Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รีวิวร้านเค้ก Harbs (มีหลายสาขาที่โตเกียวเลยครับ) ติดต่อทีมงาน

ทุกทีจะเน้นรีวิวไปทางสายเค้กแบบฝรั่งเศส ที่จะเน้นเนื้อเค้กน้อยๆ ก้อนเล็ก ที่เน้นความสวยงามนะครับ รอบนี้ออกเป็นก้อนปอนด์ สไตล์อเมริกันมากขึ้ ชื่อร้าน Harbs ครับ มีหลายสาขาที่โตเกียวครับ

ในตามจุดใหญ่ๆของโตเกียว ถ้ามาเที่ยวพบเห็นก็สามารถเข้าไปลองได้ครับ ค่อนข้างที่จะคนแน่นต่อคิวนานพอสมควร แล้วยังมีบริการเซตกลางวันด้วยครับ ในราคาประมาณ 1400 เยน ครั้งนี้มาทดสอบที่ชินจูกุ ท่ามกลางข่าวทางทีวี ที่ให้เฝ้าระวังวันพรุ่งนี้ไว้ (วันที่ 11 ที่เฝ้าระวังครับ ผมมาวันที่ 10) เรื่องโรคจิตขู่จะฆาตกรรมกลางสถานีชินจูกุ เวลาสามทุ่ม ผ่านเรื่องนี้ก่อนนะครับ เนื่องจากไม่เก่งภาษามากมายยังจำรายละเอียดมากไม่ได้ T^T แล้วก็เหมือนเดิมครับ มาพร้อมกับไอโฟนเท่านั้น แหะๆ

เนื่องจากช่วงนี้ใกล้วาเลนไทน์จึงมีเมนูที่เกี่ยวข้องกับช็อคโกแล็ค เพื่อต้อนรับเทศกาลนี้นะครับ วันนี้ผมได้ทดลอง เค้กช็อคโกแล็ค ที่ดูธรรมดา แต่รสชาติไม่ธรรมดาไปนั้นเอง สนนราคา 630 เยนครับ เป็นเค้กปอนด์สลับระหว่างสปองเค้ก ครีมสดช็อคโกแล็ค และแมคคาเดเมีย ทาปิดครีมช็อค เวลาตัดกินทั้งก้อนพร้อมกันในคำแรกๆ รสขมจะตีขึ้นมาเลยครับ สักพักความหวานของช็อคโกแลคจะตามมา ความขมที่มาพร้อมความหอมคาดว่าเป็นของบรั่นดีที่ผสมลงไปในครีมสดที่แทรกระหว่างชั้นครับ ส่วนรสหวานมาจากครีมที่ทาปิดและทาเคลือบ(ตอนลองชิมทีละอย่างนะครับ) ความมันจากแมคคาเดเมียมาให้เคี้ยวเพลินๆ ทาคู่กับชาร้อน เหมาะสำหรับอาหารว่างยามบ่ายเลยครับ

ส่วนต่อมาเป็น ช็อคโกแล็ค คัสตาร์ท เค้ก ครับ สนนราคาอยู่ที่ 660 เยน แป้งฐานของเค้กนี้ค่อนข้างแปลก เพราะเวลากินมันคือแป้งเอแคลร์เลยครับ สลับชั้นไปด้วยครีมสดที่ผสมมากับลูกเกด โรยปิดด้วย ผงโกโก้ อารมณ์ให้ความคล้ายกับการกินเอแคลร์รสช็อคโกแล็คเลยครับ มีลูกเกดมาช่วยดับเลี่ยนด้วย ครับ สำหรับชิ้นนี้แอบแปลกใจจัง ทำไมทางร้านวางตะแคงมาให้ แหะๆ

ต่อมาเป็น บานาน่าครีมพายครับ ตามชื่อเลยครับ เวลาที่ทุกคนนึกถึงช็อคโกแล็คกินคู่กับผลไม้ สิ่งที่นึกแรกๆ คงไม่พ้นกล้วยและสตอร์เบอรี่ นะครับ สตอร์เบอรี่ วันนี้ไม่ได้ลอง แต่ได้ลองพายกล้วยครับ เป็นชั้นแป้งพายข้าวล่าง ตามด้วยชั้นของกล้วยและครีมกล้วย แล้วก็ครีมสด รู้สึกจะทำเป็นสองชั้นครับ คือมีครีมสองแบบ ชั้นหนึ่งเหมือนจะมีปนช็อคโกแล็คมาด้วย (ชิ้นนี้เนื่องจากเทสน้อยครับ แถมมีธุระเข้าเลยเก็บรายละเอียดได้ไม่เยอะ แหะๆ) แล้วราดช็อคโกแล็คปิดท้ายครับ สำหรับคอกล้วย คงชอบกัน เพราะว่าให้กล้วยเต็มๆคำเลยครับ

แต่รอบนี้ไม่ได้มาเพื่อของหวานเพียวๆนะครับ ยังมีของคาวตามมาด้วย ของคาวที่เหมาะกับร้านเค้กก็มักจะไม่พ้น แซนด์วิชใช่ไหมครับ มีเมนูหนึ่งที่โต๊ะข้างๆสั่งมา เราเห็นน่ากินจะปล่อยไปเฉยๆ ก็กะไรๆ อยู่ ต้องลองครับ เป็นแซนด์วิชออมเล็ต นอกจากที่เห็นด้วยตาแล้ว ยังใส่มะเขือเทศ ผักป๋วยเล๋ง แฮม จากรูปอาจจะไม่เห็น แต่จริงๆมันใหญ่มากครับ เต็มปากเต็มคำเวลารับประทานจริงๆ ออมเล็ตไม่ได้ทอดจนสุกไปหมดนะครับ ตรงกลางยังเป็นไข่ที่เกือบสุกไหลเยิ้มได้รสของไข่เลยครับ มาเสิร์ฟพร้อมกับ สลัดถ้วยเล็กๆที่รสชาติคล้ายๆ โคสลอร์ ของ KFC เลยครับ อร่อยครับ

ถ้ามีโอกาสก็มาลองกันครับร้านนี้
พรุ่งนี้ตั้งใจจะรีวิวของที่ถ่ายมาแล้ว จดรายละเอียดแล้ว แต่ยังไม่ได้ลงสักที ร้านพาร์เฟ่ ทาคาโนะ ที่เคยลงรูปจากมือถือไปครับ จะพยายามไม่ขี้เกียจ แหะๆ

 
 

จากคุณ : watano
เขียนเมื่อ : 10 ก.พ. 54 22:44:28




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com