Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เสียความรู้สึกกับก๋วยเตี๋ยว"ป๋ายักษ์"  

เราเป็นคนนึงที่ผ่านอนุสาวรีย์ทีไรเรามักจะชอบไปกินก๋วยเตี๋ยวเรือทุกที และร้านประจำของเราก้อคือ ร้านป๋ายักษืนั้นเอง เรากินตลอดระยะหลายปีมากตั้งแต่ชามล่ะหกบาท จนปัจจุบันนี้ราคา เก้าบาทแล้ว ถึงราคาขึ้นเท่าไรเราก้อยังกินอยู่ดี
    จนถึงกระทั่งวันเสาร์ที่ผ่านมา เราได้ไปกินเหมือนเคย คนในร้านเยอะมากทีเดียวซึ่ง ก้อเหมือนทุกครั้งนันล่ะ เรายืนเราคิวแป๊ปเดียว และก้อสั่ง ประมาณ สิบชาม(มากันสองคนนะ) สิบนาทีผ่านไป ก๋วยเตี๋ยวมาล่ะ แต่เราก้อตกใจนิดหน่อย แฟนเราก้อพูดกะเด็กเสริฟ์ว่า เดินมาไกลซิเนอะน้ำก๋วยเตี๋ยวเลยหกหมดเลย แต่เด็กเสริฟ์มันไม่ผู้อะไรเพราะคงไม่เข้าใจเพราะเป็นคนต่างชาติ แล้วเราก้อมองดูในชามก๋วยเตี๋ยว พบว่า น้ำของก๋วยเตี๋ยวมีเพียงสองช้อนโต๊ะ เส้นประมาณสองคำได้ เศษหมูชิ้นสองชิ้น ลูกชิ้นเม็ดเดียว ผักบุ้งสี่ห้าท่อนวันที่เรากินมีผักคะน้าด้วยนะ เราก้อเอาทั้ง สี่ ชามมาเรากันได้หนึ่งชามพอดีเท่ากับว่าชามนั้นราคา36 บาทพอดี แต่เราคิดในใจว่าไม่แพงเหรอมั้ง ลูกจ้างเค้าเยอะ นำ้มันแพงอะไรประมาณนี้ล่ะ และก้อลงมือกินปรากฎว่า ผักไม่สุก เส้นก้อแข็ง(เส้นเล็กและเส้นหมี่) ว่าง่ายๆ เส้นแห้งกังเลยล่ะ ตอนแรกนึกว่า ลวกไม่ทั่วมั้ง หลายชิ้นเข้าไม่ช่ายล่ะ เหมือนกับว่าเค้ารีบลวกมากเพราะคนเยอะมากๆๆ เราก็เลยบอกกับผู้ชายประมาณว่าน่าจะเป็นลูกเจ้าของร้านอ่ะ บอกว่า"พี่ค่ะบอกคนลวกให้หน่อยซิค่ะว่าไม่ต้องรีบลวกหรอกค่าผักไม่สุก" เค้าก็เหมือนจะรับฟัง แต่ไม่ได้เดินไปบอก ทิ้งระยะแป๊ปเดียวเค้าก้อบอกว่าขอโทษด้วย แล้วก้อทามเฉยๆๆ เราเลยเสียความรู้สึกในระดับนึงและ พอเรามาคิดทบทวนเรื่องราคาอีก เรื่องเกี๊ยวกะกากหมูและก้อผักอีกเค้าคิดราคาเดียวกีบก๋วยเตี๋ยวเราว่ามันแพงมากนะ เราเลยหมดอารมณ์กินต่อล่ะ พอเรียกเก็ยตังนะคิดแป็บเดียว เรียกคนต่อมาเลยนะ บอกว่า มาทางนี้เลยน้องเก็บตังค์แล้ว เรากำลังกินน้ำอยู่เลยอ่ะ แถมเค้ายังทอนตังค์ไม่เสร็จเลย
     ที่เรามาเล่าให้ฟังไม่ได้เป็นการทำให้ร้านนี้เสียชื่อเสียนะค่ะ แต่จะว่าถึงราคาคุณจะแพงเราไม่ว่าแต่คุณภาพของคุณต้องคงเดิมหรือเพิ่มขึ้นไม่ใช่แต่เรียกคนเข้าร้านให้มาสั่งและกินให้เร็วและเก็บเงินและไปให้เร็วนะค่ะ
จากวันนี้รออีกซะสามสี่เดือนจะลองเข้าไปกินใหม่ล่ะกันเผื่ออะไรจะดีกว่าเดิม แต่ถ้าไม่คงเปลี่ยนร้านกินดีกว่า ที่กินแบบชามเดียวอิ่มและคุณภาพดีกว่านะคะ่

แก้ไขเมื่อ 05 ก.ย. 53 21:55:12

จากคุณ : เจ้าหญิงจุ้นจ้าน
เขียนเมื่อ : 5 ก.ย. 53 20:32:44




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com