Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<< ตระเวนกิน ทั่วถิ่นไทย ... ทบทวนร้านอร่อยที่สระบุรี ขนมถ้วยนางฟ้า – ครัวสุวรรณ – ร้านซุ้มกอ >>  

ผีเสื้อ...  เมื่อวานที่ผ่านมา  หลังจากเมื่อวันเสาร์ ไปคร่ำเคร่งจัดอบรมการยิงปืนพกเบื้องต้น ให้กับพนักงาน กฟภ. เป็นรุ่นที่ 3 แล้ว  ก็อยากจะมีวันสบาย ๆ พักผ่อน ๆ กับเค้าบ้าง   ก็คงไม่พ้นขับรถออกไปต่างจังหวัดใกล้ ๆ ไม่เกิน 300 กิโล  เรียกว่าไป – กลับสบาย ๆ ไม่เหนื่อยมากนัก  ไปสูดอากาศ ไปหาอะไรอร่อย ๆ ถูกปาก ถูกใจกินซะบ้าง  ไม่ใช่รอ 10 โมงเช่าให้ห้างเปิด  แล้วก็เดินท่อม ๆ หาร้านที่หน้าตาเหมือน ๆ กัน  ซ้ำและจำเจ  มีประจำในทุก ๆ ห้างทานกันไป นั่นมันเป็นการปิดกั้นชีวิตตนเองชนิดหนึ่ง ที่ผมไม่นิยมทำ

ผีเสื้อ...   เมื่อวานนี้ ไร้แสงแดดที่แผดจ้า  แต่มีสายฝนเบา ๆ หล่นมาเป็นช่วง ๆ ทำให้ไม่ร้อนนัก  ขับรถสบาย ๆ ออกจากบ้านมาสาย ๆ  มีจุดมุ่งหมายที่จังหวัดสระบุรี  ด้วยคิดถึงร้านอาหารที่ติดใจ ๆ อยู่ร้านนึง และเค้าย้ายร้านออกไปจากจุดเดิม  ไปตั้งรกรากใหม่อีกที่นึง  เลยต้องไปหาเค้าซะหน่อย  ด้วยความคิดถึงน่ะครับ

ผีเสื้อ...  สระบุรี มักจะถูกเป็นเมืองผ่านเสมอ ๆ เวลาเราจะไปเที่ยวแถบภาคอีสานกัน  แต่อยากให้มีเวลามาเที่ยวที่สระบุรีนี้ซักวัน   แล้วท่านจะพบว่า  สระบุรี มีสถานที่ท่องเที่ยว แหล่งกินที่อร่อย ๆ หลายที่ด้วยกัน  เรียกว่าถ้ามีเวลาให้สระบุรีซัก 1 วันเต็ม ๆ  ท่านจะต้องคิดใหม่เลยว่า  สระบุรีนี้ ใช่เลย  ใช่ที่พักผ่อนที่ใกล้เมืองกรุง  ใช้เวลาเดินทางไม่นาน  และคุ้มค่ามาก ๆ ใน 1 วัน

 ผีเสื้อ...   วันนี้ ชายกางใช้เส้นทางจากบ้านที่ตลิ่งชัน  มาทางถนนตลิ่งชัน – สุพรรณบุรี หรือที่ตอนหลังมีชื่อเพิ่มเป็นถนนกาญจนาภิเศก  อีกชื่อนึง  ก็เลยมีการแวะรายทาง หาขนมอร่อย ๆ ที่ชอบทานมาเป็นเสบียงบนรถด้วย  จะเป็นอะไรนั้น ตามมานะครับ ... สบาย ๆ ครับ

            ขออนุญาตแจ้งข่าวล่วงหน้า สำหรับกิจกรรม ที่ชายกางจะจัดขึ้นในช่วงเดือนกันยายนนี้นะครับ
1. วันอาทิตย์ที่ 19 ก.ย. 53  จัดอบรมทำอาหาร 3 ชาติ กับบริษัทอายิโน๊ะโม๊ะโต๊ะ  ที่อาคารอบรม ถนนศรีอยุธยา รับ 40 คน ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทุกอย่างฟรีครับ

2. วันเสาร์ที่ 25 ก.ย. 53  เชิญร่วมกันมาทำบุญเลี้ยงพระ  เนื่องในวันครบ 100 วันคุณแม่อุทัย ศรีเพ็ญ ที่วัดเจ้าอาม บางขุนนนท์ ตั้งแต่ 09.00 น.  เป็นเสมือนงาน C&B แต่ไม่ต้องลงทะเบียนใด ๆ เพียงขอทราบว่าท่านใดว่างและมาร่วมงานได้ ผมจะได้เตรียมต้อนรับให้เพียงพอตามจำนวนคนครับ มาทานข้าว ทานขนมร่วมกันครับ

3. วันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม 2553  ชายกางได้จองเลี้ยงอาหารกลางวันและมอบของใช้ที่จำเป็น ให้กับสถานสงเคราะห์เด็กพิการทางสมองจังหวัดราชบุรีไว้ครับ  ซึ่งต้นเดือนตุลาคม จะมีกระทู้เชิญชวนอีกครั้งครับผม

 
 

จากคุณ : OverEat
เขียนเมื่อ : 30 ส.ค. 53 14:14:15




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com