Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<< ตระเวนกิน ทั่วถิ่นไทย ... กลิ่นโภชนา @ ชัยบาดาล & กิจกรรมวันเด็กที่บ้านเกิดของ เหมียว beautycats เมืองโคราชบ้านเฮา >> ติดต่อทีมงาน

ผีเสื้อ...  วันเสาร์ที่ 2 ของทุก ๆ ปี เราท่านทราบกันอัตโรโนมัติว่า  เป็นวันเด็กแห่งชาติ  เป็นวันที่เด็ก ๆ จะได้รื่นเริงกันในทุก ๆ ที่ของประเทศไทย  เป็นวันที่เด็ก ๆ จะมีอภิสิทธิ์ (ไม่ใช่นายกน๊า) เหนือวันใด ๆ ได้ไปในทีร่ ๆ เค้าไม่ได้ให้เข้าง่าย ๆ ก็หลายแห่ง ได้เล่นของที่ไม่ใช่ของเล่นก็มากหลาย  อะไร ๆ ก็ฟรีไปซะแทบทุกอย่าง  สำหรับเด็ก ๆ ในวันนั้น

ผีเสื้อ...  แต่นั่นคือชีวิตของเด็ก  ที่อยู่ในความเจริญหรือใกล้ความเจริญ ที่จะมีสิทธิ์   มีโอกาสได้ทำในสิ่งที่เชิญชวน บอกกล่าวกันในโทรทัศน์   แต่ถ้าเด็ก ๆ ที่อยู่ห่างไกลจากสิ่งที่ท่านโฆษณานี้เล่า  แต่เค้าได้รับรู้ ได้เห็น ได้ยินข่าวตรงนั้นมีนั่น  ตรงนี้มีนี่  ให้เด็ก ๆ อย่างเค้าได้เข้าร่วมอย่างฟรี ๆ  แต่เค้าอยู่ห่างไกลสิ่งเหล่านั้นเหลือเกิน  เรียกได้ว่า  ถ้าได้มาเห็น ได้มาสัมผัส  ท่านจะเข้าใจได้ว่า  สิ่งบันเทิงที่สุดของเค้า คือทีวี  และทีวีนี่แหละ ที่ทำให้เค้าทั้งหลายนั้น  อยากจะมีโอกาส  มีงานวันเด็กกับเค้าบ้าง  

     แต่นั่นคือฝัน  ที่เป็นจริงได้ยากเหลือเกิน  ในถิ่นที่เค้าอาศัยกันเช่นนั้น

ผีเสื้อ...  อาชีพของผม  ต้องเดินทางไปทั่วประเทศ  ได้ไปเห็น ได้ไปสัมผัสกับสิ่งเหล่านี้มากว่า 20 ปีที่ผ่านมา  ทำให้คิดแล้วว่า  เราเองนั้น มีโอกาส มีความเพรียบพร้อมกว่าในที่ต่าง ๆ นั้นอีกมากนัก  และถ้าเรามีโอกาส  มีอะไรที่พอจะช่วยเหลือ  หยิบยื่นให้กันได้  ผมจะทำทันที  และบางครั้ง  การกระทำเช่นนี้ ก็ไม่ถูกใจใครบางคนนัก  ที่มาค่อนขอดกันว่าผมนั้น  เป็นพวก  เตี้ยอุ้มค่อม ... ผมเตี้ย  แต่ผมไม่มีแรงที่จะอุ้ม  เพียงแต่หยิบยื่นสิ่งที่พอจะเป็นความสุขให้กับคนที่ไม่มีเท่าเราได้  ก็สุขใจ สบายใจแล้วครับ  คนที่ชอบค่อนขอดนั้น  ท่านเอง ขอให้ระวัง  อย่าหายใจแรงนะครับ  เดี๋ยวหัวใจแคบ ๆ ของท่านจะแตกตายไปซะก่อน  แล้วท่านจะไม่มีโอกาสได้เห็นสิ่งดี ๆ อีกในชีวิต

ผีเสื้อ...  ปีพุทธศักราช 2554 นี้  ผมเอง ได้ก้าวข้ามปีที่ผ่านมาได้ด้วยกำลังใจจากพี่ ๆ เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ในห้องก้นครัวแห่งนี้ รวมทั้งทุกข้อความจากทุกสารทิศ  ที่ให้ผมมีชีวิตต่อมาอีกได้  และอย่างที่บอกกันไว้ ผมไม่ลืมและจะไม่ทิ้งสิ่งที่คิดว่าดี  คิดว่ามีประโยชน์กับคนอื่น ๆ โดยเฉพาะผู้ที่ด้อยกว่าเรา ๆ ทั้งหลาย  ถ้าเราทำได้ เราจะช่วยกันทำให้แน่นอนครับ

ผีเสื้อ...  วันเด็กปีนี้  ผมเอง  มีโอกาสได้ไปร่วมช่วยกิจกรรมที่สาวเหมียว ผู้มีถิ่นพำนัก  ณ  กิ่งอำเภอเทพารักษ์ จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นอำเภอสุดท้ายปลายโด่ง  ติดกับอำเภอเทพสถิตย์ จังหวัดชัยภูมิ  ด้วยระยะทางประมาณ 250 กิโลเมตร  ใช้เส้นทางจาก กรุงเทพ – สระบุรี – ชัยบาดาล – ลำสนธิ – เทพสถิตย์  ก็ถึงบ้านเหมียวที่บ้านเขาแตงโมครับ

ผีเสื้อ...  วันนี้  ผมจะพาไปชิมข้าวหมูแดง / หมูกรอบ & ขาหมู  และต้มเลือดหมูแบบ เชง เชง และแบบต้มแซบรสเจ็บ  เจ้าประจำของผม  ที่อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรีกันครับ  เพราะร้านนี้  อยู่ในเส้นทางการเดินทางของทริปนี้พอดีครับ  จากนั้น ผมจะพาไปชมกิจกรรมดี ๆ ที่คนก้นครัวกลุ่มหนึ่ง ร่วมกันให้มีกิจกรรมดี ๆ ให้กับเด็ก ๆ ในดินแดนที่ห่างไกลครับผม

          ตามชายกางมานะครับ

แก้ไขเมื่อ 09 ม.ค. 54 21:54:59

 
 

จากคุณ : OverEat
เขียนเมื่อ : 9 ม.ค. 54 21:13:50




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com