Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขออนุญาตเล่าเรื่องที่ไปทานอาหารที่ร้านอาหารไออาต้า ที่ถ.เพชรบุรีวันนี้ครับ  

ขออนุญาตเล่าเรื่องที่ไปทานอาหารที่ร้านอาหารไออาต้า ที่ถ.เพชรบุรีวันนี้ครับ

ที่ขออนุญาตเอาเรื่องนี้่มาเล่าสู่กันฟัง ก็เพื่อให้ท่านอื่นๆระมัดระวังในการไปรับประทานอาหารที่ร้านนี้ครับ เพราะของที่เรามองไม่เห็นนั้นไม่อาจจะทราบได้เลยว่าเอาของหมดอายุแบบนี้มาให้เราทานหรือเปล่าครับ

พอดีวันนี้ (29 สิงหาคม 2553) ผมได้ไปทานอาหารที่ร้านไออาต้าที่ถ.เพชรบุรีกับครอบครัวครับ ร้านนี้ผมและครอบครัวไปทานบ่อยเหมือนกันครับ แต่หลังจากนี้คงไม่ไปอีกแล้ว เพราะว่าวันนี้ผมไปทานและก็สั่งน้ำผลไม้ชนิดหนึ่งดื่ม (น้ำมะเขือเทศ) และก็สั่งให้ผสม Sprite ด้วย จึงอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ไม่รู้สึกถึงรสชาติที่แปลกๆครับ

ตอนที่พนักงานเอาน้ำมะเขือเทศมาเสริฟนั้นพนักงานก็ใส่แก้วมาเลย ซึ่งก็คงเป็นเรื่องปกติที่ร้านอาหารจะทำแบบนี้ ทีนี้พอดื่มหมดแก้วผมก็เห็นว่าเค้าเอากระป๋องมาวางไว้ด้วย เพราะยังไม่หมดกระป๋อง ผมจึงหยิบมาเติม ก็สังเกตเห็นในตอนนั้นว่าทำไมน้ำมะเขือเทศในกระป๋องมันจึงดูหนืดๆเหนียวๆผิดปกติ จึงหยิบกระป๋องมาเพื่อดูวันหมดอายุ

โอ้โห!!! ผลิต 06/06/08 หมดอายุ 06/06/10

หมดอายุไปแล้วเกือบ 3 เดือน ยังเอามาขายให้ลูกค้ากิน

ผมยังไม่โชคร้ายเกินไปที่คนที่กินเป็นผม ไม่ใช่ภรรยาและพี่สะใภ้ที่ตั้งครรภ์อยู่ ทั้ง 2 คน !!!!!!

พอเห็นผมเลยเรียกกัปตันมาเพื่อต่อว่า เค้าจะหยิบกระป๋องไปด้วย ผมไม่ยอม บอกให้เรียกคนที่จะหยิบไปให้เค้าดูมาหาผมและมาคุยที่โต๊ะนี่ (ผมเกรงว่าหยิบไปแล้วจะทิ้งเลย ไม่เอากลับมา ผมก็จะไม่มีหลักฐานใดๆอีก) ก็ไม่มาครับ หายไปราว 15 นาที ผมเลยเรียกกัปตันอีกคนมาเพื่อต่อว่าอีกและก็เหมือนเดิมครับ คือพยายามจะหยิบกระป๋องไป แต่ผมก็ไม่ยอมอีกครับ

ผ่านไปอีกราว 10 นาที กัปตันคนที่ 2 กลับมาพร้อมกล่าวขอโทษ แค่นั้น!!! และบอกว่าผู้จัดการร้านไม่อยู่ออกจากร้านไปแล้วติดต่อไม่ได้ และไม่คิดเงินค่าน้ำมะเขือเทศแก้วนี้ละกัน เท่านั้น!!!!!!! ไม่มีความรับผิดชอบใดๆมากไปกว่านี้

แปลว่าถ้าลูกค้าไม่เห็นก็ทำเป็นเรื่องปกติไปหรือ แล้วของอย่างอื่นๆที่ผมกินนี่มันจะเชื่อถืออะไรได้มั๊ยล่ะครับนี่

ผมก็ชำระเงินไปตามปกติ และจะเดินออกจากร้าน

ทีนี้พอเดินลงมาจากชั้น 2 หลังจากชำระเงินเรียบร้อยแล้ว เพื่อจะออกจากร้าน ก็สังเกตเห็นคนกลุ่มหนึ่งที่นั่งอยู่หลังเคาน์เตอร์แคชเชียร์ เป็นหญิงสูงอายุ 1 คน (ดูแบบอาม่าๆ) ชายอายุราว 35-40 ปี 1 คน และหญิงอายุราว 40-50 ปี อีก 2 คน ดูลักษณะท่าทางเป็นครอบครัว และน่าจะเป็นเจ้าของร้าน เห็นแล้วก็รู้สึกโมโหกว่าเดิม เพราะเจ้าของร้านก็นั่งอยู่ตรงนี้แต่ไม่ไปขอโทษเอง และไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ (อย่างที่พนักงานไปบอกว่าผู้จัดการร้านไม่อยู่ติดต่อไม่ได้)

จึงเดินเข้าไปคุยด้วย บอกว่าทำไมจึงเอาของหมดอายุมาขาย ถ้าลูกค้ากินเข้าไปแล้วป่วย ไม่สบายจะทำยังไง นี่มันไม่ใช่หมดอายุแค่วันสองวัน นี่มันเกือบ 3 เดือน

เค้าตอบกลับมาแบบไร้ความรับผิดชอบที่ฟังแล้วน่าโมโหกว่าเดิมอีกครับว่า

"แล้วคุณกินเข้าไปหมดแล้วใช่มั๊ยล่ะ"  !!!!!!!

ตอบได้ไร้ความรับผิดชอบมาก ตอนนั้นคิดไม่ออกไม่รู้จะด่ายังไงกลับไปเลยครับ (ตอนนี้อยากจะตอบกลับไปว่า ถ้ายังไม่กินเข้าไป ไม่โมโหขนาดนนี้หรอก)

ผมถามซ้ำว่า แล้วถ้าป่วยขึ้นมาจะทำยังไง ตอบกลับมาแย่กว่าเดิมอีกครับ

"ป่วยแล้วค่อยมาว่ากันละกัน"   !!!!!!!

ผมอยากขออนุญาตเอาเรื่องนี้มาเล่าเพื่อให้พี่ๆเพื่อนๆทุกท่านได้ทราบกัน และเผื่อจะได้เล่าสู่กันฟังต่อๆไป เพื่อจะได้หลีกเลี่ยงร้านอาหารที่เอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค ด้วยการเอาของหมดอายุมาขายแบบนี้ครับ รู้สึกว่าขนาดเห็นกับตา และหลักฐานชัดเจนขนาดนี้ยังไม่มีการแสดงความรับผิดชอบใดๆ กับของอย่างอื่นๆที่เรามองไม่เห็น เช่นวัตถุดิบในการผลิตและปรุงอาหาร ไม่รู้จะแย่ขนาดไหนเลยครับ

พร้อมกันนี้ผมได้แนบไฟล์รูปภาพของกระป๋องที่แสดงวันผลิตและวันหมดอายุ และรูปที่ถ่ายคู่กับแก้วน้ำของทางร้าน เพื่อให้เห็นว่าเป็นของที่ทานในร้านนี้จริง มาให้ดูเพื่อเป็นหลักฐานด้วยครับ

ขอบพระคุณครับ
ปิง

 
 

จากคุณ : APO G
เขียนเมื่อ : 29 ส.ค. 53 23:14:07




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com