Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอคำแนะนำร้านอาหารอร่อย+บรรยากาศดีๆ จากผู้รู้ หรือคนพื้นที่ ในเชียงใหม่ และเชียงราย สำหรับช่วงเทศกาลครับ ติดต่อทีมงาน

แฮะๆ..ผมมาจากห้อง Blue ครับ ^^ กำลังเก็บข้อมูลเพื่อวางแผนไปเที่ยวช่วงเทศกาล  พักเชียงใหม่ 1 คืน อ่างขาง 1 คืน เชียงราย 1 คืน สำหรับเรื่องเส้นทางเที่ยวไม่มีปัญหา  แต่ติดตรงที่ยังไม่ได้วางแผนเรื่องปากท้องเลย  จริงๆแล้วเคยไปเชียงใหม่เมื่อสองปีก่อน แต่ครั้งนั้นไปกับเพื่อนๆหลายคน เน้นเที่ยวลุย + กินข้างทาง (แค่พอกันตาย) แต่ครั้งนี้อยากไปแบบแนวพักผ่อน  กินดีหน่อย ชมวิวไปด้วย ยิ่งเ็ป็นร้านดัง ก็จะยิ่งดีครับ คุณแฟนจะได้ประทับใจ เพราะว่าหล่อนมีนิสัย enjoy eating + บ้ากล้องมากๆ -.-"  

ขอรบกวนผู้รู้ หรือคนพื้นที่ช่วยแนะนำเป็นมื้อๆเลยนะครับ;

มื้อเย็น : ใจคิดว่าจะไปร้าน "ผาลาดตะวันรอน" เพราะว่าดูจากในอินเตอร์เน็ต บรรยากาศดีากๆ แต่ก็กลัวว่าไปช่วงเทศกาลแล้วหากไม่ได้จองล่วงหน้า ไม่รู้ว่าจะมีโต๊ะรึป่าว? หากว่าไม่ได้ทานที่นี่..มีร้านไหนบรรยกาศดีๆ เทียบเท่าร้านนี้ได้มั่งครับ? รึว่าจะสามารถโทรจองโต๊ะล่วงหน้าได้(ในวันเทศกาล) ก็รบกวนช่วยชี้แนะ หรือขอเบอร์ก็ได้ครับ

มื้อเช้า : นอนแถวๆคูเมืองครับ ไม่มีอาหารเช้าให้  คาดว่าต้องหาทานเอง  อยากได้แบบว่าโจ๊กร้อนๆ(ต้องอร่อยด้วยนะครับ) ไม่ก็เ็ป็นร้านแนว ABF ไปเลยก็ได้ครับ

มื้อเที่ยง ระหว่างทางไปอ่างขาง : วิ่งเส้น 107 ไป ไม่รู้มีร้านไหนอร่อย+บรรยากาศดีๆมั่ง? กะว่าแวะพักรถ แวะทานมื้อเที่ยงอร่อยๆ แล้วกินบรรยากาศไปด้วยในตัวครับ
ปล.มีคนแนะนำร้าน "ข้าวแฝ่" มาบอกว่าอยู่เลยทางแยกไปปายติ๊ดนึง ไม่รู้ว่าเป็นยังไง  แนะนำเพิ่มเติมด้วยก็ดีครับ :)

มื้อเย็น บนอ่างขาง : จองรีสอร์ทบนนั้นไว้แล้ว แต่ไม่มีอาหารให้(อีกตามเคย..) อุตส่าห์เป็นวันเค้าท์ดาวน์ทั้งที ก็อยากโรแมนติกด้วย ครั้นจะซื้ออาหารจากตลาดแม่มาลัยไปตุนไว้ทานอย่างเดียว ก็ไม่รู้ว่าคุณแฟนจะปลื้มรึป่าว?  

มื้อเช้า บนอ่างขาง : ใจจริงคิดว่าคงแค่จิบกาแฟ+ไข่ลวกซัก 2 ฟอง แต่คุณแฟนอยากเที่ยวบนดอยให้จุใจ เกิดเที่ยวๆแล้วหิวไปด้วย กลัวจะพาลเป็นกล่องข้าวน้อยฆ่าผม ก็ไม่รู้เหมือนกันว่านจะพอมีร้านอะไรให้แวะทานได้อีกบ้าง?

มื้อเที่ยง อ.ฝาง หรือบนเส้นทาง 109 มุ่งหน้าไปยัง เชียงราย : ตรงนี้เซิร์ทเน็ตแล้วไม่เจอครับ ไม่รู้ว่าพอจะมีร้านอะไรให้แวะพักรถ พักคน พักทานอะไรอร่อยๆ ถ่ายรูปสวยๆได้มั่ง?

มื้อเย็น ไม่ต้องไกลจากที่พักทางขึ้นดอยแม่สลอง เชียงราย ก็ดีนะครับ : ?

ปล.ทานอาหารได้ทุกประเภท ราคาไม่ใช่ปัญหา นานทีปีหน ไปทั้งทีก็อยากประทับใจครับเยอะๆ  ขอบคูณล่วงหน้าครับ

แก้ไขเมื่อ 14 พ.ย. 53 23:25:41

จากคุณ : RedPanda
เขียนเมื่อ : 14 พ.ย. 53 23:22:27




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com