Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<< ชายกางเข้ามาบอกว่า " คิดถึงห้องก้นครัวจังเลย " ครับ >> ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับพี่ ๆ เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ทุกท่านครับ    

           ดอกไม้  ห่างหายจากห้องก้นครัวไปเป็นระยะเวลาหนึ่ง  ด้วยสาเหตุจากสุขภาพของตนเอง ที่มีกรรมเป็นตัวกำหนด  เพราะทุกคนที่เกิดมา ย่อมมีกรรมเป็นของตน  ทั้งกรรมดีที่เป็นกุศลกรรมและเจ้ากรรมนายเวรที่เป็นวิบากกรรม  ซึ่งทั้งนี้อาจจะทุเลาทำเนาลงได้ก็จากการกระทำกรรมดีในชาตินี้ ภพนี้ให้จางลงไป  แต่ทุกคนนั้น ก็ยังต้องใช้กรรมของแต่ละคนอย่างสดุดี ซึ่งผมเอง กำลังยอมรับกับผลกรรมนั้นอย่างมีสติและรับทราบ  ด้วยผลแห่งการภาวนาและการให้กำลังใจจากพี่ ๆ เพื่อน ๆ และน้อง ๆ จากห้องก้นครัวแห่งนี้ รวมทั้งจากแหล่งอื่น ๆ ที่มิเคยได้สัมผัสกัน แต่ก็ได้รู้จักผม  ผ่านจากทางพันทิปแห่งนี้  ในทุกมุมของโลกใบนี้นะครับ
        ดอกไม้  ในปีที่ผมเอง อายุ 45 ปีเต็มนี้  นับเป็นเบญจเพศใหญ่ตามที่หลาย ๆ ท่านบอกมา  เพราะปีนี้ ผมต้องพบกับวิบากกรม จากการที่ต้องไปผ่าตัดรักษาฝีคัณฑสูตรและเนื้องอกที่ทวารหนักเมื่อเดือนเมษายน  พอมาถึงเดือนมิถุนายน  ต้องมาพบกับเรื่องที่ผมเสียใจ เสียน้ำตามากที่สุดในชีวิต ที่ต้องสูญเสียคุณแม่ไปอย่างไม่มีวันกลับมาให้ผมได้กอด ได้หอมแก้มท่านอีกแล้วตลอดกาล  จนมาวันที่ 25 กย.53 ก็มารู้ข่าวว่าตัวเอง เป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ในระยะที่ 3 อีกและก็ทำการรักษานับตั้งแต่นั้นมา

           
        ดอกไม้  และในช่วงเวลาที่ผมเข้าทำการรักษาตัวที่ผ่านมา  กำลังใจจากญาติรอบข้าง  เพื่อนสนิท เพื่อน ๆ ที่ทำงาน กฟภ. ด้วยกัน  เข้ามาอย่างไม่หยุดยั้ง  แต่ที่ผมปลื้มใจ ดีใจที่สุด ก็คือพลังใจ กำลังใจจากพี่ ๆ เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ในห้องก้นครัว รวมทั้งเพื่อน ๆ ต่างห้อง  แต่ก็อยู่ในเวปพันทิปนี้เช่นกัน อีกทั้งยังมีกำลังใจจากแหล่งอื่น ๆ ต่างมาช่วยกันให้กำลังใจผ่านมาเป็นตัวอักษร ข้อความบ้าง  ส่งของ  ส่งหนังสือดี ๆ  ส่งการ์ดอวยพรมาจากแดนไกล  โทรศัพท์ข้ามฟ้ามาก็มากหลาย  จากหลาย ๆ ประเทศ  ทุกสิ่งที่ผ่านเข้ามาในช่วงที่ผมเอง รุ้สึกว่าตัวเองโชคร้ายที่สุด  แต่ผมกลับมีกำลังใจที่สูงสุดเช่นกัน

     ดอกไม้  อยากจะบอกขอบคุณไปยังทุก ๆ คนเลยนะครับว่า  พลังน้ำใจ และกำลังใจทั้งหลาย ที่ส่งเข้ามาให้กับผมนั้น มันสัมฤทธิ์ผลจริง ๆ  ผมรับการผ่าตัดเรียบร้อยและปลอดภัย  ความเจ็บปวดบาดแผลและอาการข้างเคียงน้อยกว่าที่คาดไว้มากนัก  ยาจีนจากอาสาม laser และพี่ดา da_lik ที่ต้มมาให้ผมดื่มก่อนผ่าตัดที่ชื่อเหล่งเอี๊ยงนั้น  มีผลมากมาย  ทำให้ร่างกายไม่ร้อน  และไม่มีอาการจับไข้หลังผ่าตัด อีกทั้งยังมียาจีนจากคุณซัน jin leng ที่เป็นยาจีนราคาแพงถึง 3 หมื่นบาท  มามอบให้ถึงโรงพยาบาล  เพื่อให้ผมได้ทานเพื่อบำรุงร่างกายในช่วงที่ให้เคมีบำบัดอีกด้วย  และยังมีพี่สาวใจดี  ที่อยู่ไกลถึงอเมริกาคือพี่แอน ที่สนับสนุนกิจกรรมของผมด้วยดีเสมอมาทุกครั้ง ได้โทรศัพท์มา แจ้งว่า ได้จองโปรแกรมพักฟื้นที่ชีวาศรม หัวหินให้ผมไว้ เพื่อที่จะได้ไปพักผ่อนบ้างหลังการรักษาตัว โดยพี่แอนได้จองทางอินเตอร์เนทจากอเมริกาให้เลย ขอบพระคุณมาก ๆ ครับพี่แอน

      ดอกไม้  กำลังใจจากแดนไกลยังมีอีกมากนัก ทั้งนู๋โจ้ แพรมาพร จากเยอรมัน  ที่เป็นเจ้าประจำกันมา ด้วยที่เคยพบหน้าค่าตากัน มาร่วมกิจกรรมกันบ้างแล้ว พี่ไก่อเมริกา  คุณวัฒนา จากอังกฤษ  คุณหมาหางงอจากออสเตรเลีย  และพี่ ๆ จากญี่ปุ่นอีก 2 – 3 ท่านที่โทรศัพท์มา ส่งการ์ดมาอวยพรและให้กำลังใจกับผมมากมาย  ด้วยเพราะจากที่พบกับผมเพียงผ่านตัวอักษรในห้องก้นครัวนี้เท่านั้น  แต่พลังน้ำใจของพี่ ๆ นั้น สะท้อนกลับมายิ่งใหญ่นัก  และที่ไม่เคยลืมกันเลยก็คือพี่ ๆ เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ที่อยู่ในเมืองไทย ทั้งที่เคยพบปะกัน ทั้งผู้ที่ไม่เคยพบกันแต่เข้ามาอ่าน เข้ามาทักทายกันในกระทู้ต่าง ๆ ของผมเอง  ต่างส่งกำลังใจมาให้มากมาย  รวมทั้งพลังอธิษฐานต่าง ๆ จากสิ่งศักสิทธิ์ทั้งหลาย ที่ต่างคน ต่างก็มีสิ่งที่ตนยึดเหนี่ยว  ต่างส่งกำลังใจและพลังการอธิษฐานมาให้ผม  และผมขอบอกได้เลยว่า เป็นพลังที่มีกำลังจริง ๆ ที่ผมเองสัมผัสได้จากเหตุรอบข้างที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้

แก้ไขเมื่อ 13 พ.ย. 53 21:53:30

แก้ไขเมื่อ 26 ต.ค. 53 22:44:34

 
 

จากคุณ : OverEat
เขียนเมื่อ : 26 ต.ค. 53 21:46:03




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com