Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สยามพารากอน ช่วยตอบลูกค้าด้วยค่ะ ว่า ที่จอดรถคุณ มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร ติดต่อทีมงาน

ต้องขอออกตัวก่อนเลยน่ะค่ะ ว่า ไม่รู้ว่าควรไปตั้งที่ห้องไหน เพราะว่า มีห้องนี้ห้องเดียวที่มีโมษณา ของห้าง ห้องรัชดาไม่น่าตรงกับเรื่องนี้ เลยจำใจต้องมาตั้งกระทู้ เพื่อหาคำตอบ จากผู้บริหาร สยามพารากอนค่ะ คือเรื่องนี้ตอนแรกไม่ได้คิดอะไร แต่มานั่งคิดดู แบบนี้ถ้าเราไม่แจ้งให้ใครทราบ แล้วจะต้องมีอีกกี่คนที่โดนแบบเรา ต้องขอโทษ พี่ๆๆด้วยน่ะค่ะ กระทู้นี้ ไม่ใช่อาหาร แต่มันเกี่ยวข้องกับห้างที่เราไปซื้อหรือจับจ่ายสินค้ากัน


เข้าเรื่องกันเลยน่ะค่ะ

เรื่องเกิดขึ้นเมื่อวานค่ะ คือ 20 ตุลาคม เวลาที่เราเข้าไปประมาณ หกโมงเย็นค่ะ แต่เรื่องมันเกิดตอนขากลับบ้านค่ะ เวลา ประมาณทุ่มกว่าๆค่ะ ที่ลานจอดรถ ชั้น1 เป็นโซน รับฝากจอดรถ น่ะค่ะ

เราได้ขับรถไปพารากอน ชั้น 1 โซนรับฝากจอด พอดี เวลานี้และเป็นวันพุธ ชั้นจอดรถตรงนี้จะว่างจนไม่ต้องให้เจ้าหน้าที่ช่วยจอดรถ

เราเลยถามเค้าไปว่า สามารถจอดรถเองตรงนี้ได้เลยหรือเปล่า ( เพราะดิฉันเป็นคนรักรถค่ะ ไม่อยากให้ใครขับ จึงถามว่า สามารถจอดรถเองได้หรือไม่ )

เจ้าหน้าที่ตอบ        ได้แล้วก็ยกกรวยที่ตั้งไว้ออกให้เราเข้าจอด

พอเราลงจากรถ เราก็รอรับบัตร และบอกว่าเราไม่ขอฝากกุญแจรถน่ะ เพราะรถก็จอดเรียบร้อย และไม่กีดขวางทางใดๆ (คือเราจอดรถในช่องจอด และคงไม่ต้องมีการเคลื่อนย้าย รถเราในทุกกรณี ) เพราะว่า โซนนี้ยังมีที่พอให้รถจอดได้มากกว่าสิบคัน

เจ้าหน้าที่ตอบ   ถ้าไม่ฝาก กุญแจก็ไม่สามารถให้บัตรฝากรถได้

เราตอบ           อืม งั้นไม่เป็นไร ไม่รับบัตรก็ได้ เราจอดไม่นาน

เจ้าหน้าที่ตอบ   ถ้ารถเราเป็นรอยเค้าไม่รับผิดชอบ

เราถาม           จอดตรงนี้รถเราจะเป็นรอยได้ไง ไม่มีเหตุผล หรืออะไรที่จะเป็นรอยได้ เพราะมันโล่งมากไม่มีใครจอดรถใกล้รถเราเลยซักคัน

เจ้าหน้าที่ตอบ  ไม่เป็นไร ถ้ารถเป็นรอยทางเราไม่รับผิดชอบ

และตอนที่เรามาที่รถคือจะกลับแล้ว ตอนทุ่มกว่าๆ ไม่เกินสองทุ่ม

เจ้าหน้าที่คนเดิม  เดินมาบอกเราด้วยเสียกระซิบกระซาบว่า เออ พี่ช่วยเอาเงินไปหย่อนลงตู้ 50 บาท ด้วยก่อนเอารถออกไป

เราถาม              ว่า ทำไม เพราะอะไร เกิดอะไรขึ้น

เจ้าหน้าที่ตอบ     ผมโดนเจ้านายตัดเงิน ค่าเขียนใบ (ใบรับฝากรถที่ไม่ให้เรา) ไปแล้ว แต่รถของเรายังจอดอยู่ ทำให้โดนตัดเงินไป 50 บาท และโดนตำหนิ มีคนโดนไล่ออกไปหลายคนแล้ว

เราถาม             อ่าวไม่ได้เกี่ยวอะไรเลย  หัวหน้าคุณอยู่ไหน ให้มาพบเราที่รถหน่อย

เจ้าหน้าที่ตอบ    เออ เค้าไม่อยากมีปัญหา ยังไงช่วยไปหย่อนเงินลงกล่องให้ด้วย 50 บาท

เราตอบ            เรียกหัวหน้าคุณมา  เราจะคุยด้วย

เจ้าหน้าที่ตอบ    เค้าเดินไปแล้วเดินกลับมาบอกว่า หัวหน้าเค้าขับรถออกไปแล้ว

เราตอบ            งั้นเอาเบอร์โทรของหัวหน้าคุณ มาเราจะโทรไปคุย และเครีย์เรื่องนี้เอง

เจ้าหน้าที่ตอบ    เค้าไม่อยากมีปัญหา ให้เรื่องมันจบๆไป

เราตอบ           ไม่ได้ มันป็นเรื่องที่หัวหน้าคุณทำไม่ถูก เราต้องชี้แจง 50 บาทไม่ใช่ปัญหา แต่การที่คุณโดนตำหนิ มันไม่ถูกต้อง เรายืนยันว่า ให้เอาเบอร์หัวหน้าคุณมา เราจะโทรไปเคลีย์ ( เพราะปรกติ เวลาเราจอดรถ แล้วเราแฮปปี้กับการบริการ เรามักจะให้ ทริป พนักงานอยู่แล้ว เพราะที่เนี่ย คือ ประเทศไทย ถ้าเราไม่ให้ เราก็ไม่ได้รับบริการ ถึงแม้ว่าจะมีป้ายงดรับทริป แต่ก็ไม่เห็นอบรมพนักงานให้ปฏิเสธการรับเลย อันนี้เราไม่ได้คิดอะไร เราให้ได้ ไม่เดือดร้อนเราก็ให้ ไม่ได้ คิดอะไรมาก แต่แค่แอบรู้สึกว่า บางประเทศ มีป้ายงดรับทริป ต่อให้มีคนให้เค้าก็ปฏิเสธการรับ ซึ่งมันดู เป็นองค์กรที่น่าภูมิใจ และเป็นงานที่มีเกรียติ น่ายกย่อง )

เจ้าหน้าที่ตอบ    ไม่เป็นไร ขอให้เรื่องมันจบๆไป ตรงนี้ ย้ำ2-3 รอบจนผิดสังเกตุ แล้วถ้าคราวหน้ามาจอดรถก็ให้มาหาผม

เรื่องนี้เลยเกิดให้มีคำถามที่เราต้องการคำตอบ

คำถามมีอยู่ว่า
1 ทำไม ต้องจ่าย 50 บาท พารากอน มีแผนกนี้เพื่อบริการลูกค้า ลูกค้าขอจอดเองและเก็บกุญแจไว้เพราะพื้นที่โล่งและไม่มีเหตุผลใดที่ต้องเคลื่อนย้ายรถ ของเราอย่างแน่นอน สามารถตรวจสอบได้จากกล้องวงจรปิด ได้ว่า รถเราจอดตรงไหน เราถึงมั่นใจว่า ไม่มีความจำเป็นใดๆที่คุณต้องเคลื่อนย้ายรถของเรา  พื้นที่รอบข้างเรา มีพื้นที่จอดรถได้อีกมากกว่า 10 คัน เวลานี้ วันพุธไม่มีรถเยอะค่ะ พื้นที่ว่างมากมาย

2 หัวหน้า จะมาลงโทษ ตัดเงินและไล่ลูกน้องออก แบบไม่มีเหตุผลและลูกน้องคุณ มาเรียกเก็บกับลูกค้า 50 บาท ลงกล่องเป็นค่าอะไร มีผู้มีอำนาจรับรู้เรื่องราวแบบนี้หรือไม่

คำถามมันมีอยู่ว่า ถ้าเรียกเก็บเงินกับลูกค้า 50 บาท วันล่ะหลายๆคัน เงินส่วนนี้ ตกไปอยู่กับใคร อันนี้ต้องมีมาเฟียในที่จอดรถพารากอนแล้วเหรอ

สรุป ดิฉันจะไปเดินช็อปปิ้ง จะจอดรถ ต้องไปพบพนักงานจอดรถ เพื่อให้ได้ที่จอด แล้วดิฉันจะมาเดินห้างนี้เพื่ออะไร และที่ดิฉันไม่ฝากกุญแจรถ ก็ด้วยเหตุผลที่กล่าวมา ว่าไม่มีเหตุต้องเคลื่อนย้ายรถ ของดิฉันแน่นอน และไม่สามารถให้กุญแจรถได้ เนื่องจาก มูลค่าของรถ พนักงงานของคุณไม่สามารถ รับผิดชอบได้ ถ้าหากเกิด แผลหรืออะไรเกิดขึ้น เพราะก่อนหน้านี้ ดิฉันเคยฝากจอดรถที่ ดิเอ็มโพเลี่ยม แล้วเกิด แผล ก็ไม่มีใครรับผิดชอบซึ่งมันก็อยู่ในเครือเดียวกับ สยามพารากอน และที่น่าสงสัยคือ

แก้ไขเมื่อ 21 ต.ค. 53 22:52:29

แก้ไขเมื่อ 21 ต.ค. 53 23:37:54

จากคุณ : wasabikung
เขียนเมื่อ : 21 ต.ค. 53 22:37:50




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com