและพร้อมเพรียงกันครับ

            3. เราจะตักอาหารกลับบ้านกัน  ในช่วงเวลาประมาณ  13.30 น.  นะครับ  ทั้งนี้  เผื่อว่า  อาจจะมีพี่ ๆ เพื่อน ๆ ที่มาถึงช้า  จะได้ร่วมทานอะไรกันก่อนนะครับ  และผมจะมีพี่ ๆ คอยช่วยกันตักใส่ถุงไว้ให้เลยนะครับ  จะได้เรียบร้อยและทั่วถึงครับ  

ผีเสื้อ...  เราจะมีการสาธิต  การทำอาหาร  ของว่างคือ  ปีกไก่ยัดไส้  พร้อมน้ำจิ้ม  โดยพี่ฝน pinthip จะเป็นวิทยากรสาธิต  ทั้งนี้ จะสอนตั้งแต่เตรียมปีกไก่  ถอดกระดูก  ทำไส้  ยัดไส้และทำน้ำจิ้มไก่ด้วยครับ  ซึ่งในการนี้  ผมได้เตรียมวัสดุในการเรียนไว้ให้ทุกอย่าง  เพียงแต่จะขอให้ ผู้ที่สนใจในรายการนี้ ต้องการทำเป็น  ขอให้เตรียมอุปกรณ์ส่วนตัวง่าย ๆ แค่มีดปอกผลไม้ มีดเล็ก และเขียงเล็ก ๆ เท่ากระดาษ A4   เพื่อมาทำพร้อม ๆ กับการสาธิตไปด้วย  จะได้ทำเป็นเลยครับ   เสร็แล้ว เราจะทอดทานกันเลยนะครับ  ผมเตรียมปีกไก่ไว้ให้ 10 กิโลครับ

ผีเสื้อ...  ขนมในครั้งนี้  จะต่างออกไปนิดนึง  เพราะเราจะเน้นไปที่ประโยชน์ของการที่เป็นผู้เริ่มต้น  อยากทำขนม  แต่ยังตัดสินใจไม่ได้  จะลงทุนซื้อเตาอบ เครื่องผสมแป้ง  ก็ยังชั่งใจอยู่

ผีเสื้อ...  ผมจึงเสนอ ให้ทำขนมแบบที่ใช้ซึ้งนึ่ง  รังถึงไอน้ำ  ที่แทบทุกบ้านมีอยู่แล้ว  สามารถทำให้สมาชิกในบ้านทานกันได้  โดยไม่ต้องพึ่งเตาอบ  โดยขนมที่จะนำมาเสนอ ก็เป็นขนมไทย ๆ ที่ทำทานได้  ทำขายก็ยังได้  ทั้งขนมถ้วย  ถ้วยฟู  ปุยฝ้าย  จุ๋ยก้วย   แม้แต่ถั่วแปป  เราก็มาสาธิตให้ชมกันได้ ให้ลองทำกันเลยด้วยตัวเอง

ผีเสื้อ...  วิทยากรสาวสวยใจดีประจำห้องก้นครัว  แม่สลิ่มคนเดิม  และมีน้องเดียร์ มาช่วยอย่างใกล้ชิด  เธออาจจะพ่วงสูตรการทำเต้าฮวยนมสดมาฝากก็เป็นได้นะครับ  หมูปุ๊คนเดิม  สาวหน่อง wee_nong  ก็บอกไว้ตั้งแต่เมื่อเดือนก่อนที่กะว่าจะจัดงานว่าจะมา  

ผีเสื้อ...  คุณตู่  OHAYO ส่งข่าวด่วนมาว่า จะนำเตาทาโกยากิขนาดใหญ่  กลิ้งได้ครั้งละ 50 ลูก มาสาธิต  และให้ลงมือทำกันเองในงานนี้เลย  โดยคุณตู่จะเตรียมส่วนผสมทั้งหมด  มาให้ทดลองทำกันฟรี ๆ แบบไม่หวงสูตรอีกด้วย  ต้องขอขอบคุณไว้ล่วงหน้าด้วยครับ  


 ผีเสื้อ...  เพื่อให้กิจกรรมของเรา  กระชับและเป็นกันเอง  ผมจึงอยากจะให้ผู้ที่สนใจ  อยากเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้  ได้ช่วยกันลงชื่อไว้ด้วยนะครับ  เพื่อเราจะได้ทราบจำนวน ผู้มาร่วมงาน  และผม  จะได้เตรียมอาหารช่วงเช้า  และเครื่องดื่มให้พอเพียงกับจำนวนผู้ที่มาร่วมงานครับ

ผีเสื้อ...  มื้อเช้า  ช่วง 9 โมง  ที่เริ่มลงทะเบียน  ผมจะเตรียมขนมจีน / ข้าวสวย  แกงเขียวหวานไก่  กุนเชียงทอดไว้ให้ทานกันนะครับ  และจะมี  สาวนัทตี้  จะนำก๋วยจั๊บญวนอร่อย ๆ และจะมีก๋วยเตี๋ยวซี่โครงหมูอ่อน   มาร่วมด้วยช่วยกันอีกร้านตั้งแต่มื้อเช้า  ถึงมื้อกลางวันแน่นอนครับ

ผีเสื้อ...   สำหรับท่านที่เพิ่งอ่านพบ และยังไม่เคยเข้าร่วมกิจกรรม C&B นี้   ผมขอชี้แจงเพียงสั้น ๆ ว่า  กิจกรรมนี้   ผมเอง  คิดที่อยากจะให้คนที่พบกันแค่ในหน้าจอ  ได้มีโอกาส มีเวลา  มาพบกันจริง ๆ ได้มาทำกิจกรรมในแบบที่ตนเองชอบ ตนเองรัก  โดยที่แม้ว่า  บางคน  อาจจะทำอะไรยังไม่เป็นเลย  แต่ในใจนั้น  คิดว่า “ อยากจะทำ ”   นั่นคือจุดเริ่มต้นที่ดี  ในการทำกับข้าวและขนมของเราครับ  ในการนี้  เราจะมีพี่ๆ ที่ชำนาญการ  ทำเป็นแล้วหรือแม้แต่ทำเป็นอาชีพเสริมอยู่  มาเป็นพี่เลี้ยง  คอยสอน คอยแนะนำ  ซึ่งผม  ตั้งชื่อโครงการง่าย ๆ แบบนี้ว่า “ พี่สอนน้อง ” ซึ่งถ้าน้อง ๆ หรือท่านที่สนใจกิจกรรมนี้  อยากจะมาร่วมกิจกรรม C&B  ก็สามารถที่จะลงชื่อไว้ได้นะครับ  และขอร้องกันขั้นตอนสุดท้ายนั่นคือ  ท่านที่ลงชื่อแล้ว กรุณามาตามที่แจ้งไว้ด้วยนะครับ  ขอบคุณครับ

 
 

จากคุณ : OverEat
เขียนเมื่อ : 29 ก.ค. 53 07:43:58




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com