Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Krispy Kreme นี่จำเป็นต้องให้มีแถวนอกห้างตลอดเหรอครับ ติดต่อทีมงาน

เมื่อวานวันที่30 พ.ย. ผมไปทำธุระที่พารากอนลงมาประมาณสามทุ่มครึ่งเห็นคริสปี้ครีมคนเข้าแถวน้อยดีเลยว่าจะเข้าไปซะหน่อย

คือแถวของคริสปี้ครีมถ้าคนเคยเห็นนี่มันจะเป็นแถวแบบวนไปวนมาแบบโรงหนังแล้วถ้าคนเยอะเกินถึงต้องออกไปต่อนอกห้าง

ตอนที่ผมไปถึงมีคนต่อคิวอยู่แถวแรกริมเค้าท์เตอร์ในห้างไม่เกิน20คนซึ่ง แถวที่ขดๆที่เหลือไม่มีคนเลยผมก็เลยจะเข้าไปต่อ ปรากฎว่ามียามบอกว่าไม่ได้นะครับต้องต่อข้างนอกครับ ผมก็งงเพราะแถวหน้าร้านตอนนั้นมันว่างอย่างที่ผมบอกแล้วจะให้ออกไปต่อข้างนอกทำไม

ปรากฎว่าพอออกมานอกห้างยามเค้าให้ลูกค้าประมาณ15คนมายืนตากยุงตอนกลางคืนเข้าคิวตรงปากทางเข้าที่จอดรถพารากอนแบบที่เราเคยเห็นกันเมื่อก่อน ซึ่งผมสงสัยมากว่าทำไมไม่ให้เข้าไปในห้างทั้งๆที่แถวขดๆของคุณก็ยังไม่ได้ขึ้นแถวสองด้วยซ้ำ

พอผมถามยามว่าข้างในก็ว่างแล้วไล่คนออกมาข้างนอกทำไม ก็มีอีกคนรีบมาเก็บอุปกรณ์ทำแถวขดไปซึ่งทำให้หน้าร้านว่างขึ้นไปอีกแล้วบอกว่า "อ๋อกลัวของมันไม่พอครับ ต้องรอให้ของเหลือก่อนแล้วค่อยปล่อยเข้าไป" ซึ่งฟังอย่างนี้แล้วผมก็ไม่อยากพูดอะไรกับเค้าต่อ

คือมันไม่มีความจำเป็นอะไรเลยที่ต้องให้ไปต่อคิวนอกห้างเลยเพราะในห้างคิวมันยังไม่เลยเค้าเตอร์ร้านด้วยซ้ำไป แต่ที่ทำอย่างนี้เพราะรับความจริงไม่ได้ใช่มั้ยว่าต่อจากนี้ไปมันจะไม่มีใครมาบ้าเข้าแถวแบบเมื่อก่อนแล้วเลยต้องใช้วิธีการทำกับลูกค้าที่จะมาอุดหนุนโดยการให้ออกไปเข้าแถวตากยุงตากฝุ่นนอกห้างเป็นหน้าม้าให้ตัวเองทั้งๆที่ควรจะอำนวยความสะดวกให้รีบขายรีบเอาเงิน

ตอนที่โรตีบอยมีคนต่อเป็นล้าน อันนั้นมันพอเข้าใจได้ว่ามันอยู่ติดทางเท้าไม่มีที่ให้ต่อคิวดีกว่านั้นแล้ว แต่นี่คุณอยู่ในพารากอนห้างอันดับต้นๆ มีอุปกรณ์จัดคิว มีสถานที่ดีๆให้ แรกๆคนเยอะเกินก็เข้าใจที่มันต้องล้นออกมาข้างนอก แต่เมื่อคนไม่เยอะแล้วยังทำอย่างนี้อีก แสดงว่าคุณก็ไม่แน่ใจเหมือนกันใช่มั้ยว่าถ้ากระแสมันไม่เปรี้ยงปร้างแล้วคุณก็เป็ฯแค่โดนัทอีกเจ้านึงในไทยเท่านั้น

ผมชอบการต่อคิวนะ แต่ถ้าผู้ประกอบการจงใจที่จะใช้ลูกค้าที่จะเอาเงินมาให้เค้าเป็นเครื่องมือทางการตลาดแบบสิ้นคิดโดยไม่จำเป็นแบบสร้างภาพว่าคนนิยมจนมีคิวตลอดเวลานี่ ผมขออวยพรให้เจริญยิ่งขึ้นๆด้วยล่ะกันครับ

ใครที่คิดจะไปซื้อโดนัทเจ้านี้ก่อนที่จะต่อคิวข้างนอกลองแว่บไปดูข้างก่อนแล้วกันครับ อาจจะมีคนต่อแค่คนสองคนก็ได้

จากคุณ : POR_SK116
เขียนเมื่อ : 1 ธ.ค. 53 11:04:36




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com