Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อยากกินเอแคร์มากกกก แต่ต้องทำเอง ขอรบกวนผู้รู้ด้วยค่ะ ติดต่อทีมงาน

สวัสดีสมาชิกห้องก้นครัวทุกๆๆท่านค่ะ  เข้ามาแวะเวียนหลายครั้งแล้ว พยายามเขียนคำค้น  สูตรเอแคร์ แล้วไม่มีข้อมูลให้เลย ไม่รู้ว่าเขาต้องไปพิมพ์คำค้นที่หน้าใหน จะย้อนกลับไปหาดูทู้เก่าๆ  ก็็มีเวลาไม่มาก เพราะทำงานหยุดวันเดียวต่อสัปดาห์ มีเวลาว่างวันละ สี่ห้าชั่วโมงก่อนไปทำงาน ก็ต้องทำงานบ้านด้วย กลับมาก็ดึกได้เวลานอน  (ทำงานร้านอาหารอินโด ที่เยอรมันค่ะ)

เห็นเพื่อนๆๆสมาชิกเข้ามาโพ้ส ผลงานที่สำเร็จกันมากมาย แต่ละอย่าง ดูท่าจะยากจริงๆๆ  แต่มีหลายๆๆคนทำได้ มีมาส่งการบ้านกันด้วย ทำให้น่าสนใจอยากลองทำหลายอย่าง

ย้ายบ้านใหม่มา มีเตาอบแล้ว  ก็เลยอยากทำขนมที่ชื่นชอบเป็นที่สุด  คือ  เอแคร์ คิดว่าน่าจะทำได้ไม่ยาก



พยายามด่อมๆๆมองๆๆหาทู้ที่คุยกันเกี่ยวกับขนมๆๆที่ คิดว่า น่าจะทำได้ไม่อยากและพอจะหาอุปกร์และส่วนประกอบได้

ลองเตาอบครั้งแรก  ทำ ขนมกลีบลำดวน  มีน้องมาสอนให้ทำ ก็ประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี  แต่เราไม่ค่อยชอบขนมนี้เท่าไหร่

ครั้งที่สอง   ได้กล้วยหอมสุกๆๆมาประมาณหนึ่ง ตั้งใจจะทำกล้วยทอดแบบตีให้เล่ะใส่มะพร้าวขูดใส่แป้ง น้ำตาล  แล้วทอด   แต่หามะพร้าวไม่ได้

แฮ่ๆๆ  เลย  จับผสมกันมั่วๆๆๆ   นึกถึงเค็กกล้วยหอม  แต่ตอนนั้นยังไม่มีเน็ตใช้เลยไม่ได้เข้่่ามาหาสูตรในห้องก้นครัว    

ก็ด้วยความอยากลอง   เอากล้วยขย่ำเล่ะๆๆ  ตีน้ำตาลกับเนยที่ละลายแล้วตีให้เข้ากัน จำมาจากทู้ในห้องก้นครัว แต่มันไม่เห็นจะเป็นสีขาวนาลแล้วตั้งยอดเหมือนที่เขาคุยๆๆกันเลยย สงสัยเขาไม่ต้องเอาไปทำละลายหรือเปล่า  จำได้แต่ว่า ขนมเค็กจะมีส่วนประกอบของไขมันด้วย เขาใส่เนยกัน  ขนมเราก็น่าจะมีเหมือนกัน  เอิ้กส์ๆๆๆๆ

แต่ไม่เป็นไร ใหนๆๆก็ทำมั่วๆๆมาแล้ว ก็จับแป้งสาลีเอนกประสงค์ หน่อยหนึ่งใส่ลงไปตี่ให้เข้ากันอีก  ตอกไข่ตามลงไป ตีไปให้เข้ากัน แล้วใส่กล้วยหอมบดตีให้เข้ากันสักพัก   ทิ้งไว้สักครู่   หันซ้ายหันขวา เอ จะเอาอะไรใส่เข้าเตาอบดี  ยังไม่มีถาดสังกะสี หรือถ้วยกระดาษเลย

หันไปเห็น ถ้วยกระเบื้อง เล็กๆๆทรงกลมสูง  ทรงจานบิน และ ทรงเรือ มันน่าจะใช่แทนกันได้นะ  หุๆๆๆ   ตักเนื้อขนมใส่ ให้พอเหมาะ  โยนใส่ เตาอบที่  อุ่นเตาไว้ที่ สองร้อย องศา ไฟบนไฟล่าง ไปเลย  

แฮ่ๆๆอันนี้ก็จำๆๆมาจากที่เข้ามาอ่านตามทู้ต่างๆๆในห้องนี้อีกนั้นแหล่ะ  ที่จำมานะเขาทำขนมอะไรมั้งก็ไม่รู้ ก็คิดว่าคงจะทำคล้ายๆๆกันนั้นแหล่ะขนมอบเนี้ยๆๆๆๆ

คิดว่า เตามันร้อนแล้ว   ก็โยนถ้วยกระเบื้องสามแบบ เข้าไป ที่นี้ ก็ คอยจับเวลา

อ่านเจอว่า ต้องมี ตัวจับเวลาใส่ไว้ในเตาอบด้วย แต่เราไม่มี ก็ มองเวลาจากนาฬิกาที่พนังแล้วกัน   สามสิบนาทีผ่านไป  ขนมเริ่มฟู มีฟองอากาศ หรือ ฟองน้ำมันเดือดๆๆๆๆ กระเพลื่อมบนหน้าขนมด้วย    ตื่นเต้นๆๆๆ

แล้วก็เห็นว่าหน้าขนมมันฟูสุดๆๆแระอยู่ตัว แล้วก็เริ่มมีความเข้มขึ้นเรื้อยๆๆๆ ราวๆๆ นาที่ที่ สี่สิบ เปิดเตาแง้มดูหน้้าขนม มีสีเข้มหน่อยๆๆ แต่คิดว่ายังคงอบต่อได้อีกหน่อย    รอจน นาที่ที่  ห้าสิบ  ปิดเตา  เอา เจ้าถ้วยเล็กทรงสูงออกมาลองชิมก่อน  

  โอ้แม้จ้าววววววววววววว   มันดูน่าตาดี  สีน่ากิน กลิ่นละไม่ต้องพูดถึงหอมเนยหอมกลิ่นกล้วยหอมสุดๆๆๆ  ตักเข้าปากคำแรก ความหวานพอดีไม่หวานมากจัดว่า   อร่อยเลยที่เดียว แต่ทำไม  เนื้อมันแน่นไปหมดเลยหว่า   ไม่ฟูเหมือนเนื้อเค็กเลย   แต่ ก็นะ  ทำแบบงูๆๆปลาๆๆ  อร่อยขนาดนี้  เรื่องหน้าตาเอาไว้ที่หลัง    เอิ้กส์ๆๆๆ    

เอาไปให้เพื่อนๆๆที่ทำงานชิมดู   บอกเขาว่า ตั้งใจจะทำขนมกล้วยอะไรสักอย่างแต่หน้าตามันออกมาแบบนี้ ไม่รู้จะเรียกอะไรดี    เอิ้กส์ๆๆ

อ่อ   แล้ว เจ้าสองชิ้นที่เหลือก็ทิ้งไว้ในเตาอบ อีกราวๆๆสิบนาที  เอาออกมาทิ้งไว้ข้างนอก  หน้าขนมยุบนิดเดียวเอง แล้วก็คงที่

ก็สันนิฐานว่า เราคงใส่แป้งน้อยไปหน่อย เนื้อกล้วยเยอะไป แล้ว เจ้าผงฟูนี้ มันต้องใส่มากกว่านี้ หรือเปล่าวไม่รู้ (ใส่ไปครึ่งซองเลย)  

คือใช่ ผงฟูแบบซองเล็กๆๆ ที่เขาใช้ทำขนมปังนะค่ะ    มดอยู่ที่เยอรมันค่ะ เลยลำบากสักหน่อย หากจะหาอุปกรณ์ในการทำขนม  เพราะยังอ่านไม่ค่อยออก พูดไม่ค่อยได้เท่าไหร่    แต่  ทำตามลำพังครั้งแรกแล้ว ออกมา  กินได้นี้  ก็ปลื่มสุดๆๆแล้ว


คราวนี้ พอเข้าเน็ตได้  เข้ามาด่อมๆๆมองๆๆห้องนี้ใหญ่เลย  

เล่ามาเสีย  ยืดยาวๆๆๆ     แฮ่ๆๆๆ     ตอนนี้ คิดถึงเอแคร์เป็นอย่างมาก และอยากจะทำแล้วด้วย   มีคุณครูคนใหนใจดี   ช่วยบอกสูตร หรือแนะช่องทาง นำพาไปถึง กระทู้ หรือบล้อค ที่มีวิธีการทำที่ถูกต้อง พร้อมสูตรและรูปภาพ  อนุเคราะห์คนใกลบ้านหน่อยได้ใหมค่ะ


มดมี   น้ำตาลไอซิ่ง    เนย  แป้งสาลีเอนกประสงค์(ที่เขาทำขนมปังอบ)  ผงฟู(ที่เขาใช้ทำขนมอบ)  น้ำตาลกลิ่นวนิลา  นมสด  มีหัวบีบครีมแต่งหน้าเค็ก  ไข่


ประมาณนี้  พอจะทำเอแคร์ได้ใหมค่ะ  หรือมีส่วนผสมอื่นๆๆอีก  

ต้องขอรบกวนเพื่อนๆๆสมาชิกที่ห้องนี้แล้วหล่ะค่ะ   เพราะถ้าหาเวลามาไล่อ่านดูทู้เก่าๆๆมดคงตาลายไปอีกหลายวันเลยค่ะ  กว่าจะตามล่าหาเอแคร์แสนอร่อยเจอ

ขอบคุณทุกความคิดเห็นที่มาตอบไว้ล่วงหน้าเลยค่ะ  

ตอนนี้ที่นี้ ตีสองแล้วต้องขอตัวไปซุกในผ้าห่มผืนเก่าแล้วเจ้าค่ะ

แก้ไขเมื่อ 12 ม.ค. 54 08:12:11

จากคุณ : วันรักมะลิหอม
เขียนเมื่อ : 12 ม.ค. 54 08:05:55




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com