Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ร้านอาหารเดนมาร์ค "โนมา" ซิวแชมป์ร้านอาหารดีที่สุดในโลก ติดต่อทีมงาน

ร้านอาหาร “โนมา” (Noma) ในเดนมาร์ก ครองแชมป์ร้านอาหารดีที่สุดในโลกเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน จากผลการสำรวจร้านอาหารทั่วโลก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นร้านอาหารในยุโรปที่ติดอันดับ ขณะที่ร้านอาหารในจีน เปรูและรัสเซีย ได้เข้ามาอยู่ในบัญชีรายชื่อเช่นกัน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ภัตตาคารอาหาร โนมา ในกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ที่มีพ่อครัวชื่อดัง เรเน่ เรดเซปี เป็นผู้ดูแลกิจการในร้านอาหาร สามารถครองแชมป์ร้านอาหารดีที่สุดในโลกเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน จากการคัดเลือกรายชื่อร้านอาหารกว่า 800 แห่งโดยผู้เชี่ยวชาญอุตสาหกรรมร้านอาหารนานาชาติให้แก่นิตยสาร Restaurant ของประเทศอังกฤษ ร้านอาหาร โนมา ได้รับคะแนนโหวตเป็นอันดับ 1 จากการจัดอันดับสุดยอดร้านอาหาร 50 แห่งของโลกประจำปี 2554 หรือปี 2011

ส่วนร้าน อาหารอันดับ 2 ของโลกคือ เอล เซญา เดอ คาน ร็อคค่า ในสเปน ซึ่งดำเนินธุรกิจโดย 3 พี่น้อง ส่วนอันดับ 3 คือร้านมูการิตซ์ ที่รั้งอันดับท็อปทรีแม้ได้รับความเสียหายจากเพลิงไหม้เมื่อปีที่แล้ว

ร้านอาหาร "ออสเทอเรีย ฟรานเซสคาน่า" (Osteria Francescana)  จากอิตาลี อยู่ในอันดับ 4 ตามมาด้วย"ร้านอาหาร "เดอะ แฟต ดัค" (The Fat Duck)ของอังกฤษอยู่ในอันดับ 5 ร้าน"อาลีเนีย" จากสหรัฐฯ, ร้าน "ดี.โอ. เอ็ม." จากบราซิล, ร้าน"อาร์ซัค" จากสเปน, ร้าน"ชาร์โตว์บริอองด์ จากฝรั่งเศส และร้าน"เพอร์ เซ" จากสหรัฐ ในอันดับ 6 ถึง 10 ตามลำดับ

โดยร้านอาหารอันดับ 1 ของเอเชียในปีนี้เป็นของ เล แครซีอง เดอ นาริซาวะ ร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีกลิ่นอายของฝรั่งเศสในกรุงโตเกียว  สามารถครองตำแหน่งนี้ 3 ปีซ้อน และครองอันดับ 12 ของโลก ขณะร้านอาหาร "อีกกี้′ส" จากสิงคโปร์ ได้รับยกย่องให้เป็นร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และรั้งอันดับที่ 27 ของโลก โดยไม่พบว่ามีร้านอาหารใดๆในประเทศไทยติดใน 100 อันดับแรก

ปีนี้ถือเป็นปีที่ร้านอาหารขึ้นมาติดอันดับร้านอาหารยอดเยี่ยมเป็นครั้ง แรก อาทิ ร้านแอมเบอร์ในจีนครองอันดับ 37  ร้านแอสทริด อี แกสตันในเปรู ครองอันดับ 42 และร้านวาร์วารีในรัสเซีย ครองอันดับ 48 และร้านปูโยลในเม็กซิโกครองอันดับ 49


ที่มา : Matichon.co.th , Mthai/com

แก้ไขเมื่อ 20 เม.ย. 54 15:04:16

แก้ไขเมื่อ 20 เม.ย. 54 13:56:03

 
 

จากคุณ : Hellbluegirl
เขียนเมื่อ : 20 เม.ย. 54 13:51:37




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com